Tất tần tật những điều cần biết để cải thiện quầng thâm mắt hiệu quả

Trâm Hoàng | 21/01/2022, 16:35

Từ phương pháp chăm sóc da đến các bước trang điểm, dưới đây là phương pháp thực sự hiệu quả để cải thiện quầng thâm mắt

Nguyên nhân hình thành quầng thâm mắt

cach-tri-quang-tham-mat-cach-tri-quang-tham-mat-trong-60-giay-khong-phai-ai-cung-biet-1-1024x682.jpeg

Khi tìm cách cải thiện quầng thâm, trước tiên bạn cần xác định chính xác nguyên nhân gây ra chúng. Tiến sĩ Charlene DeHaven, giám đốc lâm sàng tại iS Clinical, giải thích: “Quầng thâm không bị ảnh hưởng bởi giới tính hay dân tộc, tuy nhiên đáng buồn là một số người được sinh ra với đặc điểm di truyền quầng thâm mắt.”

“Vùng da dưới mắt thường mỏng hơn bình thương và có thể trở nên thâm mờ do tuổi tác”. Hơn nữa, sự tăng sắc tố da melanin sau phản ứng viêm có thể góp phần tạo nên màu sắc tối cho vùng da dưới mắt. Hơn nữa, tình trạng này có thể gây da bởi các yếu tố di truyền, cọ xát ( ví dụ như kích ứng kính áp tròng, dị ứng hoặc các vấn đề khác về mắt) hoặc tác hại của nắng mặt trời.

Và tất nhiên, chế độ dinh dưỡng cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quầng thâm mắt. Tiến sĩ Charlene DeHaven cho biết “ Phần lớn mọi người không nhận ra rằng, chế độ ăn nhiều muối có thể làm gia tăng và trầm trọng thêm vấn đề quầng thâm mắt và gây viêm nhiễm”

Cách để cải thiện quầng thâm mắt

1. Tăng cường vitamin C

Vitamin C vốn là một chất làm sáng da tuyệt hảo. Vì vậy, khi tìm kiếm kem dưỡng mắt để điều trị quầng thâm hiệu quả, hãy chú ý đến các sản phẩm có chứa axit ascorbic hoặc Vitamin C. Tuy nhiên cần lưu hàm lượng vitamin C trong kem mắt không quá cao để tránh tình trạng kích ứng.

c.jpeg

2. Sử dụng Retinol

Một thành phần khác tuyệt vời cho những bạn đang tìm kiếm các sản phẩm điều trị quầng thâm mắt đồng thời làm chậm sự phát triển nếp nhăn là Retinol. Tiến sĩ DeHaven giải thích “ Retinol (Vitamin A) và các dẫn xuất của nó như Retinyl Palmitate kích thích da tổng hợp collagen, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu, giúp giảm quầng thâm đáng kể”.

Rõ ràng, Retinol là một đồng minh đắc lực trong việc làm mờ quầng thâm mắt tuy nhiên chúng ta nên xem xét liều lượng hợp lý (dưới 0.5%) và chống nắng kỹ lưỡng khi sử dụng retinol.

remini20220119142053616.jpg

3. Peel da 

Peeling là phương pháp này sử dụng các chất peeling chuyên biệt, thẩm thấu vào sâu trong da, giúp tái tạo vùng da dưới mắt, giải quyết tình trạng da không đều màu, thâm quầng, đồng thời, sẽ làm giảm các nếp nhăn nhỏ. Khuyết điểm phương pháp này dễ gây kích ứng cho vùng da mắt, thậm chí ảnh hưởng đến thị lực. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia khi muốn sử dụng phương pháp này.

4. Sử dụng mặt nạ mắt

black-pearl-detox-eyemask.jpeg

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ dành riêng cho mắt, mỗi loại được thiết kế để cung cấp một lượng lớn các thành phần làm sáng và dưỡng ẩm cho vùng da mỏng manh bên dưới mắt. Những chất này được bào chế để làm giảm quầng thâm cũng như nếp nhăn, bọng mắt và chảy xệ - rất nhiều vấn đề xung quanh vùng mắt. Việc sử dụng mặt nạ mắt thường xuyên sẽ giúp cải thiện vùng da dưới mắt một cách đáng kể.

5. Make up

Cách nhanh nhất để trị quầng thâm mắt chính là trang điểm để che quầng thâm đi. Để tăng hiệu quả của việc che quầng thâm mắt, chúng ta có thể sử dụng các sản phẩm hiệu chỉnh màu da trước kem che khuyết điểm. Đối với quầng thâm mắt, chúng ta nên dùng màu cam để trung hoà lại màu sắc để gương mặt thêm phần tươi tắn.

beauty-accessories-set_23-2147815830.jpg

Mặc dù có hiệu quả tức thời nhưng quầng thâm mắt không được chữa trị triệt để mà chỉ tạm thời được che giấu đi mà thôi.

Bài liên quan
Một số item nên tránh khi "đu concert BLACKPINK" cuối tháng 7 này
VOVLIVE - Concert BLACKPINK diễn ra và cuối tháng 7, đúng tâm điểm mùa nóng, lại có thể xảy ra mưa gió bất chợt. Vì vậy, để có được những trải nghiệm tốt nhất, chị em nên tránh 3 kiểu đồ sau đây.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất