Cho phép xe trên 29 chỗ đưa khách du lịch vào thành phố Nha Trang giờ cao điểm

Thái Bình/VOV-Miền Trung | 09/03/2023, 12:59

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa cho phép các phương tiện trên 29 chỗ phục vụ đưa khách du lịch đến Khánh Hòa bằng tàu biển đi vào trung tâm thành phố Nha Trang trong giờ cao điểm.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa đồng ý đề xuất của Sở Giao thông - Vận tải về việc lưu thông đối với xe ô tô trên 29 chỗ ngồi phục vụ khách du lịch đến Khánh Hòa bằng tàu biển đi vào trung tâm Nha Trang trong giờ cao điểm và các tuyến đường ngoại thành Nha Trang. Cụ thể, xe trên 29 chỗ muốn vào trung tâm thành phố Nha Trang phải được cấp phù hiệu “xe du lịch” nhưng rất ít phương tiện đáp ứng yêu cầu này vì lái xe còn thiếu chứng chỉ đào tạo phục vụ khách du lịch.

Để tháo gỡ vướng mắc này, UBND tỉnh cho phép từ nay đến hết ngày 30/4, các phương tiện chưa được cấp phù hiệu “xe du lịch”  phục vụ khách du lịch tàu biển được đi vào thành phố Nha Trang trong giờ cao điểm. Đơn vị lữ hành phải cung cấp danh sách phương tiện phục vụ khách du lịch bằng tàu biển theo từng chuyến tàu cụ thể gửi các cơ quan liên quan. Đồng thời, các phương tiện phải đảm bảo các quy định về kinh doanh vận tải hành khách và có giấy xác nhận ra, vào cảng Nha Trang do cảng này cấp để đón khách đi bằng tàu biển.

Ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở Giao thông- Vận tải tỉnh Khánh Hòa đề nghị các lực lường kiểm soát giao thông như Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông…tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện kinh doanh vận tải đường bộ trên 29 chỗ ngồi đã được cấp giấy ra, vào cảng Nha Trang đi vào trung tâm thành phố:“Tiêu chuẩn về con người gồm lái xe và người phục vụ trên xe, trực tiếp là doanh nghiệp vận tải, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành chưa quan tâm đến vấn đề này nên không đủ điều kiện để cấp chứng nhận phương tiện phục vụ du lịch. Ngành Du lịch phải tích cực vào cuộc, những con người phục vụ du lịch phải đạt yêu cầu theo Luật Du lịch đã quy định. Trước mắt, các ngành đã thống nhất rất cao tạo điều kiện hết mức để tháo gỡ vướng mắc trong giai đoạn đầu.”

Hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đăng ký đón 27 chuyến tàu biển đến với Nha Trang - Khánh Hòa trong năm 2023, mỗi chuyến có từ 600 đến 4.000 du khách. Đến nay, tỉnh Khánh Hòa đã đón 2 chuyến tàu với hơn 1.000 du khách đến tham quan./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất