Một bác sĩ bệnh viện Trung ương tại Hà Nội dương tính với SARS-CoV-2

PV/VOV.VN | 04/05/2021, 19:48

Trên địa bàn TP Hà Nội vừa phát hiện một ca mắc mới COVID-19 là bác sĩ tại một bệnh viện Trung ương.

Chiều 4/5, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội, Giám đốc Sở Y tế Trần Nhị Hà thông tin, trên địa bàn thành phố vừa có thêm một ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo bà Nhị Hà, trường hợp này có tiền sử dịch tễ rất phức tạp, vì di chuyển, biến động nhiều, F1 của ca này rải rác ở rất nhiều quận huyện, bao gồm: Đông Anh, Ba Vì, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàng Mai.

“Trường hợp này sinh sống trên địa bàn quận Ba Đình nhưng có đi hát karaoke ở quán Moonlight số 54 Chùa Láng, Đống Đa từ khoảng 22h ngày 28/4 đến 0h ngày 29/4. Do đó, Sở Y tế đã đề nghị các quận huyện thận trọng, kích hoạt các tổ chống dịch vào cuộc và truy vết. Chúng tôi cũng đã thông báo cho hệ thống y tế khẩn trương vào cuộc truy vết”, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin.

Trước đó, sáng cùng ngày Sở Y tế Hà Nội cũng thông tin về bệnh nhân là V.V, sinh năm 1984, quốc tịch Ấn Độ. Nghề nghiệp là chuyên gia làm việc cho công ty Vinfast. Địa chỉ: tại Park 10, tầng 24, phòng 12B,  Khu đô thị Times City Park Hill, Mai Động, Hoàng Mai./.

Bài liên quan
Xuất hiện biến thể phụ JN.1 nhưng COVID-19 vẫn trong tầm kiểm soát
JN.1 là biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có mức độ lây lan nhanh vừa được TP.HCM phát hiện ở các bệnh nhân COVID-19 nhập viện. Tuy nhiên, tình hình bệnh COVID-19 vẫn trong tầm kiểm soát và biến thể này không làm tăng độ nặng, thay đổi hệ miễn dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu "3 tăng cường, 5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số
Thủ tướng yêu cầu ưu tiên các nguồn lực, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ được giao tại Chương trình chuyển đổi số quốc gia và 3 Chiến lược: phát triển Chính phủ số; phát triển kinh tế số và xã hội số; phát triển dữ liệu số. Trong đó, khẩn trương xử lý các nhiệm vụ quá hạn, tồn đọng trong giai đoạn 2022-2023.
Mới nhất