Khám phá bí ẩn hồ nước tự nhiên được mệnh danh tròn nhất thế giới

04/07/2023, 07:29

Nhiều người không tin hình dạng tròn hoàn hảo của hồ nước này là tự nhiên.

Theo các nhà khoa học, hồ nước với hình dạng tròn hoàn hảo là vô cùng hiếm gặp. Thế nhưng, hồ nước tên Kingsley ở Hạt Clay, Florida, Mỹ lại khiến họ rất ngạc nhiên khi tròn tới mức bất thường.

Hồ Kingsley có đường kính xấp xỉ 3,2 km, diện tích bề mặt khoảng 810 ha. Độ cao 53,7 mét so với mực nước biển cũng giúp hồ Kingsley trở thành một trong những hồ cao nhất Florida. Hồ Kingsley sâu khoảng 27,4m và nó cũng được coi là một trong những hồ sâu nhất Florida.

Để chiêm ngưỡng được hình dạng tròn hoàn hảo của hồ Kingsley, bạn cần quan sát từ trên cao.

Hồ nước được mệnh danh tròn nhất thế giới có tên Kingsley ở Mỹ. (Ảnh: Dailymail)

Hồ nước được mệnh danh tròn nhất thế giới có tên Kingsley ở Mỹ. (Ảnh: Dailymail)

Nhiều giả thuyết về nguyên nhân khiến hồ Kingsley có hình dạng đặc biệt này. Một trong số đó là con người đã chỉnh sửa cấu trúc ban đầu của hồ Kingsley để nó tròn khác thường như vậy. Tuy nhiên, trên thực tế, hồ này hoàn toàn không chịu sự tác động của con người.

Giả thuyết khác cho rằng, hồ được hình thành như một dạng hố sụt. Cũng xuất hiện quan điểm hồ nước này là kết quả của một dạng hiện tượng địa chất phổ biến hơn, ví dụ như do hoạt động địa chất và sự di chuyển của các tảng đá. Sự biến đổi này trong quá khứ đã tạo ra hình dạng hiện tại của hồ Kingsley.

Ngoài hình dạng đặc biệt, Kingsley còn sở hữu mực nước gần như không đổi trong suốt hàng thế kỷ. Điều này được xem bất thường đối với khu vực Florida, vốn có lượng mưa luôn dao động đáng kể tại các mùa trong năm.

Hiện nay, hồ nước Kingsley trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng. (Ảnh: Dailymail)

Hiện nay, hồ nước Kingsley trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng. (Ảnh: Dailymail)

Theo Cục Khảo sát Địa chất bang Florida, hồ Kingsley có mực nước gần như không đổi bởi nó sở hữu hệ thống thoát nước hiệu quả trên bề mặt. Hệ thống này giúp chuyển lượng nước lũ dư thừa từ hồ đến các khu vực xung quanh. Ngoài ra, việc sở hữu nhiều vùng nước nông cũng khiến cho việc bổ sung nước hồ trở nên thuận tiện, tạo nên sự cân bằng gần như tuyệt đối giữa lượng nước thu được và mất đi của hồ.

Hồ Kingsley hiện trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước. Mỗi năm, hồ Kingsley thu hút trung bình 120.000 khách du lịch. Hồ cũng là nơi cung cấp môi trường sống cho những loài có nguy cơ tuyệt chủng hoặc bị đe dọa, điển hình như đại bàng hói, rắn chàm, gấu đen Florida.

Quốc Thái(Nguồn: Dailymail)

Bài liên quan
Tổng thống Biden sẵn sàng tranh luận với ông Trump trước bầu cử
Tổng thống Joe Biden cho biết ông sẽ sẵn sàng tranh luận đối đầu với cựu Tổng thống Donald Trump trước cuộc bầu cử năm nay vào tháng 11.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất