Những lý do khiến Nam Phi thu hút khách du lịch

Gia Hân | 15/04/2020, 12:54

F5.VOVLIVE.VN - Nơi nào có cảnh thiên nhiên hoang dã ngoạn mục nhất trên thế giới, chắc hẳn đó là Nam Phi - vùng đất với nhiều điều thú vị luôn thu hút khách du lịch đến với mình ngày càng đông đảo. <span style="font-size: 18px;"> <!-- /* Font Definiti

Được bao quanh bởi Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương, Nam Phi là điểm đến phiêu lưu đậm màu nắng cát cho những ai thích khám phá và mạo hiểm. Vậy điều gì khiến cho Nam Phi trở nên hấp dẫn như thế thì bạn hãy thử đến đây một lần để khám phá nhé.

Cảnh quan ngoạn mục ở công viên quốc gia Kruger


Đây là quần thể sinh thái hoang dã  tuyệt vời rộng lớn đến 2 triệu hecta, là khu bảo tồn thiên nhiên
lớn nhất Nam Phi


Đến Kruger ,du khách sẽ được chiêm ngưỡng và đối mặt với 5 loài mãnh thú mạnh mẽ nhất của Châu Phi như voi, tê giác, sư tử, báo đốm, trâu; ngắm nhìn 150 loài động vật có vú và 110 loài bò sát cũng như đến hơn 5000 loài chim phong phú. 


Đỉnh núi Rồng - Krakensberg


Drakensberg là vùng núi cao nhất Nam Phi tới 3.408m từ nhiềuđỉnh núi xếp liên hoàn, nhấp nhô như lưng con rồng đang uốn lượn nên bạn có thểnhìn thấy từ rất xa. Địa hình cao, dốc và phủ tuyết nên vào mùa ĐôngDrakensberg là địa điểm thú vị cho môn thể thao trượt tuyết. 

Drakensberg được phủ một màu đất nung từ các trụ đábazan, đá sa thạch vàng và các thác nước cao hàng chục mét được tạo ra từlượng mưa dày đặc trên cao sau đó đổ về hạ nguồn làm nên con sông Orange vàTugela dài nhất Nam Phi. Bao quanh nó là các thung lũng với các cánh rừngnguyên sinh. Drakensberg còn nổi tiếng bởi các cánh đồng cỏ, thung lũng hoa dạinở bạt ngàn màu sắc.


Vùng đất sa mạc Kalahari


Là sa mạc khô cằn bậc nhất thế giới, Kalahari cũng làngôi nhà rộng lớn của các thổ dân San, Sho, v.v. và nhiều động vật hoang dã.Bất chấp khí hậu khắc nghiệt, các loài động vật từ đà điểu, sư tử, báo geepađều có cách sinh tồn riêng cho bản thân. Nơi khám phá sa mạc tuyệt nhất là khubảo tồn cồn cát đỏ Kgalagadi Transfrontier Park.


Mặc dù điều kiện thời tiết khắc nghiệt, trên 40 độ C vào banngày và xuống dưới 0 độ C vào ban đêm, nhưng cuộc sống ở sa mạc vẫn rất phongphú.

 

Thiênđường hoa dại nơi hoang mạc Namaqualand


Giữa hoang mạc khô cằn Namaqua nơi biên giới giữa Namibia vàNam Phi, những thảm hoa khổng lồ bất tận với đủ sắc màu sặc sỡ bên các triềndốc đua nở từ suốt tháng 5 đến tháng 10. Có hơn 4000 loài hoa, với những loàiđặc trưng quý hiếm chỉ có ở mảnh đất này như Sparaxis vàng, Geranium tím vàProtea trắng.


Hàng năm, cứ vào giữa tháng 7 và tháng 12, ước tính cókhoảng hơn 400 loài hoa cùng nhau khoe sắc trên vùng bán hoang mạc hoang dãnày. Chính quyền địa phương ra sức bảo vệ nghiêm ngặt dọc tuyến đường hoa vàcung cấp các địa điểm cho du khách dã ngoại qua đêm. Đây cũng là khoảng thờigian nhộn nhịp nhất trong năm tại khu vực hẻo lánh này.

 


Tham quan Table Moutain

Table Moutain hay Núi Bàn là một ngọn núi có đỉnh bằng phẳngtạo thành một điểm nhấn nổi bật, nhìn ra thành phố Cape Town ở Nam Phi. Ngọnnúi đã được chọn làm hình ảnh đặc trưng của lá cờ của Cape Town và phù hiệukhác của chính quyền địa phương. 


Table Moutain là một cao nguyên bằng phẳng, ngoài rìa cónhững vách đá ấn tượng. Hai bên là đỉnh Devil Peak ở phía đông vàLion's Head về phía tây, tạo nên một cảnh sắc đầy hùng vĩ tại Cape Town.Núi cao 1.086 m so với mực nước biển, cao khoảng 19 m so với các trạmcáp ở cuối phía tây của cao nguyên.


Ngắm mặt trời mọc trên đỉnh núi Lion's Head 


Khung cảnh mặt trời mọc chắc chắn là rất đẹp dù ở bất cứ nơinào trên thế giới. Mọi người thường trải nghiệm ngắm bình minh trên các bãibiển xanh cát trắng, nhưng ngắm mặt trời mọc từ đỉnh núi Lion's Head nhất địnhsẽ là một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi bạn có cơ hội tớiCape Town.

Khung cảnh nhìn từ phía trên đỉnh Lion’s Head có lẽ là mộtvẻ đẹp không thể diễn tả bằng lời. Bạn không chỉ thu được trọn vẹn vào tầmmắt các khu phố Cape Town nối liền nhau trải dài như một bức tranh vẽ, mà cònthấy được cả ngọn đồi Signal Hill thoai thoải nối liền ra biển (cao hơn khoảng400 mét so với đỉnh Lion’s Head).

 

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất