Cô em chồng đành hanh

Hoa Thanh Huyền/VOV2 | 21/11/2022, 10:59

Thương vợ nhưng chàng trai chưa biết làm thế nào để cô em gái của mình bớt gây chuyện đây?

Với tâm trạng băn khoăn, chàng trai gửi thư về chương trình Bạn hãy nói với chúng tôi - VOV2 tâm sự:

Bố mẹ tôi sinh được 2 con, tôi và 1 cô em gái. Anh em tôi chỉ cách nhau có 2 tuổi. Là con gái nên cô ấy lập gia đình trước tôi, cách đây đã 4 năm rồi. Còn tôi thì mới cưới vợ được 2 năm, khi đã tới độ tuổi 30. Lúc này, công việc đã khá ổn định, tôi đã có sự nghiệp kha khá, đã tích lũy được một ít tiền bạc. Tôi tự nhận thấy mình là người chín chắn và đủ bản lĩnh lo cho gia đình nhỏ bé của mình. Tuy nhiên, cũng do gia đình neo người, em gái thì đã lấy chồng ở riêng nên vợ chồng tôi bàn bạc nhau và quyết định sẽ sống chung để phụng dưỡng bố mẹ lúc về già, chứ không ra ở riêng, mặc dù chúng tôi hoàn toàn có đủ điều kiện để làm việc ấy.

Vợ tôi kém tôi 4 tuổi. Cô ấy thuộc dạng phụ nữ tháo vát, đảm đang. Chúng tôi cũng yêu nhau tới 4 – 5 năm rồi mới tiến tới hôn nhân. Thời gian yêu nhau, nhà có việc gì, tôi cũng rủ cô ấy về. Chả riêng gì bố mẹ và em gái tôi mà tất cả mọi người trong họ tộc đều có phần yêu mến cô ấy. Cô ấy xởi lởi, dễ mến và rất thực bụng. Ai cũng vui vẻ tác thành cho chúng tôi đến với nhau. Đám cưới diễn ra, rồi về sống chung, cô ấy cũng chưa từng khiến bố mẹ tôi phải phiền lòng. Cô ấy biết quán xuyến, sắp xếp công việc nên mặc dù cũng là công chức Nhà nước, bận bịu việc cơ quan nhưng việc nhà cô ấy cũng hoàn thành rất tốt. Nhà thêm người, bố mẹ tôi lại đỡ việc hơn, chính vì thế mà không khí trong gia đình lúc nào cũng vui vẻ và đầm ấm. Lấy nhau được hơn năm thì vợ tôi sinh con đầu lòng, là 1 bé trai bụ bẫm, kháu khỉnh. Khỏi phải nói, gia đình tôi vui mừng đến mức nào. Bố mẹ tôi quấn quýt với cháu, ông bà lấy đó làm niềm vui tuổi già nên yêu chiều cháu lắm. 

Cùng thời điểm này, do mâu thuẫn với chồng và gia đình bên đó nên em gái tôi đã viết đơn ly dị chồng rồi dẫn con gần 2 tuổi  về ở cùng gia đình tôi. Điều đáng nói là mâu thuẫn của vợ chồng cô chú ấy như thế nào, tại sao lại đi đến quyết định cuối cùng như vậy thì cô ấy tuyệt nhiên không nói và cũng chả hỏi ý kiến của bố mẹ tôi. Vì việc này mà bố tôi rất bực tức. Ông vốn là cán bộ quân đội nên rất coi trọng kỷ luật, kỷ cương phép tắc và áp dụng điều này ngay cả trong gia đình. Chính vì thế, ông đã mắng em gái tôi không tiếc lời. Kể từ đó, thái độ của em gái tôi cũng khác hẳn, dường như cô ấy đã biến thành người khác. Em tôi thường cáu gắt và nổi giận vô cớ. Chỉ cần ai trong nhà làm việc gì không vừa ý là cô ấy sẵn sàng bỏ ăn hoặc lầm lì không thèm nói chuyện. Mẹ tôi đã lựa lời khuyên nhủ rất nhiều nhưng cô ấy không thay đổi. Cô ấy khiến cả nhà lúc nào cũng như chuẩn bị có bão đổ bộ vậy.

Điều đáng nói là cũng từ ngày rời khỏi nhà chồng, cô ấy cũng đồng thời không đi làm nữa, bởi cô chú ấy vốn làm chung 1 công ty. Mặc dù ở nhà chơi và thừa biết vợ tôi mới sinh con được 3 tháng, còn đang trong thời kỳ ở cữ nhưng cô ấy luôn đùn đẩy việc nhà cho vợ tôi, thậm chí đứa con của cô ấy cũng đẩy cho vợ tôi trông luôn rồi tối ngày bỏ đi chơi. 

Mẹ tôi có nấu đồ tẩm bổ hoặc giúp vợ tôi làm bớt việc nhà thì cô ấy nói ra nói vào, dùng lời lẽ cay nghiệt, nào là đồ ăn không ngồi rồi để ông bà già phải phục vụ, nào là đồ lười chảy thây chảy mỡ.... Nhiều đêm con quấy không được ngủ, ban ngày lại phải trông hai đứa trẻ con rồi cơm nước, giặt giũ, vợ tôi mệt nhoài nhưng cũng không nói gì với tôi cả. Chỉ khi mẹ tôi thương con dâu nói ra, tôi mới biết chuyện. Tôi hiểu bà cũng xót xa cho vợ tôi lắm nhưng không bảo được con gái. 

Vợ tôi chịu nhún như vậy, nhưng càng ngày em gái tôi càng quá quắt khiến sự việc ngày càng căng thẳng. Tôi không hiểu em gái mình đang nghĩ gì nữa. Có lần tôi gợi chuyện để anh em tâm sự nhưng cô ấy toàn lảng tránh. Lo sợ anh chị em trong nhà xảy ra mâu thuẫn nên mới đây bố mẹ tôi có nói chuyện với ý muốn sẽ cho vợ chồng tôi ra ở riêng, tới khi em gái tôi bình tĩnh lại và có định hướng mới cho cuộc đời của 2 mẹ con cô ấy. Tôi thực sự rất bối rối, lúc này vợ chồng tôi cần ông bà nhất. Con tôi chưa được 1 tuổi, vợ tôi đã hết thời gian nghỉ sinh, rất cần có người chăm bẵm cháu. Chưa được 1 tuổi mà đưa con đi lớp tôi sợ cháu sẽ ốm đau. Tôi không muốn ra ở riêng, nhưng lại không muốn vợ và em gái xảy ra cãi vã. Tôi phải làm thế nào đây?./.

Bài liên quan
Rà soát “người có quan hệ gia đình” trong bộ máy để chủ động bố trí, luân chuyển
Việc rà soát là cần thiết để các cơ quan có trách nhiệm trong công tác cán bộ nắm chắc tình hình, trong quá trình thực hiện khi có điều kiện luân chuyển, bố trí chủ động và phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất