KIA Sorento 2021 trang bị công nghệ giúp lái xe loại bỏ 'điềm mù' 

Lê Tùng (Theo Carscoops) | 09/05/2020, 07:30

Blind-Spot View Monitor (BVM) hay còn gọi là “màn hình quan sát điểm mù” được trang bị cho KIA Sorento 2021 vừa ra mắt là một trong những công nghệ đáng chú ý của mẫu SUV Hàn Quốc.

Đây là cách Kia Sorento đời mới cảnh báo điểm mù (Video: KIA)

Được đánh giá là cặp mắt thứ 2 dành cho người lái, công nghệ BVM giúp người lái xe loại bỏ được gần như hoàn toàn các điểm mù 2 bên xe, cho phép họ thao tác chính xác và hiệu quả hơn. Sorento là dòng xe KIA đầu tiên tại Châu Âu ứng dụng công nghệ BVM.

Công nghệ BVM gồm 2 camera quan sát được gắn trên gương chiếu hậu và một màn hình điện tử hiện trên bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch mang tên Supervision, có độ phân giải cao 1920x720 pixel.

Thông qua kết nối với gương chiếu hậu, khi phát hiện có phương tiện nằm trong vùng điểm mù của lái xe, hình ảnh ngay lập tức được truyền tải từ camera ở gương chiếu hậu và hiển thị ngay vị trí đồng hồ chính.

Mỗi bên gương chiếu hậu là một camera ẩn bên dưới
Mỗi bên gương chiếu hậu là một camera ẩn bên dưới (Ảnh: KIA)

Ngoài ra, BVM có thể được kích hoạt ngay khi người dùng bật xi nhan để báo rẽ (hình ảnh từ camera hiển thị tùy thuộc vào xi nhan được kích hoạt bên trái/phải).

Hãng KIA cũng cho biết, góc nhìn của camera lớn hơn rất nhiều lần, mang lại góc nhìn toàn cảnh hơn so với gương truyền thống, giúp hạn chế tối thiểu các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình xe đang di chuyển trên đường.

Tại Châu Âu, công nghệ BVM của KIA được lắp đặt đầu tiên cho mẫu Sorento 2021 như một phần của gói trang bị gồm màn hình toàn cảnh 360 độ (Surround View Monitor) và công nghệ hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe (Parking Collision-Avoidance Assist).

Cùng với đó, Kia Sorento 2021 còn được trang bị dàn âm thanh Bose Performance Series cao cấp./.

Bài liên quan
Những lưu ý khi thuê xe ô tô tự lái trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
VOVLIVE - Khi thuê xe tự lái, nên tìm hiểu kỹ đơn vị cho thuê, nghiên cứu điều khoản hợp đồng và đặc biệt chú ý quan sát, ghi lại hình ảnh khi giao nhận xe để tránh phát sinh tranh cãi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất