Alphabet - công ty mẹ của Google cắt giảm 12.000 việc làm

PV/VOV-Washington | 20/01/2023, 20:23

Alphabet - công ty mẹ của Google ngày 19/1 thông báo sẽ cắt giảm 12.000 việc làm, tương đương 6% nhân sự của tập đoàn này. Đây là đợt cắt giảm lớn nhất từ trước tới nay của Alphabet trong bối cảnh triển vọng kinh tế ảm đạm.

Một phát ngôn viên của Google ngày 20/1 cho biết đợt cắt giảm này ảnh hưởng không chỉ tới Google mà cả các công ty con khác của Alphabet mặc dù không đề cập tới các cấp độ ảnh hưởng. Alphabet cho biết tập đoàn này sẽ thông báo cho nhân viên của mình ở Mỹ hai tháng trước khi họ bị sa thải đồng thời sẽ có các khoản bồi thường cho những người này.

Alphabet cũng sẽ tạo điều kiện cho các cựu nhân viên được tiếp cận các nguồn lực có thể giúp họ về tình trạng nhập cư, tìm việc và sức khỏe tâm thần. Giới lãnh đạo Alphabet trong những tháng qua cho biết tập đoàn này sẽ thực hiện chính sách thắt chặt chi tiêu nhằm đạt được hiệu quả cao hơn.

Đợt cắt giảm nhân sự của Alphabet diễn ra sau khi một loạt các ông lớn công nghệ khác bao gồm Microsoft, Amazon và Meta trước đó cũng đã cắt giảm hàng chục nghìn nhân viên. Xu hướng này được cho là nhằm hướng tới bảo vệ lợi nhuận và chấm dứt thời kỳ tăng trưởng bằng mọi giá trong lĩnh vực công nghệ. Microsoft vừa thông báo cắt giảm 10.000 việc làm nhằm ứng phó với tình hình kinh tế thế giới đi xuống, trong khi đó, Amazon hồi đầu tháng cũng thông báo sa thải 18.000 nhân viên./.

Bài liên quan
Spotify sa thải 1.500 nhân viên trong đợt cắt giảm nhân sự thứ 3 trong năm nay
Nhân viên bị Spotify sa thải sẽ nhận được khoảng 5 tháng trợ cấp thôi việc, tiền nghỉ phép và bảo hiểm chăm sóc sức khỏe trong thời gian thôi việc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất