Australia sử dụng máy bay không người lái để trồng rừng

Việt Nga/VOV-Australia | 24/03/2022, 15:19

Trong nỗ lực nhằm giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính, công ty viễn thông lớn nhất Australia vừa Telstra vừa tuyên bố sẽ sử dụng máy bay không người lái (hay còn được gọi là drone) để trồng 24.000 hecta rừng.

Công ty viễn thông của Australia Telstra vừa tuyên bố sẽ sử dụng drone để gieo mầm 158.000 cây bản địa và cây bụi. Drone và cảm biến cũng sẽ được Telstra sử dụng để theo dõi quá trình sinh trưởng của cây và tính toán lượng carbon lưu trữ trong cây. Ngoài việc sử dụng drone Telstra cũng sử dụng các công nghệ tiên tiến khác vào việc trồng rừng. Đó là sử dụng công nghệ viễn thám để quản lý cỏ dại trên toàn bộ khu đất 24.000 hecta để trồng rừng. Telstra cũng sẽ sử dụng robot, trí tuệ nhân tạo để cải thiện việc quản lý sâu bệnh và cỏ dại.

Để giảm thiểu tác hại đến môi trường, Telstra cũng sử dụng những chế phẩm sinh học chứa vi khuẩn có lợi làm từ con giòi để tránh phát thải khí metan trong quá trình phân hủy phân bón.

Là công ty viễn thông hàng đầu Australia, mỗi năm Telstra cần khoảng 2 triệu tín chỉ carbon để bù đắp lượng carbon mà cơ quan này đã tạo ra trong quá trình vận hành nhằm duy trì sự cân bằng carbon mà công ty này đạt được từ năm 2020. Tuy vậy, ông Andrew Penn, Tổng giám đốc điều hành Telstra cho biết, việc mua tín chỉ carbon trên thị trường thế giới ngày càng khó khăn và trở nên đắt đỏ, vì vậy, Telstra quyết định sẽ trồng rừng để phần nào giảm bớt gánh nặng này.

Dự án trồng rừng thí điểm sử dụng công nghệ cao được Telstra thực hiện tại bang New South Wales, Australia với mục tiêu có thể lưu trữ khoảng 160.000 tấn CO2 trong vòng 25 năm tới./.

Bài liên quan
Biển người đội mưa xem 300 máy bay không người lái trình diễn ánh sáng
Bất chấp thời tiết mưa lạnh, hàng vạn người vẫn đổ về phố đi bộ Trịnh Công Sơn (Hà Nội) để theo dõi màn trình diễn ánh sáng với 300 thiết bị bay không người lái.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất