Bố mẹ nhất quyết ngăn cản đám cưới sau khi biết về gia cảnh của người yêu tôi

Tiểu Ly/VOV.VN (ghi) | 19/02/2024, 08:43

Người yêu tôi vốn có gia cảnh phức tạp, phải tự bươn chải từ sớm. Sau khi nghe tôi kể về người yêu, cứ tưởng bố mẹ sẽ thương anh hơn, ai ngờ họ lại có thái độ ngược lại.

Tôi và người yêu đã bên nhau được gần 1 năm, cũng có ý muốn kết hôn. Nhà tôi là gia đình công chức bình thường, bố mẹ đều đã về hưu, chỉ có một mình tôi là con gái. Gia cảnh nhà anh thì khá phức tạp. Bố mẹ anh ly hôn từ khi anh mới lên 6 do mẹ anh phát hiện chồng ngoại tình. Sau đó, mẹ anh cũng xây dựng gia đình khác, ít qua lại chăm sóc anh; còn bố lấy người nhân tình kia, cùng nuôi dưỡng anh. Nhưng người mẹ kế lại không ưa anh, nên từ khi lên đại học, anh đã bỏ ra khỏi nhà sống riêng, tự đi làm kiếm tiền trả học phí. Hiện nay, anh đã có công việc ổn định, lương rất khá, có thể lo cho tôi được; khiến tôi vô cùng khâm phục nghị lực của anh.

Trước ngày đưa anh về ra mắt gia đình, tôi đã kể chuyện của anh cho bố mẹ nghe. Tôi cứ tưởng sau khi nghe chuyện về anh, bố mẹ sẽ càng thương hơn, ai ngờ họ lại có thái độ ngược lại. Hôm anh về ra mắt, bố mẹ tôi lạnh nhạt, chẳng nói với anh mấy lời, chỉ có tôi cố gắng trò chuyện với mọi người cho không khí bớt nặng nề. Bữa cơm trôi qua như vậy, anh đã phần nào hiểu được tâm ý của bố mẹ tôi.

Lúc sắp ra về, anh hỏi thẳng bố mẹ tôi chưa hài lòng điều gì ở anh. Đến lúc này, bố tôi mới nói thẳng: "Nhà bác có mỗi một cô con gái, cũng mong con gả vào nhà tốt. Bác biết cháu là người tốt, nhưng gia cảnh nhà cháu quá phức tạp, sau này tài sản phân chia cũng rắc rối, chuyện mẹ kế con chồng không ưa nhau cũng không hay. Hai bác hi vọng cháu có thể buông tay để con bác đi tìm hạnh phúc mới, sống cuộc sống yên bình."

Nghe như vậy, anh không nói gì nữa, chào bố mẹ tôi rồi ra về. Mấy ngày sau, anh cũng lạnh nhạt dần, chẳng còn nói chuyện với tôi được mấy câu. Tôi yêu anh rất nhiều, nhưng mói có chút khó khăn từ phía bố mẹ tôi mà anh đã bỏ cuộc. Còn tôi, từ khi biết được gia cảnh của anh, đã quyết tâm cùng anh vượt qua rồi. Theo mọi người, tôi nên làm gì để thuyết phục anh tiếp tục mối tình này đây?

Bài liên quan
Diễn viên Midu thông báo lên xe hoa vào tháng 6
Diễn viên Midu sẽ lên xe hoa vào cuối tháng 6 với bạn trai doanh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất