Bí thư Thành ủy TP.HCM: Chú trọng bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung

21/03/2023, 19:25

Để giữ vững và phát huy truyền thống thi đua sáng tạo của TPHCM, ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh công tác thi đua khen thưởng cần cụ thể hóa các việc, trong đó quan trọng nhất là nghiên cứu và triển khai thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung.

Sáng 21/3, UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng năm 2022 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2023, phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025). 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đánh giá, công tác thi đua yêu nước đã góp phần xứng đáng, tạo động lực cho sự phát triển của thành phố. Phong trào thi đua năm 2022 mạnh mẽ, sâu rộng, phong phú, khơi dậy ý chí vươn lên của người dân, ngày càng xuất hiện nhiều phong trào tấm gương với tinh thần dám nghĩ, dám làm… Công tác khen thưởng kịp thời, chủ động phát hiện, tôn vinh, tuyên dương những tấm gương thầm lặng mà cao cả. Thành phố trân trọng tất cả những đóng góp, kể cả những người ở bên ngoài thành phố.

Đặc biệt, theo ông Nguyễn Văn Nên, hiện nay có tình trạng lợi dụng lòng trắc ẩn, lợi dụng tình thương để trục lợi như hành vi gọi điện cho phụ huynh báo con bị tai nạn phải gửi tiền… Xảy ra tình trạng khó phân biệt được đúng - sai, thật - giả, tốt - xấu mà đến người có trình độ cũng khó minh định thì những người dân thường có lòng tốt dễ mắc.

Do đó, Bí thư Thành ủy TP.HCm nhấn mạnh, chúng ta không chỉ lên án mà phải có biện pháp nghiêm trị, phòng ngừa, không thể chấp nhận việc tạo ra làn sóng hoài nghi bất ổn trong cuộc sống. Các cơ quan chức năng, các lực lượng có trách nhiệm phải tăng cường các hoạt động lan tỏa để ngăn chặn, làm cho người dân ngày càng cảnh giác cao, không hoang mang, dao động…

Ông Nguyễn Văn Nên cũng đề nghị cần rà soát lại, không bỏ sót những tấm gương, những người đã xông pha, giúp đỡ thành phố trong đợt cao điểm dịch COVID-19, tôn vinh các cá nhân, tổ chức. Việc này cần sự giúp sức của các cơ quan báo chí.

Về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy cho rằng, năm nay, thành phố có hành trang quan trọng là các Nghị quyết 24, Nghị quyết 31… Thành phố cần đưa việc liên kết vùng vào nhiệm vụ thi đua để phát triển kinh tế vùng; tổ chức thật nhiều đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, nâng cao ý thức, vai trò, khơi dậy phong trào thi đua yêu nước; hướng thi đua vào trọng tâm, có nhiều đột phá.

"Để giữ vững và phát huy truyền thống thi đua sáng tạo của thành phố thì công tác thi đua khen thưởng cũng cần cụ thể hóa các việc đã làm thời gian qua trên từng lĩnh vực. Trong đó quan trọng nhất là nghiên cứu và triển khai thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị khuyến khích và bảo vệ cán bộ vì lợi ích chung", Bí thư Thành ủy TP.HCM nêu rõ.

Phát biểu phát động phong trào thi đua năm 2023, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đề nghị các cấp, các ngành tập trung nỗ lực để hoàn thành đạt và vượt 17 chỉ tiêu về KT-XH năm 2023, tăng trưởng GRDP từ 7,5-8%, giải ngân đầu tư công trên 95%, cải thiện các chỉ số về cải cách hành chính.

Đẩy mạnh phong trào thi đua, đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, đảm bảo ổn định phát triển. Tập trung thực hiện Nghị quyết 24, Nghị quyết 31, thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh...

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cũng phát động phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025). Trong đó có một số chỉ tiêu chủ yếu như nỗ lực đạt và vượt 22 chỉ tiêu KT-XH của Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI; thực hiện hiệu quả, triển khai đồng bộ, tạo chuyển biến rõ nét trong xây dựng đô thị văn minh, phát động tổ chức thi đua ở từng ấp khu.

Thành phố có kế hoạch triển khai 50 công trình cấp thành phố và từng ngành, địa phương có công trình của mình chào mừng 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; phát động phong trào sáng tác văn học nghệ thuật…/.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất