'Bà trùm hoa hậu' tiết lộ gia cảnh đặc biệt của Đoàn Thiên Ân

04/10/2022, 10:52

Bà Phạm Kim Dung - Chủ tịch cuộc thi Miss Grand Vietnam - vừa có chia sẻ xúc động khi tiết lộ về gia cảnh của Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022.

Vượt qua 49 thí sinh, Đoàn Thiên Ân đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 (Miss Grand Vietnam). Người đẹp gốc Long An ghi điểm trong đêm chung kết nhờ phần thuyết trình và trả lời ứng xử thông minh, thuyết phục ban giám khảo cũng như khán giả. Kết quả này gây nhiều bất ngờ với các fan sắc đẹp, bởi Thiên Ân không quá nổi bật ở các vòng thi phụ.

'Bà trùm hoa hậu' tiết lộ gia cảnh đặc biệt của Đoàn Thiên Ân - 1

Đoàn Thiên Ân đăng quang Hoa hậu Hoà Bình Việt Nam 2022.

Tuy nhiên, ít người Thiên Ân là nàng hậu có hoàn cảnh rất đặc biệt. Thậm chí, "bà trùm hoa hậu" Kim Dung còn đặt cho cô danh xưng "Hoa hậu nghèo nhất Việt Nam".

Cụ thể, bà Phạm Kim Dung đã chia sẻ bài đăng về hoàn cảnh của nàng hậu sinh năm 2000. Bà thể hiện sự đồng cảm với cuộc sống khó khăn của Thiên Ân khi mẹ qua đời. Bà hứa hẹn sẽ bù đắp cho người đẹp gốc Long An trong thời gian tới.

Bà viết: "Sáng 2/10, khi thức dậy chợt nhớ ra và gọi cho trưởng ca của cửa hàng mắt kính mà cô bé đang làm thêm: 'Anh ơi, em lỡ đăng quang Hoa hậu rồi, chắc anh tuyển người thay em, chứ em phải nghỉ làm rồi'. Có lẽ em là Hoa hậu nghèo khó nhất và có hoàn cảnh đặc biệt nhất mà chị biết, mồ côi mẹ từ năm học lớp 11, vẫn phấn đấu để vừa đi làm thêm vừa học đại học. Mỗi tháng đi thăm mộ mẹ một lần. Chị Dung sẽ cố gắng để có thể bên cạnh em khi em cần những lời khuyên, tình thương từ người mẹ".

'Bà trùm hoa hậu' tiết lộ gia cảnh đặc biệt của Đoàn Thiên Ân - 2

Trước khi trở thành Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022, Thiên Ân phải làm nhiều bươn chải nhiều nghề như bán đồng hồ, mắt kính...

Được biết, Thiên Ân là chỗ dựa tinh thần cho bố khi mẹ qua đời. Trước đây hai bố con ở trọ chung nhưng hai năm nay, cô ra sống riêng trong một phòng trọ ở TP Thủ Đức để tiện đi học, làm thêm cho một tiệm kính mắt. Công việc chính của cô là tư vấn, bán hàng cho khách với thù lao 40.000 đồng mỗi giờ. Chủ cửa hàng thương cho hoàn cảnh của Thiên Ân nên linh động thời gian, để cô có thể vừa học vừa làm.

Thậm chí, đương kim Hoa hậu Hòa bình Việt Nam Đoàn Thiên Ân cũng gây ngỡ ngàng khi tiết lộ, cô chưa từng được đi máy bay dù đã 22 tuổi. Sắp tới, trên chuyến bay đến Indonesia để tham gia cuộc thi Miss Grand International 2022 cũng là lần đầu tiên người đẹp Long An được trải nghiệm chuyến đi bằng máy bay của mình.

'Bà trùm hoa hậu' tiết lộ gia cảnh đặc biệt của Đoàn Thiên Ân - 3

Hoa hậu tâm sự cô chưa từng được đi máy bay dù đã 22 tuổi.

Không chỉ gia cảnh khó khăn, Thiên Ân còn khiến công chúng nể phục trước hành trình cố gắng, thay đổi bản thân. Từng đạt cân nặng 75kg, cô quyết tâm giảm 15kg trong vòng 4 tháng. Tại phần thi thuyết trình trong chung kết, Thiên Ân cũng giành giải "Thuyết trình hay nhất" khi chia sẻ câu chuyện của chính mình.

"Nhiều người vẫn nghĩ rằng bạo lực là cụm từ để chỉ về việc chúng ta tác động vật lý, hay làm tổn hại đến ai đó. Nhưng không, bạo lực được chia ra làm rất nhiều loại khác nhau, và tôi từng là nạn nhân của bạo lực ngôn từ, của body-shaming sau khi tôi tăng cân. Chúng ta nghĩ rằng nói những câu bông đùa không có hại nhưng nó là ngọn giáo vô tình xuyên thấu trái tim người nghe. Chúng ta là phiên bản độc nhất của chính mình, không ai giống ai và không ai hoàn hảo. Không có quy chuẩn nào đặt ra với chúng ta. Mọi người cần lên tiếng để ngăn chặn bạo lực ngôn từ vì có rất nhiều người chọn rời bỏ thế gian này chỉ vì tổn thương bởi lời nói của người khác", cô chia sẻ.

'Bà trùm hoa hậu' tiết lộ gia cảnh đặc biệt của Đoàn Thiên Ân - 4

Thiên Ân nhận được 100% sự đồng thuận của BGK để đăng quang.

Trước đó, bà Phạm Kim Dung cũng lên tiếng bênh vực nàng hậu về kết quả đăng quang. Chia sẻ về lý do chọn Thiên Ân thành Hoa hậu, bà giải thích: "Sự đồng thuận của 100% Ban giám khảo là Thiên Ân. Sau sơ khảo là Thiên Ân té, cổ chân bị tổn thương đến mức không thể đứng được. Một thời gian vừa tập vừa đi bác sĩ, nhưng cứ bước ra sân khấu là bạn ấy vô cùng sáng. Khi thuyết trình về Hòa bình, giọng nói rất rõ ràng. Tôi cảm giác là bạn nói bằng trái tim, trí não và ánh mắt".

Đoàn Thiên Ân sinh năm 2000, sở hữu chiều cao 1,75m, số đo 3 vòng 88,5 - 66 - 98cm. Cô từng đoạt giải Quán quân Gương mặt Nữ sinh Áo dài năm 2018, được đánh giá có gương mặt sáng sân khấu, khả năng ứng xử linh hoạt và hiện là sinh viên Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM.

Sáng 4/10, Hoa hậu Đoàn Thiên Ân đã lên đường đến Indonesia để tham gia cuộc thi Miss Grand International 2022 (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) sau 3 ngày đăng quang tại Việt Nam.  

Tùng Nguyễn
Bài liên quan
Công ty chủ quản bác tin đồn Hoa hậu Thiên Ân bị cấm thi vì nghỉ học quá nhiều
Công ty chủ quản của Hoa hậu Thiên Ân đã lên tiếng phủ nhận tin đồn người đẹp này nghỉ học quá nhiều nên bị cấm thi 2 học kỳ tại Trường Đại học Greenwich Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất