Đồng Tháp: Đưa đặc sản vùng miền vươn xa 

Thái Sơn | 14/10/2020, 05:54

Tuần hàng cá tra, ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội là một trong những hoạt động trọng tâm của Đồng Tháp trong năm 2020 nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cá tra, ba sa cũng như nông sản an toàn khác của địa phương.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, sở, ngành cắc băng khai mạc Tuần hàng

Lần đầu diễn ra tại Big C Thăng Long, sự kiện thu hút 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của Đồng Tháp, với 300 sản phẩm tiêu biểu giới thiệu đến người dân thủ đô. Các sản phẩm được chia thành 4 khu gian hàng khác nhau. Trong đó, cá tra và cá ba sa là những sản phẩm chủ đạo.

Đồng Tháp không chỉ nổi tiếng là vựa lúa lớn thứ ba của cả nước, một trong những vùng nuôi xuất khẩu cá tra, cá ba sa hàng đầu Việt Nam mà còn là địa phương đi đầu trong tái cơ cấu nông nghiệp, tập trung nâng cao giá trị nông sản bằng cam kết đảm bảo an toàn và chất lượng cho sức khỏe.

Dù khoảng cách gần 2.000 km, nhưng Đồng Tháp xác định, Hà Nội là thị trường tiềm năng, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất... của tỉnh mong muốn có cơ hội được tiếp cận người tiêu dùng thủ đô.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Tháp chia sẻ: “Trong thời gian qua, chúng tôi có thành lập một trung tâm giới thiệu sản phẩm hàng hóa đặc sản của Đồng Tháp tại Hà Nội. Qua 3 tháng hoạt động, chúng tôi thấy các khách hàng ở Thủ đô Hà Nội rất thích những sản phẩm của Đồng Tháp. Do đó, chúng tôi đã tăng cường thêm những nguồn hàng. Hôm nay, chúng tôi kết nối với Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, kết nối với Sở Công thương, với Hapro và Big C mở ra tuần hàng này để tập trung xem Hà Nội là thị trường trọng tâm. Trong xu hướng tới, chúng tôi sẽ phát triển thị trường Hà Nội và khu vực phía Bắc”

2Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Đồng Tháp trong năm 2020 nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cá tra, ba sa cũng như nông sản an toàn khác của địa phương
Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Đồng Tháp trong năm 2020 nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cá tra, ba sa cũng như nông sản an toàn khác của địa phương

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của Hà Nội rất lớn, do sức sản xuất của thành phố chưa đáp ứng đủ. Cụ thể, gạo mới đáp ứng được 60%, sản phẩm chế biến 20%, thủy, hải sản đều phải thu mua từ các tỉnh và nhập khẩu...

Do đó, Tuần hàng cá tra, ba sa và nông sản của Đồng Tháp là sự kiện quan trọng để người tiêu dùng thủ đô được thưởng thức đặc sản của "vùng đất sen hồng".

Đánh giá cao sự hỗ trợ tích cực của Hà Nội, ông Nguyễn Hữu Dũng, Giám đốc Sở Công thương Đồng Tháp bày tỏ: “Thủ đô Hà Nội là thị trường đầy tiềm năng. Do vậy, trước khi tổ chức sự kiện này, chúng tôi đã tìm hiểu và kết nối được các kênh phân phối ở đây. Được sự giúp đỡ của chính quyền Hà Nội, từ Thành ủy, Ủy ban đến Sở Công thương Hà Nội, Vụ thị trường trong nước và các kênh phân phối đã tiếp nhận, ủng hộ. Chính vì vậy, Đồng Tháp cố gắng thực hiện thành công sự kiện này”

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Central Retail, cho biết, Tập đoàn mong muốn đồng hành cùng các địa phương tổ chức những chương trình Tuần hàng, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ sản xuất… phục hồi sau đại dịch.
Central Retail kỳ vọng, thông qua sự kiện, sẽ tìm kiếm được nhiều nhà cung cấp mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Về phía doanh nghiệp, ông Phạm Minh Thiện, Giám đốc điều hành Công ty Cỏ May, Đồng Tháp cho biết: “Tôi cho rằng đây là một cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp Đồng Tháp nói chung và cho chúng tôi nói riêng. Vì thực sự sản xuất ra một sản phẩm không phải là dễ. Nhưng sản xuất ra rồi mang bán ở đâu? Câu hỏi đó không phải ai cũng trả lời được. Do vậy, được dịp tham gia lần này là cơ hội quý mà chúng tôi được chính quyền địa phương hỗ trợ và hợp tác với Hà Nội để cho chúng tôi có cơ hội được xuất hiện ở đây”.

Trong khuôn khổ Tuần hàng diễn ra nhiều hoạt động như: Phiên kết nối giao thương trực tiếp giữa các Nhà sản xuất, Hợp tác xã, Hộ sản xuất của tỉnh Đồng Tháp với bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị GO!/Big C; Trình diễn cách chế biến các món ăn từ cá tra/ba sa để khách tham quan thưởng thức, trải nghiệm, dùng thử; Lễ kí kết hợp tác giữa Big C với các nhà sản xuất, Hợp tác xã, hộ nông dân tỉnh về tiêu thụ và quảng bá các sản phẩm của tỉnh Đồng Tháp…

Bài liên quan
Ninh Thuận muốn biến 'đặc sản' 2.800 giờ nắng mỗi năm thành giá trị khác biệt
Ninh Thuận có số giờ nắng nhiều nhất nước, đến 2.800 giờ/năm và tỉnh đang biến bất lợi này thành lợi thế, trở thành vùng đất của sự khác biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất