Ảnh: Ngày tiêm vaccine COVID-19 đầu tiên tại TP.HCM

MAI THÚY | 08/03/2021, 12:01

Sáng 8/3, 100 y bác sĩ đầu tiên của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM được tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca.

Ảnh: Ngày tiêm vaccine COVID-19 đầu tiên tại TP.HCM - 1

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM là một trong 18 bệnh viện tham gia trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19 được ưu tiên tiên tiêm vaccine trong đợt tiêm chủng đầu tiên. Bệnh viện được phân bổ 900 liều vaccine trong tổng số 8.000 liều vaccine COVID-19 của TP.HCM. 

Ảnh: Ngày tiêm vaccine COVID-19 đầu tiên tại TP.HCM - 2

Ngày 8/3, có 100 y bác sĩ của khoa Nhiễm D, khoa Hồi sức cấp cứu người lớn, khoa Cấp cứu được tiêm vaccine COVID-19 đầu tiên. 

Ảnh: Ngày tiêm vaccine COVID-19 đầu tiên tại TP.HCM - 3

Trước khi tiêm chủng, người được tiêm sẽ được đo nhịp tim, nhịp thở, không tiêm chủng trong thời gian 14 ngày trước đó, không bị dị ứng.... Sau khi đủ điều kiện tiêm chủng, nhân viên y tế Bệnh viện phải ký cam kết đồng ý tiêm vaccine trước khi tiêm vì đây là vaccine COVID-19 mới được lưu hành tại Việt Nam. 

Ảnh: Ngày tiêm vaccine COVID-19 đầu tiên tại TP.HCM - 4

Sau khi tiêm mũi đầu tiên, các y bác sĩ sẽ được tiêm mũi thứ 2 sau 12-14 tuần. 

Ảnh: Ngày tiêm vaccine COVID-19 đầu tiên tại TP.HCM - 5

Sau tiêm vaccine, các y bác sĩ sẽ ngồi nghỉ 30 phút. Nếu có một trong các biểu hiện như: ngứa, nổi mề đay, chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi, khó thở,... báo ngay cho nhân viên tiêm chủng hoặc bác sĩ. Tiếp tục theo dõi sức khỏe 1-2 ngày tại nhà. Thực hiện các biện pháp phòng dịch theo thông điệp 5K của Bộ y tế sau tiêm chủng. 

Ảnh: Ngày tiêm vaccine COVID-19 đầu tiên tại TP.HCM - 6

Anh Hồ Thế Bảo, nhân viên khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho biết, khi biết bản thân là những người đầu tiên của bệnh viện được tiêm vaccine anh rất vui và tự hào nhưng cũng lo lắng vì đây là vaccine COVID-19 đầu tiên được tiêm tại Việt Nam. "Tôi cũng có chút lo lắng nhưng tin tưởng vào Bệnh viện, vào ngành y tế của Việt Nam, vì vaccine là biện pháp phòng dịch thiết yếu, chủ động, hơn nữa không có vaccine nào đạt hiệu quả phòng bệnh 100%, nhưng chắc chắn 100% người được tiêm vaccine sẽ giảm nhẹ tình trạng bệnh nếu mắc phải, phòng bệnh cho bản thân để chăm sóc người bệnh tốt hơn", anh Bảo nói. 

Ảnh: Ngày tiêm vaccine COVID-19 đầu tiên tại TP.HCM - 7

Đợt tiêm vaccine phòng COVID-19 lần này là khởi đầu cho chiến dịch tiêm chủng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với hơn 100 triệu mũi tiêm được thực hiện trên toàn quốc, với nguồn lực đầu tư rất lớn của Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân trên cả nước. 

MAI THÚY
Bài liên quan
Bắc Bộ sắp đón đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày
VOVLIVE - Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất