Bảng xếp hạng Vua phá lưới Premier League: Bất ngờ cái tên theo sát Haaland

04/03/2024, 07:22

Haaland bị các đối thủ áp sát trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng Premier League 2023/24.

Đêm 3/3, Erling Haaland thi đấu không tốt khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn, trong đó có pha đệm bóng vọt xà từ cự ly 3 m. Dù vậy, chân sút người Na Uy vẫn bỏ túi bàn thắng thứ 18 tại Premier League mùa này. Xuất phát từ pha để mất bóng của Sofyan Amrabat bên phía MU, Haaland thoát xuống, hạ gục Andre Onana bằng một pha đặt lòng gọn gàng.

Cựu sao Dortmund tiếp tục duy trì vị trí số một trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng Premier League. Tuy nhiên, khoảng cách giữa Haaland và người đứng thứ 2 chỉ là 2 bàn. Không phải Mohamed Salah, cái tên đang bám sát Haaland là Ollie Watkins.

Ngôi sao của Aston Villa vừa lập cú đúp vào lưới Luton, qua đó nâng thành tích ở mùa giải năm nay lên thành 16 bàn. Trong 3 trận gần nhất, Watkins bứt tốc mạnh mẽ và ghi đến 5 bàn.

Haaland lẽ ra phải ghi nhiều bàn hơn trước Man Utd.

Haaland lẽ ra phải ghi nhiều bàn hơn trước Man Utd.

2023/24 là mùa giải thăng hoa nhất sự nghiệp Watkins. Với 27 lần ra sân, anh đã vượt thành tích của chính mình trong cả mùa 2022/23 (15 bàn sau 37 trận). Đó là chưa kể Watkins còn góp 10 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Trước mùa giải 2023/24, Watkins cũng chưa từng vượt mốc 15 bàn tại Premier League. Trước đó, anh từng ghi 26 bàn cho Brentford ở mùa 2019/20 tại giải hạng Nhất.

Xếp thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới là Salah với 15 bàn. Đứng thứ 4 là bộ đôi người Anh, Jarrod Bowen (West Ham), Dominic Solanke (Bournemouth) với cùng 14 bàn.

Cuối tuần qua, Son Heung-min cũng vỡ òa cảm xúc khi ghi bàn thắng đầu tiên trong năm 2024 tại Premier League. Anh nâng số bàn ở mùa này lên thành 13, ngang với sao trẻ Bukayo Saka của Arsenal.

Cục diện cuộc đua Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh.

Cục diện cuộc đua Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh.

Minh Tú

Bài liên quan
Nhận định bóng đá Nottingham Forest vs Man City: Duy trì lợi thế
Nhận định, phân tích trước trận đấu Nottingham Forest vs Man City, đánh giá phong độ, thông tin đội hình và dự đoán kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất