Bỏ túi 5 “bảo bối” mà chị em cần phải có vào mùa hè

Phan Linh | 25/07/2023, 10:29

VOVLIVE - Có thể nói rằng mùa hè chính là khoảng thời gian “ác mộng” đối với chị em phụ nữ bởi đó là thời gian mà làn da bị tàn phá nặng nề bởi tác hại đến từ ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, mồ hôi,... Chúng cũng là nguyên nhân hình thành các sắc tố đen và đốm nâu; đồng thời khiến các sợi collagen bị suy yếu, xuất hiện nhiều gốc tự do, đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Vì vậy chị em cần phải đặc biệt lưu ý đến việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của bản thân mình.

1. Kem chống nắng

Để có thể đối phó với cái nóng gay gắt của mùa hè thì thứ vũ khí không thể thiếu đó chính là kem chống nắng. Kem chống nắng là một sản phẩm dưỡng da cũng như có khả năng giúp hấp thụ hoặc phản xạ một số bức xạ tia cực tím của mặt trời. Sử dụng thường xuyên có thể làm chậm hoặc tạm thời ngăn ngừa sự phát triển của nếp nhăn, nốt ruồi, làm chậm quá trình lão hóa của da.

Nên lựa chọn sản phẩm có độ quang phổ rộng (broad-spectrum) tức là khả năng chống tia UVA và UVB cùng một lúc. Tốt hơn hết là lựa chọn sản phẩm có cả hai chỉ số SPF và PA hoặc có chữ "Broad Spectrum" trên bao bì sản phẩm. Ngoài ra nên chọn kem chống nắng riêng cho cơ thể và vùng mặt cũng như chọn kem chống nắng cho từng loại da khác nhau để có thể đem lại hiệu quả tối ưu. Đặc biệt, nên thoa kem chống nắng trước 20 phút khi đi ra ngoài và thoa lại sau 4-5 tiếng.

19-tinh-chat-chong-nang-skin-aqua-50g-skin-aqua-tone-up-uv-50g-5.jpg
Kem chống nắng - cứu tinh cho làn da của các chị em phụ nữ vào mùa hè 

2. Giấy thấm dầu

Vào những ngày cận hè, không khí lẫn thời tiết dường như chẳng ưu ái cho bất kì làn da nào. Nhiệt độ nóng bức của mùa hè khiến cho tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn. Do đó cũng kéo theo tình trạng da mặt sản sinh nhiều chất nhờn, khiến da dễ bị bóng nhờn. Chình vì vậy một túi giấy thấm dầu nhỏ sẽ luôn là “cứu tinh” cho các nàng. Nó sẽ hỗ trợ lấy đi bớt dầu thừa và bụi bẩn trên da.

Tuy nhiên chúng ta cũng không nên lạm dụng quá mức thứ "bảo bối" này. Dù da khô hay da dầu thì việc sử dụng giấy thấm dấu quá mức  cũng đều khiến cho da của bạn bị mất cân bằng độ ẩm. Vô tình bạn sẽ làm cho da mình bị khô và kích thích sự bài tiết của các túi dầu. Do đó, chăm sóc da lúc này bằng giấy thấm dầu sẽ bị phản tác dụng!

ham-dau-11433884.jpg
Giấy thấm dầu - Vũ khí "nhỏ mà có võ"

3. Phấn phủ dạng bột

Khi đề cập tới “vệ sĩ” của làn da thì chúng ta không thể không nhắc tới các loại phấn phủ. Nhờ vào cấu tạo dạng bột, độ khô và mịn thì phấn phủ mang tới tác dụng lớn nhất cho da của chị em đó là khả năng hút ẩm cực kỳ tốt. Hơn nữa, phấn phủ là bước cân bằng cuối cùng và trung hòa độ ẩm của các lớp trang điểm trước đó trên da và là lớp bảo vệ vững chắc cho các loại lớp phấn nền hay bb cream khi nàng bước ra đường vào mùa hè.

Hiện nay, có rất nhiều loại phấn phủ có chất lượng tốt cũng như giá thành phù hợp với mọi lứa tuổi. Chính vì vậy các bạn có thể tham khảo cũng như lựa chọn những loại phù hợp cho làn da của mình ở trên các nền tảng mạng xã hội.

z3133685830368_3797f457aee8bba088e3f449dd8e0ef9.jpg

4. Xịt khoáng cấp ẩm

Không quá khi nói rằng xịt khoáng chính là “bản thiết kế vĩ đại” dành cho mùa hè. Chị em thường gặp phải tình trạng "éo le" vào mùa hè như: da khô do ngồi điều hòa nhiều, da mất nước do khí hậu khô nóng, da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. Nếu thế thì xịt khoáng sẽ là “cứu cánh” cho bạn trước tình trạng trên. Với thành phần cơ bản là nước khoáng tinh khiết và các chất có lợi cho da, sản phẩm có khả năng hỗ trợ chăm sóc da, làm dịu và cân bằng độ ẩm tức thì cho da. Một sản phẩm “ nhỏ mà có võ” như thế này chắc chắn sẽ không thể nào thiếu được ở trong túi của các chị em rồi.

xit-khoang-co-duong-am-khong-huong-dan-xit-khoang.jpg

5. Body mist 

Body mist (hay còn gọi là xịt thơm toàn thân) là một loại sản phẩm tạo mùi hương dịu nhẹ cho cơ thể, thường được kết hợp với lotion dưỡng ẩm cho da. Trong những ngày hè nóng nực, body mist sẽ là lựa chọn tuyệt vời thay thế cho các loại nước hoa bởi nó giúp cơ thể bạn phảng phất hương thơm tươi mát, dịu nhẹ vô cùng sảng khoái. Không chỉ vậy, nó còn giúp cho làn da của bạn luôn giữ được độ ẩm cần thiết, nhất là trong những ngày hè với mức nhiệt trên 40 độ C. 

victorias_secret_body_mist_1682922066_ddf01cc1_progressive.jpg
Body mist giúp cho các chị em luôn giữ được mùi hương cơ thể thơm tho 
Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất