11 sao tuổi teen trên YouTube tố bị bóc lột, quấy rối tập thể

20/04/2023, 08:52

11 sao mạng tuổi teen trên YouTube tại Mỹ bị ép đóng các cảnh tình cảm không phù hợp với tuổi, họ tố cáo bị chủ kênh kiểm soát, quấy rối bằng hành động và lời nói.

Tiffany Smith, mẹ của YouTuber 15 tuổi Piper Rockelle, đối mặt đơn kiện tập thể từ nhóm người sáng tạo nội dung và chuẩn bị ra tòa vào cuối năm nay, NY Post đưa tin.

11 sao tuổi teen trên YouTube tố bị bóc lột, quấy rối tập thể - 1

Trong đơn kiện được gửi lên tòa án vào tháng 1/2022, 11 sao mạng tuổi teen cho biết mình bị “lạm dụng tình dục, thể chất và tinh thần, cũng như không được hưởng số tiền thù lao cho công việc của họ như thỏa thuận”.

11 người này là những gương mặt quen thuộc, xuất hiện trong kênh YouTube có tên Piper Squad. Kênh này có hơn 10 triệu lượt đăng ký, trong đó, con gái của Smith đóng chính.

11 sao tuổi teen trên YouTube tố bị bóc lột, quấy rối tập thể - 2

Tiffany Smith (phải) cùng với bạn trai là hai người nắm giữ vai trò sản xuất chính của kênh YouTube Piper Squad. Ảnh: Insider.

Tổng cộng, các nguyên đơn, đang yêu cầu Smith và bạn trai của cô, Hunter Hill, người cũng tham gia sản xuất bộ phim, bồi thường ít nhất 22 triệu USD. Phiên tòa dân sự ban đầu được xử ở tòa án thành phố Los Angles vào giữa tháng 4, nhưng sau đó bị dời sang ngày 6/11/2023.

Các sao mạng tố bị quấy rối, ép đóng cảnh tình cảm

Trong đơn kiện, các nguyên đơn cáo buộc Tiffany Smith là “một kẻ thích kiểm soát” khi giữ vai trò “chăm sóc” dàn YouTuber trong quá trình sản xuất nội dung cho kênh Piper Squad.

Theo đó, Smith bị cho là từng đưa ra những nhận xét gây sốc, hỏi các câu hỏi nhạy cảm, miệt thị cơ thể một YouTuber nữ.

Đơn khiếu nại nói rằng Smith đã gửi đồ lót của con gái mình cho một người đàn ông lạ qua đường bưu điện vì “những người đàn ông lớn tuổi thích thứ này”.

11 sao tuổi teen trên YouTube tố bị bóc lột, quấy rối tập thể - 3

Nhóm YouTuber góp mặt trong kênh YouTube có hơn 10 triệu lượt đăng ký. Ảnh: BI.

Người phụ nữ này cũng bị buộc tội sờ vào chân, đùi và mông, khuyến khích nhóm sao mạng tuổi teen thể hiện tình cảm một cách táo bạo trong các video đăng tải trên YouTube để màn dàn dựng trông chân thực hơn.

Trước đó, dù đang trong tuổi vị thành niên, các YouTuber cho biết họ được yêu cầu đóng những cảnh “phải lòng” nhau lãng mạn, nhằm đánh lừa khán giả trẻ.

NBC News đưa tin các kịch bản giả này đã gây ra nạn bắt nạt trực tuyến, khi các YouTuber này bị cộng đồng mạng tấn công.

Ashley Anne-Rock Smith, một bà mẹ có 2 con gái và là em họ của Smith, phát biểu: "Tôi chỉ muốn bình yên trở lại với các con của mình và muốn tất cả những kẻ làm tổn thương trẻ nhỏ phải bị đưa ra trước công lý". Hai con gái của cô đã xuất hiện trong gần 100 video của Piper Squad.

11 sao tuổi teen trên YouTube tố bị bóc lột, quấy rối tập thể - 4

Trong đơn kiện, các YouTuber cho biết họ bị ép đóng các cảnh thể hiện tình cảm không phù hợp với độ tuổi. Ảnh: NY Post.

Tháng 7 năm ngoái, Tiffany Smith từng khởi kiện đòi 30 triệu USD và cáo buộc mẹ của các YouTuber âm mưu tống tiền mình bằng cách đưa ra các cáo buộc lạm dụng tình dục sai sự thật, sau đó người này đã tự nguyện từ bỏ vụ kiện.

Một trong những luật sư đại diện cho các nguyên đơn đã gọi những tuyên bố của Smith là “vô căn cứ”.

“Họ đã đánh mất tuổi thơ của mình. Một số khách hàng của tôi đã quyết định tự xóa mình khỏi mạng xã hội vì những trải nghiệm tồi tệ", phía luật sư cho biết.

Con gái của Smith, Piper Rockelle, bắt đầu trở thành ngôi sao mạng trên Internet khi chỉ mới 9 tuổi. Kênh YouTube có hơn 10 triệu lượt đăng ký của Piper bị tắt tính năng kiếm tiền vào tháng 2/2022, sau khi vụ kiện chống lại mẹ của cô bé bắt đầu.

Rockelle hiện kiếm tiền bằng cách bán hàng, lưu diễn vòng quanh nước Mỹ để biểu diễn và gặp gỡ người hâm mộ.

(Nguồn: Zing News)

Bài liên quan
Cấm lái xe có nồng độ cồn, song tránh lạm dụng kiểm tra xử phạt gây phản cảm
Nhiều Đại biểu Quốc hội ủng hộ phương án quy định cấm tuyệt đối lái xe có nồng độ cồn. Có ý kiến đề nghị cơ quan chức năng tránh lạm dụng quy định để xử phạt, kiểm tra, gây sự phản cảm của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất