Công nghệ mới của giúp giảm bụi mịn trong xe hơi 

Lê Tùng (Theo Carbuzz) | 10/08/2020, 06:28

Công nghệ mới của Huyndai gồm 3 tính năng được thiết kế đặc biệt nhằm cải thiện chất lượng không khí trong xe thông qua khử mùi, diệt ẩm mốc và lọc bụi mịn…

Công nghệ điều hòa mới của Hyundai tối tân, hiện đại
Công nghệ điều hòa mới của Hyundai tối tân, hiện đại

Mới đây, Huyndai đã công bố một hệ thống điều hòa mới giúp cải thiện đáng kể chất lượng không khí bên trong xe. Công nghệ này sẽ được trang bị trên các mẫu xe được chọn tại Hàn Quốc khi được tung ra cho các mẫu xe của Huyndai, KIA và Genesis trên toàn thế giới.

Cụ thể, công nghệ này gồm 3 tính năng điều hòa không khí: After-Blow, Multi-Air Mode và Fine Dust Indicator. Nhìn chung, mỗi tính năng đều có một chức năng và nhiệm vụ riêng của mình.

After-Blow: Ngăn chặn hiện tượng ngưng tụ nước trên dàn lạnh, qua đó triệt tiêu ẩm mốc và giúp không khí trong xe trở nên mát mẻ và trong lành hơn. Ngay sau khi ô tô tắt máy nửa tiếng và hoạt động trong suốt 10 phút, After-Blow sẽ được kích hoạt và giúp làm khô nước ngưng tụ.

Ngoài ra, khi phát hiện ắc quy yếu tính năng này cũng có thể tự tắt, hoặc sẽ không kích hoạt nếu nhiệt độ bên ngoài thấp hay hệ thống điều hòa không được sử dụng trược đó.

Multi-Air Mode: Cho phép không khi thổi ra ở một mức vừa phải qua các khe trên ghế ngồi, cửa gió điều hòa và giảm bớt lượng không khí thổi qua khe gió trước mặt. Tính năng này sẽ giúp cân bằng nhiệt độ bên trong xe, tạo ra một môi trường dễ chịu hơn với làn gió nhẹ.

Fine Dust Indicator: Đảm nhận chức năng đo chất lượng không khí trong xe theo thời gian thực. Khi phát hiện lượng bụi mịn bên trong xe vượt mức (vượt hơn 36 μg/m3), tính năng này sẽ phát ra tin hiệu cảnh báo; đồng thời tự động kích hoạt làm sạch không khí và giảm thiểu độ ẩm bên trong xe.

Tuy nhiên, nếu chất lượng không khí không được cải thiện, thì cũng là lúc cần phải thay bộ lọc gió, vệ sinh ghế ngồi hoặc làm sạch thảm trải sàn.

Các mức cảnh báo mức độ bụi mịn trên xe
Các mức cảnh báo mức độ bụi mịn trên xe


Bài liên quan
Apple đã đầu tư mạnh tay thế nào vào Việt Nam?
CEO Tim Cook khẳng định Việt Nam là quốc gia nằm trong chiến lược kinh doanh đặc biệt của Apple.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất