Á hậu Phương Anh lộng lẫy trong trang phục dân tộc tại Miss International 2022

05/12/2022, 19:52

Nàng hậu diện trang phục “Hoa trạng nguyên” được lấy ý tưởng từ bậc nhi nữ phải cải trang thành nam để thi tài, kết quả trở thành trạng nguyên đứng đầu khoa thi.

Là đại diện nổi bật, Phương Anh đang là cái tên nhắc đến tại Miss International - Hoa hậu Quốc tế 2022. Nàng hậu vừa công bố trang phục dân tộc sẽ mang tới cuộc thi năm nay với tên "Hoa trạng nguyên".

Phương Anh lựa chọn hai NTK tên tuổi Lê Long Dũng và Thân Nguyễn An Kha. Họ đã lựa chọn hình ảnh hoa trạng nguyên làm ý tưởng và đây cũng chính là tên chủ đề.

Bên cạnh đó, trang phục dân tộc cũng được lấy ý tưởng từ bậc nhi nữ phải cải trang thành nam để thi tài. Kết quả vượt qua tất cả các sĩ tử khác, trở thành trạng nguyên đứng đầu khoa thi. Đó chính là bà Nguyễn Thị Duệ, người đời quen gọi bà là “bà chúa Sao”.

Á hậu Phương Anh lộng lẫy trong trang phục dân tộc tại Miss International 2022 - 1

Trang phục dân tộc mà Phương Anh đem tới cuộc thi.

Chia sẻ về lý do lựa chọn, NTK Lê Long Dũng cho biết: “Sở dĩ tôi lựa chọn hình ảnh này phần nào thể hiện một cách tinh tế nhất vẻ đẹp tri thức cùng học vấn tốt vốn đã làm nên tên tuổi của Phương Anh.

Bên cạnh việc giữ nguyên dáng của chiếc áo dài truyền thống, tôi và NTK Thân Nguyễn An Kha đã tạo điểm nhấn thông qua phụ kiện như: mấn thiết kế tròn như vầng hào quang của sự ưu tú, vân khiên ở vai áo cũng như phần thân áo được trang trí dựa trên những kiến trúc từ những bức tượng thời Lý đến thời nhà Nguyễn được chạm nổi, chạm lộng vô cùng đa dạng.

Thêm vào đó, hoa văn vốn cổ và hình ảnh sao khuê 16 cánh tượng trưng cho những trạng nguyên đạt ngôi vị cao nhất tỏa sáng như bầu trời đầy sao”. 

Á hậu Phương Anh lộng lẫy trong trang phục dân tộc tại Miss International 2022 - 2

NTK cũng mang hình ảnh nón cánh chuồn tượng trưng cho quan đỗ trạng cùng những chi tiết giúp tôn vinh sự nữ tính vốn có nhưng vẫn đề cao sự tự tin, trí tuệ, bản lĩnh của một nữ trạng nguyên.

"Tôi hy vọng trang phục dân tộc lần này sẽ mang được những câu chuyện ý nghĩa, góp phần quảng bá những nét văn hoá đặc trưng của dân tộc Việt Nam đến với bạn bè quốc tế", Phương Anh chia sẻ.

Hoa hậu Quốc tế 2022 đang diễn ra tại Nhật Bản, với sự tham gia của 66 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Á hậu Phương Anh được các chuyên trang sắc đẹp xếp vào nhóm ứng viên tiềm năng.

Đêm chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 13/12. 

Ngọc Thanh
Bài liên quan
Rũ bỏ hình ảnh ngọt ngào, Á hậu Phương Nhi khoe vai trần quyến rũ
Nàng hậu tiếp tục khiến khán giả phải ngẩn ngơ với nhan sắc xứng danh "thần tiên tỷ tỷ".

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất