Chính thức hủy chặng đua xe F1 Việt Nam năm 2020 

Lê Tùng | 16/10/2020, 15:35

Đội ngũ chăm sóc khách hàng của Công ty TNHH Vietnam Grand Prix (VGPC) sẽ liên hệ với khách hàng mua vé trực tiếp qua các kênh của VGPC để hướng dẫn thủ tục hoàn vé. Các khách hàng mua vé F1 thông qua đại lý chính thức của VGPC cần liên hệ trực tiếp với đại lý để được hướng dẫn...

Ngày 16/10, UBND TP. Hà Nội, Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) và Công ty TNHH Vietnam Grand Prix (VGPC) chính thức thông báo hủy chặng đua xe Công thức 1 (F1) tại Việt Nam năm 2020. Ban tổ chức cho biết sẽ hoàn tiền cho tất cả các khách hàng đã mua vé chặng đua xe.

Như vậy, tổng số chặng đua F1 bị hủy do đại dịch COVID-19 trong giải đua năm 2020 là 13 chặng gồm: Australia, Trung Quốc, Hà Lan, Monaco, Azerbaijan, Canada, Pháp, Singapore, Nhật Bàn, Mỹ, Mexico, Brazil và Việt Nam. Cũng trong mùa giải này, đã có 17 chặng đua được tổ chức mà không có khán giả chứng kiến.

Theo đại diện VGPC cho biết, đây là quyết định cần thiết sau khi các bên liên quan thảo luận với Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA) và Tập đoàn Formula 1 do dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn thế giới.

Liên quan đến việc hoàn tiền cho tất cả các khách hàng đã mua vé chặng đua F1 Việt Nam 2020, đại diện VGPC cũng cho biết thêm, đội ngũ chăm sóc khách hàng của VGPC sẽ liên hệ với khách hàng mua vé trực tiếp qua các kênh của công ty để hướng dẫn thủ tục hoàn vé. Còn các khách hàng mua vé F1 thông qua địa lý chính thức của VGPC cần liên hệ trực tiếp với đại lý để được hướng dẫn.

Được biết, đường đua Công thức 1 (Formula One – F1) tại Hà Nội chính thức khởi công ngày 20/3/2019. Sau 1 năm thi công, sáng 10/1/2020, Công ty TNHH Vietnam Grand Prix (VGPC) – đơn vị tổ chức chặng đua tại Việt Nam đã công bố tên đường đua là “Đường đua Hà Nội”.

Được xây dựng tại Mỹ Đình với chiều dài 5.607m, cùng 23 góc cua được truyền cảm hứng từ những đường đua được coi là biểu tượng của giải đua F1.

Nếu đúng như kế hoạch, chặng đua F1 Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 3 – 5/4/2020. Đây là chặng đua thứ 3 trong Giải vô địch thế giới FIA F1 lần thứ 22. Tuy nhiên, do đại dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp nên Ban Tổ chức Giải đua xe F1 đã thông báo tạm hoãn chặng đua tại Hà Nội vào tối ngày 13/3/2020.

Cho đến nay (16/10), chặng đua F1 Việt Nam đã chính thức bị hủy để đảm bảo an toàn trước dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới.

Bài liên quan
Hủy chặng đua F1 tại Nhật Bản: Ám ảnh "bóng ma" Covid-19 hậu Olympic Tokyo
Hơn 1 tuần sau khi Olympic Tokyo bế mạc, còn Paralympic sẽ khởi tranh trong 6 ngày nữa, Nhật Bản đã phải hủy chặng đua F1 ở đường đua Suzuka - dự kiến vào ngày 10/10 tới vì diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất