Cẩm nang hâm nóng tình cảm dịp Valentine

CTV Bảo Linh/VOV.VN | 10/02/2023, 08:00

Thêm một mùa Valentine nữa lại tới. Ngày này là dịp mà những cặp đôi dành thời gian cho nhau và trao đi lời yêu lãng mạn. Đồng thời cũng là cơ hội để mọi người thổ lộ tình cảm của mình tới đối phương.

Tình yêu là một thứ tình cảm đẹp mà ai cũng phải có trong đời. Và hàng năm, ngày 14/2 - Ngày lễ Tình nhân chính là dịp kỷ niệm thứ tình cảm thiêng liêng đó. Vào ngày này, mọi người sẽ dành cho nhau những lời chúc ấm áp, những món quà đặc biệt nhằm thể hiện được tấm lòng chân thành dành cho đối phương. 

Tình yêu luôn rất đẹp, là bông hoa nở rộ trong cuộc đời. Nhưng "chăm sóc" thế nào để hoa luôn thơm ngát, nở rộ hay lụy tàn, héo úa là tùy thuộc vào mỗi người.

Dưới đây là những gợi ý giúp hâm nóng tình cảm mà các cặp đôi có thể tham khảo:

Nấu cho người ấy một bữa cơm thịnh soạn

Người ta có câu "Con đường ngắn nhất để chạm đến trái tìm là đi qua chiếc dạ dày".

Quả đúng là như vậy, một bữa ăn ngon chính là liều thuốc tinh thần tuyệt vời giúp bạn chinh phục được trái tim của người ấy. Và bữa ăn sẽ càng trọn vẹn hơn nữa khi cả hai cùng vào bếp. Bữa cơm đó dường như ngon hơn khi chan chứa tình cảm của cả hai. Không cần quá cầu kỳ như những đầu bếp chuyên nghiệp, nấu ăn với niềm đam mê và sự san sẻ chính là hương vị hấp dẫn nhất của ẩm thực.

Tặng quà cho đối phương

Ngày 14/2 là Valentine đỏ, được coi là ngày mà phái nữ sẽ tặng quà cho phái nam để thể hiện tình cảm, hy vọng vào sự bền lâu trong mối quan hệ của hai người.

Sở thích của phái nam đôi khi cũng rất đơn giản và không quá cầu kỳ. Bạn có thể tặng bạn trai mình những món đồ thời trang như quần, áo, giày, cà vạt, ví,... Hay là đồ công nghệ như điện thoại, lap top, đồng hồ,... 

Đi ăn, đi cafe

Nếu hai bạn không thể cùng nhau nấu ăn hay muốn được thưởng thức những món ăn khác ở nhà thì cùng nhau đi ăn ở ngoài cũng là một ý tưởng hâm nóng tình cảm rất tốt. Đó có thể là nhà hàng sang trọng hoặc thậm chí chỉ là quán quen nơi góc phố, vỉa hè. 

Và sẽ đặc biệt hơn nữa nếu đó đều là những nơi gắn liền với kỷ niệm tình yêu của hai bạn. Vừa ăn vừa ôn lại kỷ niệm, còn gì vui bằng!

Cùng nhau đi du lịch

Sau những mùa Valentine phải chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đây là thời điểm thích hợp mà bạn và người ấy có được chuyến đi du lịch cùng nhau để hâm nóng tình cảm.

Hãy tận hưởng mọi khoảnh khắc được khám phá và trải nghiệm ở một thành phố hay một đất nước xa lạ. Hay cùng nhau thức dậy, đón bình minh ở một nơi xa. Dù thế nào, tôi vẫn tin nó sẽ là những khoảnh khắc thật đẹp trong tình yêu của hai bạn.

Đây cũng là cách để hai bạn được nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Cùng nhau tâm sự, nói chuyện

Cuộc sống bận rộn, bộn bề, khiến đôi khi chúng ta thường có xu hướng đem sự bực tức về nhà. Điều này ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng tới mối quan hệ tình cảm. Vì thế, việc ngồi lại nói chuyện, tâm sự và chia sẻ câu chuyện của mình với đối phương cũng là cách để hai bạn thấu hiểu, thông cảm cho nhau. Từ đó giúp tình yêu thêm gắn kết, hòa hợp.

Thật khó để tránh đi những điều tiêu cực trong cuộc sống, cũng không thể tránh những cuộc cãi vã. Nhưng học cách cảm thông với đối phương chính là chìa khóa giúp chúng ta có được hạnh phúc bền lâu. 

Tóm lại, dù đó là bất kỳ cách làm nào thì chỉ cần chúng ta làm với thái độ trân trọng và sự chân thành thì đều mang tới niềm vui cho nhau trong ngày Valentine. Tuy nhiên, chuyện hâm nóng tình cảm không phải chỉ nên diễn ra mỗi năm một lần vào ngày 14/2 mà nên được làm thường xuyên hơn bằng nhiều cách khác nhau./.

Bài liên quan
Sao Việt khoe ảnh Valentine: Thanh Hằng hôn chồng, Minh Tú hé lộ ảnh cưới
Nhân ngày lễ tình nhân 14/2, hàng loạt nghệ sĩ Việt chia sẻ những khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau để lan toả niềm hạnh phúc tới khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất