31 người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng, thành phố Hội An

Long Phi/VOV-Miền Trung | 13/09/2023, 14:27

Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam vừa nhận được báo cáo của Trung tâm Y tế thành phố Hội An về vụ 31 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì tại một tiệm bánh mì nổi tiếng trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, 31 người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng, địa chỉ số 2B, đường Phan Chu Trinh, phường Minh An, thành phố Hội An, thời gian từ 8h đến 20h ngày 11/9. Theo báo cáo của Trung tâm Y tế thành phố Hội An, chiều 12/9, Trung tâm tiếp nhận thông tin 5 người trong 1 gia đình bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng. Người đầu tiên có biểu hiện ngộ độc vào lúc 11h ngày 11/9. Khoảng cách từ lúc ăn đến khi xuất hiện triệu chứng ít nhất là 2 giờ, nhiều nhất 16 giờ.

Chiều 12/9, Trung tâm Y tế thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam đã thành lập Đoàn điều tra ngộ độc thực phẩm, khẩn trương xử lý vụ việc. Đoàn đã tiến hành kiểm tra, yêu cầu tiệm bánh mì giữ mẫu thức ăn liên quan và niêm phong, bảo quản mẫu theo quy định để gửi Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Quảng Nam kiểm nghiệm xác định nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm. Hiện chưa có kết quả kiểm nghiệm.

Tính đến 18h ngày 12/9, ghi nhận 31 người bị ngộ độc, trong đó 5 người điều trị ngoại trú, còn lại đang nằm điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng. Hầu hết bệnh nhân đều có triệu chứng sốt cao, nôn mửa, đau bụng, đi phân lỏng nhiều lần và kéo dài. 

Thành phố Hội An đã yêu cầu cơ sở bánh mì này ngừng hoạt động trong ngày 13/9 để cơ quan chức năng đến kiểm tra. Được biết, bánh mì Phượng là tiệm bánh mì nổi tiếng tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam được người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước tìm đến thưởng thức.

Bài liên quan
15 học sinh tiểu học ở TP.HCM nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, hiện đang theo dõi tình hình sức khỏe của 15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại nhiều trường tiểu học trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất