Các trường tạm dừng dùng sữa “Núi Tản Ba Vì”, đợi kết quả xét nghiệm

Nguyễn Trang/VOV.VN | 26/09/2024, 20:11

VOVLIVE - Nhiều trường học tại 2 huyện Hoài Đức, Đan Phượng (Hà Nội) đã tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì sau khi có ý kiến của phụ huynh học sinh. Hiện cơ quan chức năng đã lấy mẫu sữa để làm xét nghiệm, xác minh các thông tin phụ huynh băn khoăn về chất lượng sản phẩm sữa.

Một phụ huynh Trường Mầm non Vân Canh A (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, từ tháng 10/2023, Trường Mầm non Vân Canh A đã cho học sinh chuyển sang dùng sữa chua và sữa tươi tiệt trùng của thương hiệu Núi Tản Ba Vì.

"Tuy nhiên, phải đến tháng 4/2024, trong 1 cuộc họp phụ huynh, chúng tôi mới được biết con em mình đang sử dụng loại sữa này, khác hoàn toàn với loại sữa nhà trường đã công bố trước đó. Trên các văn bản, thông báo của nhà trường đến phụ huynh đều ghi là sữa tươi/sữa chua Ba Vì, nhưng thực tế các con đang sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì.

Khi phụ huynh ý kiến không đồng ý sử dụng loại sữa này, nhà trường cho biết sau khi hết hợp đồng sẽ dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì. Tuy nhiên đến đầu năm học này, nhà trường vẫn giữ nguyên sữa Núi Tản Ba Vì trong thực đơn của học sinh".

Phụ huynh này cũng cho biết, nhà trường thông báo, trường hợp học sinh không dùng sữa trong khẩu phần ăn hàng ngày, thì số tiền đóng cho mỗi bữa ăn bán trú vẫn không thay đổi.

“Tôi cảm thấy chưa yên tâm khi cho con dùng sữa ở trường, nên hàng ngày vẫn mang sữa từ nhà cho con”, phụ huynh này cho biết.

Một phụ huynh khác cũng bức xúc cho rằng, nhà trường thông báo là sử dụng sữa tươi Ba Vì, nhưng thực tế sữa học sinh sử dụng lại là sữa “Núi Tản Ba Vì”. Trong thời gian sử dụng sữa, nhiều học sinh có tình trạng đau bụng, đi ngoài…

Trao đổi với VOV.VN bà Nguyễn Phương Hoa, Hiệu trưởng Trường Mầm non Vân Canh A (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, Trường đã sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì cho học sinh từ tháng 10/2023. Tuy nhiên khi có phản ánh của phụ huynh, hiện trường đang tạm dừng sử dụng. Trong quá trình sử dụng, nhà trường không nhận được bất kỳ ý kiến nào của phụ huynh về việc con bị đi ngoài hay nôn chớ.

"Hàng ngày trong sổ theo dõi đón trả trẻ của các lớp, giáo viên ghi rất rõ thông tin tình trạng sức khỏe của học sinh. Khi nhà trường sử dụng sản phẩm cũng có đủ hồ sơ năng lực của công ty, có đầy đủ giấy tờ, thực hiện đúng quy trình lựa chọn thực phẩm và đã thông qua Phòng GD-ĐT", bà Hoa nói.

Nói về việc thông báo đến phụ huynh một loại sữa, nhưng thực tế lại là một loại sữa khác, bà Hoa thừa nhận sữa “Ba Vì” và “Núi Tản Ba Vì” là 2 thương hiệu khác nhau. "Việc thông báo đến phụ huynh là sữa Ba Vì do bộ phận kế toán khi lên thực đơn, bảng thực đơn có nhiều nội dung, có một chút sơ suất, nên các cô có ghi là sữa chua Ba Vì. Còn lại tất cả các hồ sơ, sổ sách, phiếu xuất nhập kho, hóa đơn đỏ chứng từ đều ghi đầy đủ sữa tươi thanh trùng/sữa chua Núi Tản Ba Vì".

Bà Bùi Thị Thu Hằng, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Đan Phượng (Hà Nội) cũng cho biết, trên địa bàn huyện có một số trường học đang sử dụng sản phẩm sữa tươi tiệt trùng và sữa chua Núi Tản Ba Vì. Nhưng ngay khi có phản ánh của phụ huynh, các trường đã tạm dừng sử dụng, hiện các cơ quan chức năng đã lấy mẫu sữa để xét nghiệm, làm rõ những thông tin phụ huynh băn khoăn về chất lượng sữa.

Bà Hằng cũng khẳng định, khi các trường trên địa bàn huyện Đan Phượng ký hợp đồng với đơn vị cung cấp sữa, thì đơn vị này hoàn toàn đáp ứng đủ các yêu cầu năng lực.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Bài liên quan
Thông tin mới nhất vụ 21 học sinh nghi ngộ độc sau khi uống trà sữa tại Gia Lai
VOVLIVE - Sáng nay 26/9, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đã có kết luận vụ việc hàng chục học sinh Trường THCS Tôn Đức Thắng (phường Thống Nhất, thành phố Pleiku) đau bụng và nôn sau khi uống trà sữa Cô Ba Sài Gòn. Theo kết luận của cơ quan chức năng, đây không phải là vụ ngộ độc thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới La Habana, bắt đầu chuyến thăm Cuba
VOVLIVE - Tối 25/9 (theo giờ địa phương, tức sáng 26/9 theo giờ Việt Nam), chuyên cơ chở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn Đại biểu cấp cao nước ta đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Jose Marti Habana, Thủ đô La Habana, bắt đầu các hoạt động thăm cấp Nhà nước tới Cuba.
Mới nhất