Chưa cưới hỏi, bạn trai vẫn bắt tôi chịu tang bố anh

20/09/2023, 09:22

Hai gia đình chưa chính thức gặp nhau nói chuyện thì bố anh đột ngột qua đời; không ngờ anh cứ mực yêu cầu tôi phải chịu tang như con dâu chính thức.

Tôi và anh yêu nhau được gần 1 năm, rất tâm đầu ý hợp. Sau 5 tháng quen nhau, chúng tôi đều đưa nhau về ra mắt bố mẹ. Bố mẹ anh rất quý tôi, còn bố mẹ tôi thì chưa ưng hẳn. Hôm anh về chơi, mẹ tôi kéo tay tôi ra ngoài, nói nhỏ rằng bà thấy anh có vẻ gia trưởng, độc đoán. Khi đó, tôi chỉ biết động viên để mẹ yên tâm mà không nghĩ gì nhiều.

Cách đây 2 tháng, bố bạn trai đột ngột qua đời sau một trận cảm, anh gọi tôi về quê cùng. Đến khi tổ chức đám tang, cả người yêu và mẹ anh đều ra yêu cầu tôi chịu tang. Mẹ anh nói, hai đứa trước sau gì cũng cưới, hơn nữa tôi đã về đây nhiều lần, họ hàng hai bên cũng đều quen mặt, việc chịu tang bố anh như bố chồng cũng là điều dễ hiểu.

Chưa cưới hỏi, bạn trai vẫn bắt tôi chịu tang bố anh. (Ảnh minh họa)

Chưa cưới hỏi, bạn trai vẫn bắt tôi chịu tang bố anh. (Ảnh minh họa)

Thấy vậy, tôi nói khéo rằng phong tục quê tôi hơi khác, nếu chưa cưới, chuyện này sẽ phải hỏi bố mẹ. Tôi có gọi về hỏi mẹ, mẹ tôi kịch liệt phản đối vì dù sao người lớn hai bên chưa từng gặp mặt nói chuyện, tôi cũng chưa cưới hỏi gì.

Sau cuộc điện thoại, tôi mới chỉ ngập ngừng, chưa biết nói sao thì anh và mẹ anh đã dỗi quay ngoắt đi, nói tôi không thật lòng với anh. Hôm đó tôi vẫn ở đám tang bố anh đến khi công việc hoàn tất, thế nhưng hai mẹ con họ không nói với tôi nửa lời, thái độ khó chịu ra mặt.

Tôi nghĩ họ vừa trải qua một cú sốc lớn nên mới như vậy. Nhưng sau hôm đó đến nay đã gần 2 tháng, người yêu vẫn không liên lạc với tôi, tôi gọi điện thì anh không nghe.

 Tôi không biết mình có gì sai trong chuyện này và nghĩ rằng nếu có chia tay, anh cũng cần nói rõ một lần với tôi.

Tiểu Vy(Nguồn: Báo điện tử VOV)

Bài liên quan
Hễ nghỉ dài là về quê chồng, 6 năm nay tôi chưa từng biết đến du lịch ngày lễ
Tôi ghét nghỉ lễ dài vì từ khi lấy chồng đến nay, hễ nghỉ quá 2 ngày là phải về nhà nội, phục vụ cỗ bàn suốt ngày đêm, nhìn bạn bè du lịch sống ảo mà tủi, mà ao ước.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất