Bí thư Phú Yên: Xem xét chuyển công tác lãnh đạo yếu kém trong cải cách hành chính

Thanh Thắng/VOV-Miền Trung | 10/05/2023, 21:53

Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên cho rằng, cán bộ lãnh đạo thuộc Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên quản lý, nếu không có giải pháp khắc phục yếu kém trong cải cách hành chính thì phải xem xét trách nhiệm cá nhân và chuyển đổi vị trí công tác khác.

Sáng 10/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức Hội nghị về tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Phú Yên. 

Chỉ số cải cách hành chính từ năm 2018 - 2022 của tỉnh Phú Yên luôn nằm trong nhóm 5 địa phương thấp nhất cả nước và có 2 năm đứng cuối bảng xếp hạng 63 tỉnh, thành cả nước. Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh hạn chế tập trung ở các lĩnh vực xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số và cải cách hành chính công. Các Sở: Tài Nguyên và Môi trường, Lao động -Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông, thành phố Tuy Hòa và các huyện huyện Sơn Hòa, Sông Hinh, Tuy An cải cách hành chính còn yếu kém. Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn còn thấp.

Tại hội nghị, các đại biểu thẳng thắn nhìn nhận, công tác lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, nhất là người đứng đầu của cơ quan, đơn vị, địa phương chưa quyết liệt, thiếu sâu sát. Lãnh đạo một số sở, ngành chưa năng động, còn xảy ra tình trạng đùn đẩy, né tránh trong giải quyết thủ tục hành chính. Một số cơ quan chưa ràng buộc trách nhiệm và xử lý nghiêm cá nhân có biểu hiện tiêu cực, gây khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Phú Yên đặt ra mục tiêu cải thiện các chỉ số cải cách hành chính, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, hiệu quả quản trị và hành chính công, mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước. Năm 2023, tỉnh này phấn đấu nằm trong nhóm xếp hạng 40 tỉnh, thành phố và năm 2025 thuộc nhóm 30 tỉnh, thành phố xếp thứ hạng cao về cải cách hành chính.  

Ông Phạm Đại Dương, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên cho rằng, đối với cán bộ lãnh đạo thuộc Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên quản lý, nếu không có giải pháp khắc phục yếu kém và chuyển biến trong cải cách hành chính thì phải xem xét trách nhiệm cá nhân và chuyển đổi vị trí công tác khác.

Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên đề nghị, các sở, ngành, địa phương tập trung các nhóm giải pháp về chuyên môn nghiệp vụ, về hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong cải cách hành chính.

“Giải pháp chính liên quan tới chuyên môn, nghiệp vụ. Hai là nhóm giải pháp liên quan đến hành chính và kỷ luật Đảng. Qua các chỉ số vừa rồi, đề nghị người đứng đầu các cơ quan, các địa phương nghiên cứu kỹ  từng chỉ số thành phần. Tổng hợp các chỉ số này với nhau lập thành một bản so sánh và gắn với trách nhiệm của đơn vị mình. Các đơn vị phân tích, đánh giá, phân vai trách nhiệm của từng bộ phận, từng cá nhân thì chúng ta mới xây dựng được phương án khắc phục”, ông Phạm Đại Dương nêu rõ./.

Bài liên quan
Cả trăm con cá heo bơi tung tăng ở Mũi Điện, Phú Yên
VOVLIVE - Hình ảnh đàn cá heo hơn 100 con tung tăng bơi lội ở vùng biển gần danh thắng Mũi Điện (thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) được người dân vừa ghi lại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất