Danh thần Hoàng Kế Viêm có thực "nghịch bất trung"?

Thu Hà | 15/10/2020, 10:39

Vào nửa cuối thế kỷ thứ 19 ở vùng đất Quảng Bình có một vị quan An phủ sứ Hữu trực kỳ được triều đình cử đi chiêu dụ các nghĩa quân Cần Vương, nhưng với lòng yêu nước ông trở thành một người “bất khả diệt, bất khả tin” trong mắt các quan cai trị của thực dân Pháp thời ấy. Ông chính là Hoàng Kế Viêm, người luôn có tư tưởng chống lại chế độ đô hộ của thực dân Pháp nhưng có thời kỳ lại bị hiểu lầm là người thân Pháp. Vậy sự thực Hoàng Kế Viêm có phải là "kẻ nghịch bất trung" hay là một danh thần yêu nước, thương dân? Ảnh : Di tích nhà thờ Hoàng Kế Viêm tại làng Văn La - xã Lương Ninh - huyện Quảng Ninh- tỉnh Quảng Bình

Danh thần Hoàng Kế Viêm có thực
Bài liên quan
Anh cảnh báo sẽ tiến hành điều tra bất khả tín nhằm vào Google, Amazon
DMU sẽ chủ động tích cực kiểm tra giám sát các công ty công nghệ, tiếp nhận các đơn khiếu nại và có thể tiến hành đơn phương hoặc phối hợp với các bên khác để tiến hành các điều tra.
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất