‘Hồ mặt trăng’ nổi lên giữa sa mạc lớn nhất châu Á thu hút khách bốn phương

05/01/2022, 15:00

Cảnh quan ở đây đẹp như tranh vẽ, khi nhìn từ trên cao nhìn xuống ốc đảo hình mặt trăng như đang rơi xuống sa mạc.

Trải dài trên hai quốc gia Trung Quốc và Ấn Độ, sa mạc Gobi nổi tiếng là một trong năm sa mạc lớn nhất thế giới và là sa mạc rộng lớn nhất châu Á với rất nhiều cảnh quan hấp dẫn, trải nghiệm thú vị. 

‘Hồ mặt trăng’ nổi lên giữa sa mạc lớn nhất châu Á thu hút khách bốn phương - 1

(Ảnh: Unsplash)

Điểm du lịch kỳ thú nhất có thể coi là thiên đường giữa sa mạc Gobi - ốc đảo với hồ nước hình lưỡi liềm được hình thành từ mạch nước ngầm. Nguyệt Nha Tuyền là tên gọi của địa điểm này hay còn được biết đến với cái tên hồ Crescent. Hồ Nguyệt Nha Tuyền mang hình dáng của mặt trăng lưỡi liềm, có chiều dài khoảng 218 m, rộng 54 m.

‘Hồ mặt trăng’ nổi lên giữa sa mạc lớn nhất châu Á thu hút khách bốn phương - 2

Theo như những câu chuyện xưa kể lại, hồ đã có xuất hiện từ rất lâu đời, ít nhất là khoảng 2000 năm về trước. Và một điều đặc biệt hơn khi nơi đây là một trong những điểm dừng chân của các thương nhân trên con đường Tơ Lụa cực kỳ nổi tiếng, cũng chính vậy nên nơi đây sở hữu cho mình bề dày văn hóa vô cùng độc đáo. 

‘Hồ mặt trăng’ nổi lên giữa sa mạc lớn nhất châu Á thu hút khách bốn phương - 3

(Ảnh: Scott Cartwright)

Khi đến thăm ốc đảo này, du khách sẽ không chỉ được ngắm nhìn một sức sống mạnh mẽ của thảm thực vật giữa sa mạc Gobi khô cằn, mà còn được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc mang đặc trưng của thời phong kiến, một cung điện lộng lẫy nguy nga giữa sa mạc hoang vu.

Một ngôi chùa đã được xây dựng bên cạnh hồ khiến cho cảnh quan thiên nhiên nơi đây trở nên tuyệt đẹp hơn bao giờ hết, tựa chốn thiên đường nơi hạ giới. Chính khung cảnh như chốn bồng lai ấy khiến ốc đảo càng thêm thu hút khách du lịch ghé đến.

‘Hồ mặt trăng’ nổi lên giữa sa mạc lớn nhất châu Á thu hút khách bốn phương - 4

(Ảnh: Blaine Harrington III)

Hồ nước hình trăng lưỡi liềm tuyệt đẹp này không chỉ là một điểm tham quan đầy thú vị mà còn là nơi cung cấp nguồn nước chính cho cư dân sống ở Đôn Hoàng.

‘Hồ mặt trăng’ nổi lên giữa sa mạc lớn nhất châu Á thu hút khách bốn phương - 5

(Ảnh: Feng Wei)

Dù chung sống với môi trường khắc nghiệt vô cùng của sa mạc Gobi, nhưng Nguyệt Nha Tuyền là dòng nước chưa bao giờ khô cạn. Vào mỗi mùa trong năm, dòng nước này lại có những điểm đặc trưng không hề lẫn vào nhau, tạo sự thú vị và độc đáo cho du khách mỗi khi đến thăm. 

‘Hồ mặt trăng’ nổi lên giữa sa mạc lớn nhất châu Á thu hút khách bốn phương - 6

(Ảnh: @chinasights)

‘Hồ mặt trăng’ nổi lên giữa sa mạc lớn nhất châu Á thu hút khách bốn phương - 7

(Ảnh: Blaine Harrington III)

‘Hồ mặt trăng’ nổi lên giữa sa mạc lớn nhất châu Á thu hút khách bốn phương - 8

(Ảnh: Anglas)

Bài liên quan
Chàng trai tự vẫn sau khi chu cấp cho bạn gái 1,8 tỷ còn mình ăn cơm 30.000 đồng
Việc chàng trai Trung Quốc 21 tuổi có nickname Mèo Béo tự tử vì tình khiến cộng đồng mạng rúng động, nhắc nhở nhau yêu phải hết mình nhưng không được mù quáng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hùng tráng Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra hùng tráng, trang trọng vào sáng nay (7/5) tại Sân vận động tỉnh Điện Biên (phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ).
  • Lo lãi suất tăng, người mua nhà vội vã xuống tiền
    Đã có ngân hàng tăng lãi suất cho vay mua nhà ngay khi hết quý đầu năm, người có nhu cầu mua nhà để ở đang mạnh tay xuống tiền khi giá khó hạ thêm.
  • Ngày vui nhất sau 70 năm của đồng bào Tây Bắc
    Dù trời đổ mưa lớn trong sáng ngày kỷ niệm nhưng không cản nổi không khí ngày hội lớn trên các con phố của thành phố Điện Biên Phủ, đồng bào khắp vùng Tây Bắc đã về đây, cùng cờ hoa đón mừng đoàn quân diễu binh, diễu hành.
  • Hải quân Nhân dân Việt Nam - 69 năm một lòng giữ biển
    VOVLIVE - 69 năm một lòng giữ biển, Hải quân Nhân dân Việt Nam đã và đang lập nên nhiều chiến công xuất sắc, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đồng thời trở thành Quân chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, với đầy đủ các thành phần lực lượng, có khả năng sẵn sàng chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc trong tình hình mới.
Mới nhất