Phụ nữ làm đẹp mỗi ngày

Đinh Tài tổng hợp | 30/03/2021, 14:30

VOVLIVE - Theo nhà văn Di Li, phụ nữ luôn cần làm đẹp. Làm đẹp không những cho người khác mà thực sự là một cách để chúng ta yêu thương bản thân mình hơn.

Làm đẹp là điều hầu như phụ nữ nào cũng thích và điều này còn phụ thuộc vào sự quan tâm, nhu cầu của mỗi người về sắc đẹp. Tuy nhiên, thời gian trôi qua nhan sắc của phụ nữ ngày càng vơi đi. Cuộc sống bộn bề biến những cô nàng trẻ trung, gọn gàng, thanh lịch trở thành những người phụ nữ xuề xòa, dễ dãi với gu thẩm mỹ.

Vì thế, phụ nữ nên đẹp mọi lúc, mọi nơi, từ trong nhà ra đến ngoài đường, ngoài xã hội thì lại càng phải đẹp hơn. 

Lợi thế của sắc đẹp trong công việc hàng ngày

Theo nhà văn Di Li, cái đẹp đóng vai trò rất quan trọng trong xã hội hiện đại ngày nay. Ở một thế kỷ mà các phương tiện nghe nhìn phổ biến như bây giờ thì thực sự vẻ bề ngoài cũng là một lợi thế trong những khoảnh khắc đầu tiên mà người ta diện kiến với những người lần đầu tiên ta gặp.

woman-minimalist-fashion-photo-collage.jpg

Cái đẹp đóng vai trò rất quan trọng trong xã hội hiện đại ngày nay. Ảnh: Eva.vn. Elle

Cái đẹp cũng là lợi thế trong giao tiếp, tạo được thiện cảm ban đầu chăng? Bởi vì khi chúng ta đi mua hàng hóa, chúng ta cũng thường chọn những sản phẩm bao bì đẹp. Đến hàng hóa còn như vậy thì có lẽ con người cũng có một lợi thế khi mà họ sở hữu một vẻ bề ngoài ưa nhìn và gây thiện cảm.

Khi phụ nữ chưa lập gia đình, họ có rất nhiều thời gian để làm đẹp, đi du lịch hay đi cà phê với bạn bè. Thế nhưng khi đã lập gia đình, thời gian dành cho bản thân mình sẽ lại ít đi bởi phụ nữ ngoài lo việc nội trợ trong gia đình họ còn phải có công việc ở cơ quan nên quỹ thời gian sẽ ngày càng eo hẹp hơn với họ.

green-nature-mood-board-photo-collage.jpg
Ảnh: Eva.vn, Afamily

Cho nên, cũng chính vì lẽ đó nhiều chị em cũng muốn làm đẹp, nhưng sự cản trở của thời gian không cho phép họ thực hiện điều đó. 

“Mình cũng mất nhiều thời gian vì cũng đi làm nên hầu như ngày nào cũng phải làm đẹp. Buổi sáng mình mất khoảng 20 phút đi làm đẹp, buổi tối mình đi spa, mỗi tuần khoảng 3 lần”, Chị Hà - một nhân viên văn phong cho biết.

Còn với một nhân viên bán hàng như chị Thủy, việc làm đẹp mỗi ngày với chị khá đơn giản: “Mình khá đơn giản trong việc làm đẹp nên buổi sáng mình chỉ mất khoảng 5 phút để trang điểm nhẹ nhàng. Tối về là công đoạn làm sạch da, tẩy trang rồi bôi kem dưỡng.

Hay theo chị Ngọc, việc làm đẹp mỗi ngày với chị đã trở thành thói quen nên nó diễn ra khá nhanh: “Với mình trang điểm hay làm đẹp nó gần như là chuyên nghiệp rồi, tức là rất nhanh và không tốn quá nhiều thời gian nhưng mình biết cách làm cho mình đẹp hơn. Một lần thấy mình đẹp, mình ngắm gương mình cũng thấy thích, ra đường thấy tự tin”. 

Còn với một nhân viên ngân hàng như chị Nga, việc làm đẹp gần như là yêu cầu bắt buộc vì hàng ngày chị phải đón tiếp lượng khách hàng lớn nên cần ngoại hình trau chuốt hơn: “Mình dành khoảng 10 phút một buổi sáng để làm đẹp trước khi ra đường. Tại vì yêu cầu công việc cần có một ngoại hình trau chuốt, còn lại cuộc sống thường ngày thì mình sẽ để tự nhiên, phong cách đời thường”.

Theo chia sẻ của nhà văn Di Li, phong cách làm đẹp ở mỗi lứa tuổi có sự khác biệt nhất định. Nữ nhà văn cho rằng khi chúng ta còn trẻ chúng ta được phép thử mọi loại thời trang khác nhau, phong cách khác nhau. Nhưng đến tuổi 30 trở đi thì nên định hình một phong cách ăn mặc, thời trang cho riêng mình. Tất nhiên, cũng có những người không muốn tạo phong cách riêng, họ chỉ cần là mặc một bộ nào đó, cảm thấy gọn gàng, lịch sự đi làm là được.

brown-beige-coffee-quote-photo-collage.jpg
Ảnh: Eva.vn, elle

Phụ nữ làm đẹp để yêu thương bản thân mình hơn

Xã hội hiện đại không chỉ có ăn no, ăn ngon, mặc đẹp nữa mà mọi người còn quan tâm đến thẩm mỹ. Bởi vì nó đem lại nguồn cảm hứng và sự thuận lợi trong công việc. Thực ra thì điều này cũng không có gì kỳ công cả. Chúng ta chỉ mất thêm vài phút nữa thôi, chúng ta thêm một vài phụ kiện và đó là sự tinh tế của thời trang.

“Tôi nghĩ rằng nếu như chúng ta chỉn chu trong trang phục, làm đẹp tất nhiên hiệu quả công việc cũng vẫn phải song hành. Đó cũng là một điều xứng đáng được ghi điểm trong mắt người xung quanh.”, nhà văn Di Li cho biết.

green-six-panel-storyboard-photo-collage.jpg
Ảnh: Webtretho, Eva.vn

Rất nhiều chị em phụ nữ muốn làm đẹp cho bản thân thế nhưng vì điều kiện thời gian không có đôi khi là vì tự ti mà không hề chú trọng đến việc làm đẹp. 

“Trước kia tôi nghĩ rằng có gia đình rồi, có con rồi thì cần gì làm đẹp làm để ai ngắm. Nhưng tôi đã sai một cách trầm trọng. Chưa bao giờ tôi ngồi viết những dòng tâm sự này để chia sẻ với mọi người vì tôi từng cảm thấy thấy tự ti, suýt mất chồng chỉ vì tôi không chịu làm đẹp. Sau 5 năm với hai lần sinh nở từ một cô gái thon gọn, cao 1m65, nặng chỉ 47 cân, tôi trở thành một bà mẹ mấp mé 70 cân và cũng là từng ấy thời gian từ bỏ bộ trang điểm của mình. Vỉ son mấy năm còn mới tinh, đi làm, đi chơi cũng không thèm dùng. Tôi vốn là nhân viên tư vấn bán hàng, một công việc rất cần những cô gái xinh xắn, ưa nhìn và thon gọn. Vì thế, khi đi xin việc trở lại đã 4 công ty từ chối tôi vì không muốn nhận. Thời gian ấy cũng là lúc tui tưởng bị trầm cảm vì không đi làm thì không đủ tiền nuôi con. Bản thân tự ti vì vừa xấu vừa béo nên tôi gặp rất nhiều áp lực. Hai vợ chồng tôi thường xảy ra những cãi vã. Chồng luôn cằn nhằn rằng anh không muốn em mặc bộ này, nhìn nó quê mùa lắm, ai vào lại từ người giúp việc, những câu nói tưởng đùa nhưng nó cứa vào tim tôi. Tôi tự hỏi tôi thành ra con người như thế này là vì ai? Trải qua bao nhiêu sóng gió, tôi hiểu rằng câu hỏi đó thật ngu ngốc và ngớ ngẩn. Phụ nữ nhất định phải đẹp và đẹp hay không là do mình thôi.

Sau khi nghe xong tâm sự của bạn nữ, nhà văn Di Li cho rằng không ai sinh ra đã đẹp ngay từ đầu, mà chỉ đẹp khi mà chính bản thân mình có ý thức muốn làm đẹp, muốn hoàn thiện bản thân mình hơn nữa trong mắt người khác.

pink-soft-and-dainty-flowers-color-inspiration-moodboard-photo-collage.jpg

Phụ nữ làm đẹp để yêu thương bản thân mình hơn. Ảnh: Eva, vn.theasianparent.com

“Tôi nghĩ câu nói “Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp” hoàn toàn đúng. Có một câu chuyện như thế này, tôi có một chị hàng xóm, chị ấy rất nặng cân, ăn mặc tuềnh toàng. Sau đó một thời gian, anh chồng chị ấy có một người phụ nữ khác và họ ly dị. Một thời gian sau, tôi bận rộn thì tôi cũng ít gặp. Nhưng mà bẵng đi một thời gian chỉ vài tháng thôi, tôi gặp lại chị ấy, tôi không thể tin vào đôi mắt của mình nữa. Đây là một con người hoàn toàn khác hẳn bởi vì chị giảm cân, làm lại mái tóc lượn sóng bồng bềnh và chị trang điểm một tí son nhè nhẹ. Tôi thấy chị trẻ đi được 15 tuổi và chị duyên dáng biết bao nhiêu sau khi chị lột xác như vậy. Điều đó chứng tỏ là có những người thậm chí lười làm đẹp cho bản thân và điều đó hết sức nguy hiểm.”, nhà văn Di Li cho biết thêm.

Nhà văn Di Li còn cho rằng dù bất cứ lý do gì phụ nữ cũng luôn cần làm đẹp. Làm đẹp không những cho người khác, cho chồng, cho con mà thực sự là một cách để chúng ta yêu thương bản thân mình hơn.

Bất kể bạn là ai, đã là phái đẹp thì đều phải làm đẹp và nếu không thể đầu tư nhiều tiền bạc cho nhan sắc hay thời trang thì hãy đầu tư nhiều tâm huyết, tỉ mẩn một chút cho mái tóc, móng tay hay cho làn da. Hãy yêu thương bản thân mình hơn bởi đẹp không phải là để lòe mắt thiên hạ cũng không phải là để quyến rũ đàn ông mà đẹp là để yêu quý chính bản thân mình./.

Theo vov2
Copy Link
Bài liên quan
Mẹo ăn kiêng an toàn, hiệu quả tức thì dành cho tuổi teen
VOVLIVE - Các bạn tuổi teen thường rất hay tự ti về thân hình, vóc dáng mũm mỉm của mình. Ăn kiêng là giải pháp được nhiều bạn lựa chọn. Vậy thì ăn kiêng như thế nào để an toàn mà vẫn hiệu quả?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất