Báo Indonesia khen đội nhà 'phục thù hoàn hảo' U20 Việt Nam

19/09/2022, 09:02

Chiến thắng của U20 Indonesia trước U20 Việt Nam mang lại sự phấn khích cho truyền thông xứ vạn đảo.

"Chiến thắng lịch sử. U20 Indonesia đứng nhất bảng và vượt qua vòng loại U20 châu Á nhờ màn phục thù hoàn hảo trước U20 Việt Nam", tờ Bola của Indonesia giật tít sau trận thắng 3-2 của U20 Indonesia trước U20 Việt Nam tại vòng loại U20 châu Á 2023.

Sau khi thủng lưới, U20 Việt Nam dẫn ngược lại đối thủ 2-1 nhờ bàn thắng của Đinh Xuân Tiến cùng pha phản lưới của hậu vệ U20 Indonesia. Tuy nhiên, những pha lập công chớp nhoáng trong 10 phút cuối giúp đội chủ nhà thắng chung cuộc 3-2 để giành ngôi đầu, đồng nghĩa với tấm vé trực tiếp dự vòng chung kết U20 châu Á 2023.

"Việc đội U20 Indonesia lọt vào vòng chung kết U20 châu Á 2023 chắc chắn là màn phục thù mĩ mãn đối với những người yêu bóng đá Indonesia.

Trước trận đấu với U20 Việt Nam, HLV Shin Tae-yong tỏ ra rất phấn khích. Ông ấy muốn học trò có thể phục thù sau những gì đã xảy ra ở giải U19 Đông Nam Á 2022. Cuối trận, HLV Shin đã biến điều ước của mình thành hiện thực", Bola đánh giá thêm. 

Cũng theo truyền thông Indonesia, chiến thắng U20 Việt Nam mang lại sự phấn khích bởi các đội trẻ của hai nền bóng đá thường xuyên đối đầu nhau trong những năm qua. 

"Bóng đá Indonesia có lịch sử đối đầu lâu đời với bóng đá Malaysia và Thái Lan ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, thời gian gần đây các đội tuyển quốc gia của Indonesia thường xuyên chạm trán Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam phát triển khá nhanh trong những năm qua. Thực tế, đại diện Indonesia ở nhiều lứa tuổi thường khó đánh bại Việt Nam. Điều thú vị là khi ĐTQG Indonesia gặp Việt Nam ở nhiều lứa tuổi, trận đấu giữa cả hai luôn nóng, cả trong lẫn ngoài sân cỏ", Bola khẳng định. 

Báo Indonesia khen đội nhà 'phục thù hoàn hảo' U20 Việt Nam - 1

U20 Indonesia (áo đỏ) ngược dòng trong 10 phút cuối trận. 

Báo chí Indonesia không chỉ phấn khích vì chiến thắng ngược của đội nhà, mà còn ca ngợi thành công của HLV Shin Tae-yong. "HLV Shin Tae-yong đã làm nên lịch sử", truyền thông xứ Vạn đảo đánh giá.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc giúp tuyển Indonesia về nhì tại AFF Cup 2020, giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2023. Dưới sự dẫn dắt của ông, U23 Indonesia giành huy chương đồng SEA Games 31, còn U20 Indonesia cũng giành vé dự vòng chung kết U20 châu Á 2023.

Chiến thắng U20 Việt Nam ở trận đấu tối qua (18/9) cũng là lần đầu tiên HLV Shin Tae-yong đánh bại một cấp độ đội tuyển Việt Nam sau 4 lần đối đầu toàn hòa và thua.

Hồng Nam
Bài liên quan
Trực tiếp họp báo sau trận Việt Nam 0-3 Indonesia
Trực tiếp họp báo sau trận đấu Việt Nam 0-3 Indonesia: Huấn luyện viên Philippe Troussier liệu có từ chức?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
ĐBQH vẫn băn khoăn việc rút BHXH một lần
Các ĐBQH vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề rút BHXH một lần đối với người chưa đủ tuổi hưởng lương hưu, không tiếp tục đóng BHXH, chưa đủ 20 năm đóng BHXH.
Mới nhất