Hơn 300 gian hàng sẽ tham gia Hội chợ Nông nghiệp và sản phẩm OCOP 

Thái Sơn | 09/10/2020, 06:54

Sáng 8/10, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp cùng UBND tỉnh Lào Cai tổ chức họp báo về Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc tại Lào Cai năm 2020.

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại họp báo
Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại họp báo

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, với quy mô 2 khu triển lãm và 318 gian hàng, Hội chợ sẽ trưng bày quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nông lâm thủy sản Việt Nam chất lượng cao, uy tín trên thị trường, sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của các tỉnh thành phía Bắc; tạo cơ hội để các tổ chức, công ty, hợp tác xã các tỉnh khu vực phía Bắc và tỉnh Lào Cai giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sản, thế mạnh của địa phương.

“Các địa phương, doanh nghiệp, viện nghiên cứu, hợp tác xã trong khu vực sẽ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các thành tựu khoa học công nghệ ứng dụng trong sản xuất giống, chế biến, bảo quản, đóng gói, truy xuất nguồn gốc nông sản thực phẩm và các mô hình sản xuất nông nghiệp tiên tiến. Từ đó, kêu gọi, khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản xuất theo hướng hữu cơ, góp phần hỗ trợ việc hình thành và phát triển các chuỗi giá trị nông sản bền vững”, ông Đào Văn Hồ khẳng định.

Theo ông Lê Tân Phong, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai, Chương trình OCOP đã góp phần thay đổi đáng kể cho ngành nông nghiệp về chất lượng cũng như vị thế cho sản phẩm tại thị trường trong nước và quốc tế.

Riêng Lào Cai đã có 51 sản phẩm OCOP đạt chứng nhận 3 sao, 4 sao và 1 sản phẩm đang trình Bộ công nhận sản phẩm đạt 5 sao. Tỉnh cũng đang hoàn thiện thêm khoảng 20 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Năm 2020, tỉnh Lào Cai dự kiến sẽ có trên 70 sản phẩm đạt chứng nhập OCOP.

Ông Lê Tân Phong, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai
Ông Lê Tân Phong, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai trả lời câu hỏi của phóng viên tại họp báo

“Là tỉnh miền núi với địa hình phức tạp, nhiều vùng tiểu vùng khí hậu khắc nghiệt, nhưng Lào Cai đặt mục tiêu biến khó khăn thành lợi thế, phát triển các sản phẩm đặc thù, bản địa riêng của tỉnh, cũng như bảo tồn và quảng bá bản sắc văn hoá các dân tộc”, ông Lê Tân Phong cho biết.

Hiện nhiều sản phẩm OCOP của Lào Cai như chè, chuối, dứa, tương ớt… đã được xuất khẩu sang các thị trường như EU, Trung Quốc… Thời gian tới, các sản phẩm OCOP sẽ tiếp tục được tỉnh quảng bá, xúc tiến thương mại để đẩy mạnh xuất khẩu.

Hội chợ nông nghiệp và các sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc tại Lào Cai năm 2020 dự kiến tổ chức tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Kim Thành (phường Duyên Hải, TP.Lào Cai) từ ngày 20 đến 26/10/2020.

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra “Diễn đàn xúc tiến phát triển sản xuất và thị trường các sản phẩm” nhằm quảng bá, giới thiệu, tìm kiếm, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP chất lượng cao đến người tiêu dùng trong nước.

Để kiểm soát cũng như thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, Ban tổ chức cho biết, đã lên các phương án và chuẩn bị vật tư y tế đầy đủ. Trong đó, Sở Y tế Lào Cai sẽ làđầu mối chính phối hợp cùng lực lượng quân đội, công an của tỉnhtrực chốt,đảm bảo an toàn cho người dân tham gia Hội chợ.

Bài liên quan
Du khách đắm chìm giữa sắc màu văn hóa của Lễ hội mùa hè Sa Pa
Không chỉ được tận hưởng khí hậu, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, du khách đến với Lễ hội mùa hè 2024 tại Sa Pa (Lào Cai) còn được đắm chìm giữa sắc màu văn hóa đậm đà của các dân tộc nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất