Không được bố mẹ đồng ý cho cưới, người yêu đưa ra đề nghị "khó đỡ"

Tiểu Mỹ/VOV.VN (ghi) | 16/08/2023, 09:33

Đã bên nhau được 2 năm, nhưng do cách biệt về gia thế, hai bên gia đình không ủng hộ chúng tôi đến với nhau. Người yêu tôi bèn lên kế hoạch có bầu trước khi cưới để buộc bố mẹ đồng ý.

Tôi và người yêu hiện tại đã bên nhau được 2 năm. Yêu nhau được một thời gian thì tôi phát hiện ra rằng gia đình người yêu vô cùng giàu có. Nhà anh tuy ở tỉnh nhưng lại rất có điều kiện. Bố mẹ anh sở hữu nhiều đất đai, nhưng lại chỉ có một anh con trai nên kỳ vọng cao vào cô con dâu tương lai. Gia đình tôi lại chỉ là tầng lớp trung lưu, bố mẹ chỉ là công nhân viên chức bình thường. Thấy sự cách biệt về gia cảnh đó, bố mẹ hai bên đều khuyên chúng tôi không nên tiến xa, vì sau này sẽ khó hòa hợp.

Hôm đưa tôi về ra mắt gia đình, bố mẹ anh đã thể hiện không thích tôi. Căn nhà xa hoa, tráng lệ của họ cũng làm tôi choáng ngợp. Trong buổi gặp mặt, bố mẹ anh ấy nói nhiều về chuyện gia đình, công việc kinh doanh... thờ ơ với sự có mặt của tôi. Hôm đó, tôi thấy tủi thân và hụt hẫng vô cùng.

Sau hôm ra mắt, mẹ anh gọi điện, nói chuyện riêng với tôi là hai gia đình quá chênh lệch, bố mẹ anh ấy đã tìm cho một mối khác. Bác khuyên tôi nên bỏ anh và kết hôn với người phù hợp hơn.

Biết được chuyện này, người yêu tôi đưa ra chủ ý, bảo rằng sẽ ăn cơm trước kẻng để có thai. Khi có cháu rồi, hai bên ông bà sẽ đồng ý thôi. Tuy nhiên, tôi lại là người phụ nữ truyền thống, không muốn làm chuyện đó trước khi kết hôn. Trong thâm tâm, tôi vẫn muốn được kết hôn với anh, nhưng không phải bằng cách đó. Tôi không biết phải làm gì bây giờ? Mong mọi người cho tôi lời khuyên. 

Bài liên quan
Hễ nghỉ dài là về quê chồng, 6 năm nay tôi chưa từng biết đến du lịch ngày lễ
Tôi ghét nghỉ lễ dài vì từ khi lấy chồng đến nay, hễ nghỉ quá 2 ngày là phải về nhà nội, phục vụ cỗ bàn suốt ngày đêm, nhìn bạn bè du lịch sống ảo mà tủi, mà ao ước.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất