Bảng xếp hạng chung cuộc Ngoại hạng Anh 2023/2024: Cục diện phức tạp vì MU

PV/VOV.VN | 20/05/2024, 09:25

Bảng xếp hạng chung cuộc Ngoại hạng Anh 2023/2024, cuộc đua dự Cúp châu Âu mùa tới vẫn chưa chính thức ngã ngũ khi vẫn phải chờ kết quả thi đấu của MU ở chung kết FA Cup.

Mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/2024 đã khép lại với chức vô địch của Man City. Thầy trò HLV Pep Guardiola đứng đầu bảng xếp hạng với 91 điểm, hơn 2 điểm so với á quân Arsenal.

Liverpool đứng thứ 3 với 82 điểm. Aston Villa giữ vị trí top 4 với 68 điểm và sẽ cùng 3 đội dẫn đầu tham dự Champions League mùa tới. Tottenham đứng thứ 5 với 66 điểm và sẽ dự Europa League.

Chelsea đứng thứ 6 với 63 điểm. Newcastle đứng thứ 7 với cùng 60 điểm nhưng hơn MU chỉ số phụ. Với cục diện hiện tại, Quỷ đỏ sẽ không được dự Cúp châu Âu mùa tới, nhưng thầy trò HLV Erik Ten Hag vẫn còn trận chung kết FA Cup.

Nếu MU thắng Man City để vô địch FA Cup, họ sẽ cùng Tottenham dự Europa League mùa tới. Trong khi đó, Chelsea sẽ tham dự Conference League và Newcastle lỗi hẹn với Cúp châu Âu.

Nếu MU thua Man City, họ sẽ không được dự Cúp châu Âu mùa tới. Trong khi đó, Chelsea cùng Tottenham dự Europa League và Newcastle tham dự Conference League.

Luton Town là đội cuối cùng phải xuống hạng, nối gót Burnley và Sheffield chia tay Ngoại hạng Anh. Nottingham Forest trụ hạng thành công khi đứng thứ 17 với 32 điểm.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Chủ tịch nước Lương Cường phát biểu nhậm chức: Giữ gìn và tăng cường sự đoàn kết trong Đảng
Phát biểu nhậm chức trước Quốc hội, Chủ tịch nước Lương Cường nhấn mạnh tiếp tục giữ gìn và tăng cường sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng; cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục chăm lo xây dựng và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.
  • Kinh tế Việt Nam tiếp tục được dự báo tăng trưởng cao trong 2024 và 2025
    Trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, bức tranh kinh tế Việt Nam năm 2024 được đánh giá tiếp tục phục hồi. Xuất nhập khẩu và đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã trở thành điểm sáng nổi bật, phản ánh niềm tin của các nhà đầu tư quốc tế đối với môi trường đầu tư tại Việt Nam. Nhiều tổ chức quốc tế đã nâng dự đoán tăng trưởng GDP 2024 của Việt Nam so với trước đó.
  • Đề xuất Nhà nước độc quyền đầu tư và phát triển điện hạt nhân
    Theo dự án Luật Điện lực (sửa đổi), Chính phủ đề xuất Nhà nước độc quyền trong đầu tư xây dựng và vận hành các dự án nhà máy điện hạt nhân vì mục đích bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
  • Tiểu sử Chủ tịch nước Lương Cường
    Chủ tịch nước Lương Cường sinh năm 1957, quê ở thành phố Việt Trì, Phú Thọ. Ông có trình độ chuyên môn là Cử nhân Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước. VOV xin trân trọng giới thiệu tiểu sử Chủ tịch nước Lương Cường.
Mới nhất