Sếp liên tục nhắn tin “tán tỉnh”, tôi phải làm sao?

Tiên Tiên/VOV.VN (ghi) | 02/06/2023, 09:42

Đi họp sếp hay ghé tai tôi khen xinh, có lần còn thô lỗ hỏi chuyện vợ chồng của tôi có bình thường không. Không những thế, mỗi buổi sáng ông sếp này còn nhắn tin cho tôi với những lời lẽ không có trong công việc

Tôi đi làm được 10 năm và đã có gia đình. Là một người có chút hình thức nên tôi cũng hay được cánh đàn ông để ý, nhưng tôi rất chừng mực trong các mối quan hệ. Chưa bao giờ tôi có ý nghĩ làm chuyện gì khuất tất “ngoài vợ ngoài chồng” nên đều tìm cách ngăn chặn khi có những lời lả lơi không phù hợp từ khác phía.

Chị em đồng nghiệp nói tôi cứng nhắc, như thế sẽ rất khó trong công việc. Cứ mềm mỏng một chút sẽ không mất gì mà công việc thuận lợi. Nhưng tính tôi không làm được thế, khi thấy một người đàn ông buông lời lả lơi là tôi đã có cảm giác coi thường họ.

Nhưng hiện nay tôi đang gặp trường hợp khá khó xử, chưa biết nên xử lý như thế nào, rất cần được lời khuyên của mọi người.

Chẳng là, tôi nhiều lần phải đi họp trên tổng công ty nên phải gặp gỡ, giao tiếp công việc với một lãnh đạo cấp trên. Sếp này hơn tôi gần 20 tuổi, đầu tiên tôi định gọi là chú nhưng nghĩ trong công việc thì gọi là anh cho đúng phép tắc. Sau vài lần gặp, lần thì sếp này ghé tai tôi khen xinh, có lần còn thô lỗ hỏi chuyện vợ chồng của tôi có bình thường không. Nghe thế tôi cảm thấy hơi ghê ghê người sếp này, nhưng là nhân viên và không làm việc thường xuyên nên tôi không nói gì.

Nhưng rồi từ đó đến nay đã gần 2 tháng, mỗi buổi sáng ông sếp này đều nhắn tin cho tôi với những lời lẽ tán tỉnh mà tôi nghĩ trong công việc không ai nhắn thế. Các tin nhắn tôi đều không trả lời, nhưng thực sự trong lòng cảm thấy khó chịu. Tôi chưa biết phải làm thế nào để sếp thôi nhắn những lời lẽ như thế vì nếu là người khác là tôi sẽ có phản ứng thẳng thừng, nhưng đây là “sếp trên” liên quan đến công việc của tôi. Tôi muốn được yên ổn làm việc, không muốn mắc vào các mối quan hệ phức tạp./.

Bài liên quan
Cha mẹ phải làm gì để bảo vệ con khỏi nguy cơ xâm hại tình dục
Mới đây, vụ việc bé gái tại Hà Nội bị xâm hại tình dục, làm mẹ ở tuổi 12 khiến nhiều bậc phụ huynh không khỏi hoang mang, lo lắng. Theo các chuyên gia, cha mẹ cần nắm rõ những nguyên tắc để bảo vệ con khỏi nguy cơ xâm hại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất