Bắt nhóm thiếu niên giả danh cảnh sát hình sự, cướp tiền người đi đường

Đắc Huy | 07/01/2022, 20:47

Không những đấm liên tiếp vào đầu nạn nhân, Khiêm và Việt Anh giả danh mình là cảnh sát hình sự rồi đe doạ cướp tiền của của đôi nam nữ.

Ngày 7/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã tiếp nhận và tạm giữ 9 nghi can trong băng nhóm chuyên giả danh cảnh sát hình sự để cướp tài sản người đi đường trên địa bàn.

Cầm đầu băng nhóm này là Đỗ Gia Khiêm (15 tuổi, trú tại Thanh Trì, Hà Nội) và Nguyễn Việt Anh (14 tuổi, trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội). Dưới trướng của Khiêm và Việt Anh là các "đàn em" Phan Minh Đức, Phạm Đức Mạnh, Phạm Tuấn Phong, Nguyễn Đinh, Nguyễn Đức Anh, Triệu Tuấn Anh (cùng trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) và Lê Hải Yến (trú tại Đống Đa, Hà Nội). Đáng chú ý, tất cả các đối tượng có tuổi đời rất trẻ, đều sinh năm 2006.

Tại cơ quan điều tra, Khiêm khai nhận, khoảng 19h00, ngày 27/12/2021, Khiêm và Việt Anh rủ "đàn em" gặp nhau tại cổng trường THCS Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân, Hà Nội) để cùng nhau đi trên các tuyến phố. Nếu phát hiện những người nam, nữ trẻ tuổi đi xe không đội mũ bảo hiểm, thì sẽ giả danh cảnh sát hình sự dừng xe yêu cầu kiểm tra giấy tờ.

Bắt nhóm thiếu niên giả danh cảnh sát hình sự, cướp tiền người đi đường - 1

Nhóm đối tượng giả danh cảnh sát hình sự cướp tài sản tại cơ quan công an. (Ảnh: Đ.X).

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, khi đi đến phố Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy, Hà Nội) thì Khiêm phát hiện anh Chu Minh Quân đang chở chị Nguyễn Linh Chi trên chiếc xe mày nhãn hiệu Honda Wave, màu cam, BKS: 29F1 - 475.11. Khi đến giữa cầu Nhật Tân, Việt Anh và Khiêm tự xưng là Cảnh sát ở số 7 Thiền Quang, yêu cầu cả 2 lên xe và chở về ngõ 27 Võ Chí Công (Cầu Giấy, Hà Nội).

Tại đây, các đối tượng đánh liên tục vào đầu nạn nhân và cướp số tiền 500.000 đồng rồi tẩu thoát.

Ngoài vụ việc trên, các đối tượng khai nhận còn gây ra 2 vụ việc khác vào buổi tối ngày 21/12/2021 tại quận Long Biên cướp được số tiền khoảng 150 nghìn đồng và ngày 24/12/2021 cướp được số tiền 400 nghìn đồng tại quận Nam Từ Liêm.

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự đối với 02 đối tượng Nguyễn Việt Anh và Đỗ Gia Khiêm về hành vi “Cướp tài sản”.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục củng cố tài liệu làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng còn lại để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đắc Huy
Bài liên quan
Vietnam Airlines sẽ cung ứng gần 560.000 ghế dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Vietnam Airlines sẽ tăng cường các chuyến bay tập trung trên các đường bay du lịch như giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo...dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất