Bộ sưu tập dát vàng gây ấn tượng tại Lễ hội áo dài TP.HCM

09/03/2023, 18:51

BST áo dài “Suối nguồn” của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam gây ấn tượng với khán giả bởi sự kỳ công, ý tưởng thiết kế và các chất liệu mới hội nhập quốc tế.

Bộ sưu tập dát vàng gây ấn tượng tại Lễ hội áo dài TP.HCM - 1

Theo NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ, BST áo dài "Suối nguồn" được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết "Suối nguồn" của nữ nhà văn Mỹ Ayn Rand với những gam màu mạnh mẽ, nổi bật như màu vàng vương giả, màu tím quyền năng, màu xanh rực rỡ...

Bộ sưu tập dát vàng gây ấn tượng tại Lễ hội áo dài TP.HCM - 2

Để hoàn thành bộ sưu tập này, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã cần tới 300 người thợ, mỗi thiết kế mất tới 15 nghìn giờ thực hiện với các kỹ thuật thêu tay chỉ vàng 9999 kết hợp chỉ tơ tằm, kỹ thuật dát vàng, đính kim hoàn, đá quý… 

Bộ sưu tập dát vàng gây ấn tượng tại Lễ hội áo dài TP.HCM - 3

Chất liệu sử dụng là nhung lụa được xử lý bề mặt bằng công nghệ hiện đại và theo phong cách nghệ thuật Mosaic.

Bộ sưu tập dát vàng gây ấn tượng tại Lễ hội áo dài TP.HCM - 4

Được biết trước khi bộ sưu tập này chính thức được trình diễn tại Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã có dịp giới thiệu tại Mỹ trong sự kiện Tinh hoa Áo dài Việt vào đầu năm nay. 

Bộ sưu tập dát vàng gây ấn tượng tại Lễ hội áo dài TP.HCM - 5

Tham gia Lễ hội Áo dài TP.HCM, bên cạnh vai trò NTK, Đỗ Trịnh Hoài Nam còn đảm nhận trọng trách Đại sứ Áo dài với mục tiêu thúc đẩy quảng bá áo dài và du lịch TP.HCM ra thế giới.

Bộ sưu tập dát vàng gây ấn tượng tại Lễ hội áo dài TP.HCM - 6

"Cùng với các đại sứ du lịch, tôi mong muốn các học viên của tôi, những NTK, những người làm nghề áo dài, có nhiều góc nhìn mới. Bên cạnh việc giữ các nét truyền thống cha ông, áo dài cũng là một sản phẩm thời trang nó cũng ần được sáng tạo, cách điệu để phù hợp với không gian, thời gian, kiến trúc...", NTK chia sẻ. 

Bộ sưu tập dát vàng gây ấn tượng tại Lễ hội áo dài TP.HCM - 7

Áo dài của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã xuất hiện trong các sự kiện thời trang nổi tiếng trên toàn thế giới. Ngoài ra, nhiều người nổi tiếng như Hoa hậu Hoàn vũ 2008 Dayana Mendoza và siêu mẫu Naomi Campbell cũng đã diện áo dài của anh. Với việc thể hiện được sự đa dạng của áo dài đã trở thành một phần quan trọng của nền văn hóa và thời trang Việt Nam, đồng thời cũng góp phần thúc đẩy quá trình hội nhập và phát triển của Việt Nam trong lĩnh vực thời trang trên toàn thế giới.

Ngọc Thanh

Bài liên quan
Hoa hậu Huỳnh Vy trở lại sàn diễn, tiết lộ lý do ít xuất hiện
Xuất hiện tại Lễ hội Áo dài TP.HCM, Huỳnh Vy gây ấn tượng bởi nhan sắc xinh đẹp cùng những bước catwalk uyển chuyển.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất