Bầu Ban chấp hành Công đoàn viên chức Việt Nam khóa 6 gồm 35 người

Phương Thoa/VOV1 | 01/10/2023, 23:12

Sáng 1/10, tại Hà Nội, diễn ra Đại hội Công đoàn viên chức Việt Nam lần thứ 6, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Tham dự Đại hội có 300 đại biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của gần 85.000 đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Đây là sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị của các cấp công đoàn và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức lao động thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam. Tới dự có ông Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi lẵng hoa chúc mừng.

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là tác động của đại dịch Covid-19, song với sự nỗ lực, sáng tạo của các cấp Công đoàn Viên chức Việt Nam đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động được quan tâm, đầu tư nguồn lực. 

Các phong trào thi đua tiếp tục phát huy hiệu quả với nhiều cách làm mới, sáng tạo, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được triển khai có hiệu quả.

Đặc biệt, trong đại dịch Covid – 19, các cấp công đoàn đã hỗ trợ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với tổng số tiền là hơn 3,4 tỷ đồng; các công đoàn trực thuộc đã hỗ trợ 45 tỷ đồng cho hơn 30.000 đoàn viên, người lao động; đoàn viên, người lao động đã đóng góp, ủng hộ và huy động nguồn lực xã hội hóa hỗ trợ cho hàng vạn đối tượng với số tiền 315 tỷ đồng.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn viên chức khóa 5 cho biết, từ đầu năm 2023, các cấp công đoàn đã tập trung tổ chức đại hội ở cấp mình, động viên cán bộ đoàn viên, người lao động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội 6 Công đoàn viên chức Việt Nam và Đại hội 13 Công đoàn Việt Nam với nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa. 

Các cấp công đoàn đã phát huy trí tuệ, thảo luận sôi nổi và có nhiều ý kiến đóng góp cho các văn kiện trình Đại hội và gửi gắm nhiều ý kiến đề xuất với Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Việc triển khai cuộc thi trực tuyến Công đoàn Việt Nam và Công đoàn viên chức Việt Nam qua các kỳ đại hội với hơn 50.000 lượt đoàn viên tham dự các cấp công đoàn trực thuộc đã kêu gọi đoàn viên đóng góp được hơn 700 triệu đồng để tổ chức chương trình những món quà từ Đại hội tặng cho hơn 600 đoàn viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn trước thềm Đại hội.

Báo cáo tại đại hội cho thấy, nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn viên chức Việt Nam xác định 3 khâu đột phá là: Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, tập trung là chủ tịch công đoàn cơ sở có bản lĩnh, kỹ năng, tâm huyết, trách nhiệm, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; Phối hợp cùng lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động cơ quan, đơn vị, chú trọng chuyển đổi số trong hoạt động công đoàn.

Biểu dương những hoạt động thiết thực của Công đoàn Viên chức trong nhiệm kỳ qua, ông Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện  Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Các kết quả hoạt động của Công đoàn Viên chức Việt Nam toàn diện với nhiều dấu ấn nổi bật. Trong đó, Công đoàn viên chức Việt Nam đã động viên khích lệ cán bộ công đoàn phát huy tinh thần trách nhiệm vượt qua mọi khó khăn; nghiên cứu tham mưu đề xuất cho Đảng, Nhà nước nhiều chính sách pháp luật, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội.

Ông Nguyễn Xuân Thắng đề nghị, trong nhiệm kỳ mới, Công đoàn Viên chức Việt Nam cần tăng cường tuyên truyền để cho mỗi cán bộ công đoàn, viên chức quán triệt sâu sắc về vị trí, vai trò quan trọng của tổ chức công đoàn; tích cực tham gia công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và bảo vệ Đảng. Đặc biệt, phải tích cực đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; triển khai các hoạt động nhằm cải thiện đời sống vật chất văn hóa, tinh thần, điều kiện làm việc cho cán bộ đoàn viên và người lao động công đoàn.

"Lãnh đạo các cấp công đoàn viên chức, nhất là những người đứng đầu phải vững vàng về chính trị giỏi về chuyên môn, am tường về công tác công đoàn có kỹ năng, phương pháp huỳnh công tác quần chúng tốt gương mẫu về mọi mặt. Bởi vì chức vụ càng cao càng phải gương mẫu. Lãnh đạo công đoàn phải gương mẫu hơn những đồng chí khác. Nếu đáp ứng được như vậy thì công đoàn, viên chức các cấp chắc chắn sẽ mạnh hoạt động hiệu quả mang lại nhiều đóng góp tích cực đối với hoạt động chung của công đoàn đóng góp vào sự nghiệp của chúng ta" - ông Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh.

Tại Đại hội, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang đề nghị công đoàn viên chức Việt Nam đổi mới hơn nữa nội dung, phương thức hoạt động công đoàn nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháo chính đáng cho các công đoàn viên, cán bộ công chức, viên chức người lao động.

Với phương châm “Dân chủ - Đổi mới - Đoàn kết - Sáng tạo”, Đại hội Công đoàn Viên chức lần thứ 6 đã bầu Ban chấp hành Công đoàn viên chức Việt Nam khóa 6 nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 35 người.

Bài liên quan
Người lao động 'đổ mồ hôi, sôi nước mắt', vất vả mưu sinh dưới nắng như đổ lửa
Dưới trời nắng nóng như đổ lửa, các chị lao công, cô bán vé số, nam shipper,... ở Quảng Nam oằn mình mưu sinh với những dòng mồ hôi nhễ nhại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất