Help Connect – Tự động định vị và gửi tín hiệu cấp cứu tai nạn xe máy 

Lê Tùng | 14/10/2020, 05:53

Hệ thống Help Connect mà hãng Bosch đang nghiên cứu phát triển sẽ có khả năng phát hiện tình huống tai nạn và tự động gửi tín hiệu cấp cứu kèm thông tin định vị...

Tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào và tình huống xấu nhất có thể xảy ra là bạn không thể cầu cứu ai trong lúc đó?

Hãy thử tưởng tượng tình huống, trong đêm tối dưới thời tiết đẹp, đường vắng, cảm giác ham muốn vít tay ga và chỉ một tình huống bất ngờ xảy ra khiến bạn gặp nạn. Điều đáng nói, trên đường không có một bóng người và bạn gần như không thể cầu cứu ai thì điều tồi tệ có thể xảy ra là gì?

Bất cứ ai cũng chẳng bao giờ mong muốn mình rơi vào tình cảnh trên. Và thời gian lúc này đóng vai trò quan trọng nhất, bởi lẽ nếu như không thể cầu cứu ai, cũng không thể liên lạc được với người cứu hộ trong thời gian sớm nhất thì cơ hội sống sót của bạn sẽ giảm dần theo thời gian.

Chính vì lẽ đó, hãng công nghệ Bosch đã đưa ra phương án giải quyết chuyện này bằng cách phát triển ra hệ thống Help Connect – nó có khả năng phát hiện tình huống tai nạn và tự động gửi tín hiệu cấp cứu kèm theo thông tin định vị nơi bạn gặp nạn. Tuy vậy, ứng dụng này mới chỉ áp dụng dành cho người điều khiển xe máy.

Nhờ thông qua một ứng trên điện thoại (tên ứng dụng là Vivatar), dữ liệu GPS về vị trí cuối cùng, thậm chí cả tình hình sức khỏe của người điều khiển xe máy khi gặp nạn cũng đều được gửi về trung tâm dịch vụ của Bosch để chuyển tới lực lượng cứu nạn cứu hộ. Nó sẽ trở nên vô cùng quan trọng trong trường hợp người gặp nạn bất tỉnh.

Ứng dụng Vivatar sẽ tự động thu thập thông tin và kết hợp cùng với các ứng dụng khác trên điện thoại để tìm hiểu tình trạng của tài xế trong thời gian gặp nạn. Nó có thể đo gia tốc và vận tốc rơi nghiêng 100 lần/giây. Để khi có bất kỳ gián đoạn nào xảy ra, điện thoại của người điều khiển sẽ được kết nối ngay lập tức đến các trung tâm hỗ trợ của Bosch.

Nghe thì rất đơn giản nhưng thực tế Bosch đã phải thiết lập các thuật toán phức tạp, cho phép phát hiện ra mức độ nghiêm trọng vụ tai nạn và tự động triển khai các bước cứu hộ. Đương nhiên, trong trường hợp hệ thống nhận định nhầm tình huống thì người dùng vẫn có 10 giây để hủy cuộc gọi cứu hộ. Và nếu quá 10 giây mà người dùng không có động thái gì, thiết bị sẽ tự động kết nối đến các đường dây cứu hộ khẩn cấp.

Các bước cứu hộ sẽ được thực hiện như sau, đầu tiên Bosch sẽ kết nối với các đường dây cứu hộ cứu nạn ở địa phương trước, sau đó sẽ gửi thông tin và địa điểm xảy ra tai nạn tới các đường dây liên quan. Việc này sẽ giúp các nhân viên cứu hộ tiếp cận người gặp nạn dựa trên dữ liệu tọa độ và vị trí sẽ được thiết bị định vị từ trước. Về người sử dụng cũng có thể thay đổi tùy chọn liên lạc với các thành viên khác trong gia đình hay bất kỳ số điện thoại nào mà họ muốn.

Bài liên quan
Help Connect – Tự động định vị và gửi tín hiệu cấp cứu tai nạn xe máy 
Hệ thống Help Connect mà hãng Bosch đang nghiên cứu phát triển sẽ có khả năng phát hiện tình huống tai nạn và tự động gửi tín hiệu cấp cứu kèm thông tin định vị...
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất