Bộ GD&ĐT yêu cầu in thêm sách giáo khoa, không để học sinh vùng lũ thiếu sách

Hà Cường | 10/09/2024, 11:29

VOVLIVE - Bộ GD&ĐT yêu cầu các nhà xuất bản chủ động nắm bắt tình hình sách giáo khoa hư hại do bão lũ để kịp thời in ấn bổ sung.

Nội dung trên được Bộ GD&ĐT nhấn mạnh trong công văn cung ứng sách giáo khoa cho các địa phương bị ảnh hưởng do bão Yagi.

Theo đó, Bộ yêu cầu các Sở GD&ĐT rà soát, thống kê thiệt hại về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, sách giáo khoa và đồ dùng học tập do bão lũ gây ra để có phương án khắc phục và báo cáo cấp có thẩm quyền.

Các địa phương cần kịp thời hỗ trợ học sinh, gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh bị thiệt hại do mưa bão sớm ổn định học tập, đồng thời thực hiện các giải pháp đảm bảo dạy học an toàn, hiệu quả.

Với các đơn vị biên soạn, phát hành sách giáo khoa, Bộ yêu cầu phải chủ động phối hợp với các địa phương để nắm bắt tình hình sách hư hại do mưa lũ để khẩn trương in ấn bổ sung và cung ứng kịp thời cho giáo viên, học sinh tổ chức dạy học, "không được để xảy ra tình trạng thiếu nguồn cung sách giáo khoa".

Bộ GD&ĐT yêu cầu in thêm sách giáo khoa, không để thiếu sách vùng bão lũ. (Ảnh minh hoạ)
Bộ GD&ĐT yêu cầu in thêm sách giáo khoa, không để thiếu sách vùng bão lũ. (Ảnh minh hoạ)

Chỉ đạo trên được Bộ GD&ĐT đưa ra sau khi siêu bão Yagi đổ bộ vào các tỉnh thành khu vực phía Bắc, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Ít nhất 27 tỉnh thành phải cho học sinh nghỉ học tránh bão.

Tính đến chiều 9/9, hơn 10 địa phương bị ngập lụt diện rộng, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất như Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Thái Nguyên, Phú Thọ, Tuyên Quang. Hoạt động dạy và học ở các tỉnh này phải tạm ngừng.

Bộ trưởng GD&ĐT cũng đề nghị các địa phương tiếp tục biện pháp phòng tránh mưa ngập, lên phương án bảo đảm an toàn các công trình trường học, di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không có nguy cơ ngập lụt để tránh hư hại.

Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu lên phương án dọn vệ sinh trường lớp, có biện pháp phòng ngừa dịch bệnh đảm bảo sạch sẽ, an toàn khi học sinh trở lại trường học và có kế hoạch dạy bù trong thời gian học sinh nghỉ học. Sẵn sàng cho người dân vào tránh trú trong các cơ sở giáo dục có điều kiện cơ sở vật chất an toàn.

Các địa phương tổng hợp thiệt hại và lên phương án xử lý báo cáo UBND cấp tỉnh để khắc phục, đồng thời báo cáo về Bộ GD&ĐT để tổng hợp báo cáo Thủ tướng.

Hà Cường
Bài liên quan
Hà Nội miễn giảm thuế cho người bị ảnh hưởng của bão Yagi
Cục Thuế Hà Nội vừa có thông báo gửi các doanh nghiệp, người nộp thuế về các chính sách gia hạn, miễn, giảm thuế cho nhiều trường hợp bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Tìm thấy thi thể nạn nhân đầu tiên vụ sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ
VOVLIVE - Sau gần 1 tuần xảy ra vụ sập cầu Phong Châu, Phú Thọ, thi thể nạn nhân đầu tiên được tìm thấy là một phụ nữ.
  • Tranh cử Tổng thống Mỹ 2024: Cuộc chiến giữa nước Mỹ cũ và mới
    VOVLIVE - Các chính sách đề xuất của ông Trump đối lập với bà Harris, một bên hoài niệm về vinh quang quá khứ của nước Mỹ, còn một bên muốn đối mặt và tiến lên phía trước.
  • Trưởng thôn Làng Nủ hết lòng vì dân
    VOVLIVE - Rà soát lại từng người dân trong thôn xem ai còn, ai mất; chỉ dẫn, hỗ trợ các lực lượng chức năng tìm kiếm người dân đang nằm sâu dưới lớp bùn đất; lo hậu sự cho những người xấu số được tìm thấy... Những việc làm từ khi trận lũ quét lịch sử xảy ra đến nay của đảng viên Hoàng Văn Diệp, Trưởng thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai khiến ai cũng cảm kích.
  • MTTQ Việt Nam công khai tiếp 334 trang sao kê ủng hộ đồng bào bị bão lũ
    VOVLIVE - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục đăng tải 334 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3, từ ngày 1 - 12/9.
Mới nhất