Bộ Công Thương đề nghị Grab cung cấp thông tin về mức phí và phụ phí

Nguyên Long/VOV1 | 11/07/2022, 22:31

Hôm nay (11/7) Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương có văn bản gửi Công ty TNHH Grab về việc phối hợp cung cấp thông tin.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, vừa qua, Công ty TNHH Grab công bố: Kể từ ngày 6/7/2022, tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và một số địa phương khác, như: Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế,... Grab sẽ thu thêm “phụ kiện nắng nóng” 5.000 VNĐ với mỗi chuyến Grab Bike và mỗi đơn hàng Grab Food, Grab Mart; với dịch vụ Grab Express là 3.000 VNĐ/đơn hàng.

Đồng thời, phụ phí sẽ được cộng trực tiếp vào màn hình hiển thị giá trị trên biên nhận khi tài xế nhận chuyến xe. Ngoài ra, Grab cũng đã triển khai áp dụng thu thêm một số loại hình phí và phụ phí như: “phụ phí khi mưa lớn”, “phụ phí kẹt xe”, “phí chờ đợi”.

Công văn của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nêu rõ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người dùng đề nghị Grab phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu cụ thể: Cung cấp danh mục và làm rõ các loại hình, mức phí và phụ phí hiện nay được cộng trực tiếp vào giá cước hiển thị; cung cấp thông tin chi tiết về việc áp dụng thu thêm các loại phí và phụ phí hiện nay (căn cứ, cơ sở và tiêu chí để áp dụng, thời gian áp dụng, việc phân chia lợi nhuận của các loại phí và phụ phí giữa Grab và lái xe,...); cùng các thông tin, tài liệu liên quan khác.

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị Grab phối hợp cung cấp thông tin trước ngày 18/7./.

Bài liên quan
Vụ Xuyên Việt Oil: Khởi tố Giám đốc Ngân hàng VietinBank chi nhánh Thanh Xuân
Ông Vũ Trung Thành, Giám đốc VietinBank chi nhánh Thanh Xuân, bị bắt vì tội đưa hối lộ trong vụ án xảy ra tại Công ty Xuyên Việt Oil.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất