15 chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025: Trồng cây keo lai mở hướng thoát nghèo

VOVLive | 19/10/2024, 16:00

VOVLIVE - Hiệu quả từ trồng rừng đã góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, giảm tỷ lệ hộ nghèo ở những xóm đặc biệt khó khăn. Tại các xã Đại Phạm, Ấm Hạ, Phương Viên, Gia Điền, Hà Lương…là những xã có diện tích đồi núi lớn trong huyện đã tiến hành mua giống keo lai mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Phóng sự "Trồng cây keo lai mở hướng thoát nghèo" nằm trong loạt chương trình tuyên truyền về các văn bản pháp lý của chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025. Tuyên truyền những tấm gương làm kinh tế giỏi tại các huyện miền núi, thông tin về kiến thức, kỹ năng, mô hình, dự án giảm nghèo, hỗ trợ phát triển kinh tế. Ngoài ra, chương trình còn tuyên truyền việc thực hiện phong trào thi đua "Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau". Tuyên truyền về hướng phát triển du lịch, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương gắn với bảo tồn bản sắc dân tộc...

Bài liên quan
15 chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025: Thu nhập cao nhờ tầm gửi cây gạo
VOVLIVE - Tầm gửi cây gạo có thể hái được quanh năm. Sau khi hái, cây được cắt ngắn và phơi khô. Khi bảo quản cần để nơi thoáng mát, thường xuyên kiểm tra và phơi nắng lại để tránh mối mọt. Có thời điểm nguồn dược liệu không đủ cung cấp cho thị trường, giá được đẩy lên từ 1,5-2 triệu đồng/ kg thành phẩm. Người dân làm nghề khai thác tầm gửi hoa gạo hiện nay cũng có thu nhập ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Ông Đỗ Văn Chiến tiếp tục giữ chức Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa X
VOVLIVE - Ông Đỗ Văn Chiến được Hội nghị lần thứ nhất Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam khoá X hiệp thương tín nhiệm cao, cử tiếp tục giữ chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X.
Mới nhất