Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước 

Thái Sơn | 03/10/2020, 09:57

Ngày 02/10) tại Hà Nội, đã diễn ra “Hội nghị Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước".

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương phát biểu tại sự kiện
Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương phát biểu tại sự kiện

Trong khuôn khổ Đề án Phát triển thị trường trong nước, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020 của Bộ Công Thương, sáng 2/10, Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam đã tổ chức hội nghị “Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước”.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết, đại dịch COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến các lĩnh vực kinh tế và xã hội, gây gián đoạn trong chuỗi cung ứng hàng hóa ngay cả thị trường trong nước.

Tuy nhiên, thời gian qua, hàng hóa thiết yếu cho người dân trong nước vẫn được phục vụ thông suốt và được đảm bảo, đóng góp lớn vào tăng trưởng lớn của ngành bán lẻ Việt Nam với tăng trưởng dương. Trong 9 tháng năm 2020, hàng hóa bán lẻ vẫn có mức tăng trưởng 5%.

Với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp bán lẻ, sản xuất kinh doanh trong nước, bà Lê Việt Nga kỳ vọng thời gian tới sẽ thúc đẩy kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ tăng trưởng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam cần tiếp tục hướng dẫn các doanh nghiệp, nông dân tham gia vào các chuỗi phân phối hàng Việt Nam tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Bà Vũ Thị Hậu, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam
Bà Vũ Thị Hậu, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam

Theo bà Vũ Thị Hậu, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, việc cắt bớt các khâu trung gian sẽ giúp giá bán của sản phẩm từ các nhà bán lẻ sẽ đến người tiêu dùng hạ thêm và người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng có những sản phẩm đa dạng hơn, có nhiều sự lựa chọn với các sản phẩm tốt.

“Các nhà sản xuất cần có mục tiêu của mình, đó là mục tiêu sản xuất gắn liền với kinh doanh. Các nhà sản xuất cũng cần có bộ phận kinh doanh riêng của mình vì các nhà bán lẻ cũng không thể đảm nhận, bao quát hết được để đưa ra các sản phẩm phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng. Hay những hộ kinh doanh cũng không thể liên kết trực tiếp với các nhà bán lẻ, do đó họ phải tạo mối liên kết giữa các hộ, hay tham gia vào các hợp tác xã để đưa sản phẩm ra thị trường”, bà Hậu nhận định.

Tại hội nghị cũng diễn ra Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp sản xuất với các doanh nghiệp phân phối, thu mua, bao tiêu sản phẩm như: Công ty cổ phần Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam và Công ty An Việt; Liên hiệp hợp tác xã tiêu dùng Việt Nam (VCCU) với Hợp tác xã Sông Hồng…

Bài liên quan
Giá xăng dầu hôm nay 9/5: Thị trường ngập sắc xanh
Lúc 6h sáng nay 3/5, giá dầu WTI ở mốc 60,19 USD/thùng, tăng 0,28 USD/thùng, giá dầu Brent của Mỹ ở mốc 62,84 USD/thùng, tăng 1,72 USD/thùng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Chủ tịch Quốc hội: Tuyệt đối tránh cục bộ địa phương, cần công tâm giới thiệu nhân sự
Chủ tịch Quốc hội lưu ý, cần tuyệt đối tránh tiêu cực, tư tưởng cục bộ địa phương, “lợi ích nhóm”; phải công tâm, khách quan, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc đề xuất, giới thiệu nhân sự theo các quy định của Trung ương khi sắp xếp.
Mới nhất