“Bà đầm thép” Madam Pang trở thành Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan

PV/VOV-Bangkok | 09/02/2024, 00:00

Đại hội đồng của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) ngày 8/2 đã bầu chọn bà Nualphan Lamsam, biệt danh “Madam Pang”, làm tân Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan.

Theo kết quả bầu chọn, nữ tỷ phú Nualphan đã nhận được tới 68/73 phiếu ủng hộ để chính thức trở thành Chủ tịch mới của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, thay ông Somyot Poompanmoung mới kết thúc nhiệm kỳ.

Nữ tỷ phú có biệt danh “Madam Pang” là Chủ tịch thứ 18 trong lịch sử của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan và là người phụ nữ đầu tiên nắm giữ chức vụ này ở Thái Lan.

Bà “Madam Pang” sinh năm 1966 tại thủ đô Bangkok trong một gia tộc người Thái gốc Hoa, kinh doanh trong lĩnh vực ngân hàng và bảo hiểm. Bà là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Công ty Bảo hiểm Muang Thai, đồng thời là Chủ tịch Câu lạc bộ Port thi đấu ở giải Thai League 1.

Danh tiếng của bà “Madam Pang” được biết đến nhiều nhất khi bà đảm nhận cương vị Trưởng đoàn của Đội tuyển bóng đá quốc gia Thái Lan trong nhiều năm qua. Sau giải đấu Asian Cup 2023 vừa qua, bà đã từ chức cương vị Trưởng đoàn cũng như chuyển giao vai trò quản lý Câu lạc bộ Port cho người khác để ứng cử chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan.

Bài liên quan
U23 Thái Lan có thể giúp bóng đá Đông Nam Á đi vào lịch sử U23 châu Á
Nếu U23 Thái Lan lọt vào tứ kết U23 châu Á 2024, bóng đá Đông Nam Á sẽ làm được điều chưa từng có trong lịch sử sân chơi này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất