Tìm hiểu về Harley-Davidson - Ông vua dòng xe máy phân khối lớn 

PV | 30/09/2020, 10:14

Hôm nay không phải là những chiếc xe 4 bánh quen thuộc, mà sẽ tìm hiểu về những chiếc xe máy Phân khối lớn, một trong những ông vua của dòng này đó chính là Harley-Davidson một thương hiệu đến từ nước Mỹ...

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Góc trải nghiệm

PV VOV Giao thông đã có cuộc trao đổi với anh Trần Quốc Huy Hoàng - Giám đốc Harley-Davidson tại Hà Nội

PV: Nghe tiếng pô nổ vừa rồ chắc hẳn không còn lạ lẫm. Những chiếc Harley Davison là những chiếc xe tôi cũng rất yêu thích. Anh có thể chia sẻ về những dòng xe Harley đang thịnh hành tại Việt Nam không?

Anh Huy Hoàng: Những dòng xe Harley-Davidson đang thịnh hành tại Việt Nam tlà dòng 48, 883, một số dòng nữalà Blrack Out. Chơi sâu hơn sẽ là Rodline, hoặc Sitle hai dòng đấy là hai dòng thịnh hành cho những người ưa đi xa.

PV: Quả là hiện tại đang có rất nhiều lựa chọn cho một chiếc Harley. Vậy nếu tôi muốn mua một chiếc xe để có thể đi café trong phố thì tôi sẽ chọn chiếc xe nào được và khi mua về tôi sẽ phải độ những gì đầu tiên, anh Hoàng có thể tư vấn cho tôi được không?

Anh Huy Hoàng: Nếu đi trong phố thì chọn dòng Spoter,có hai dòng mình vừa nói là 883, 48. Thường khi mà mua một chiếc Harley – Davison về nhà người ta sẽ lắp thêm một cái chống đổ, độ pô, lọc gió và có thể lắm thêm đèn led.

PV: Ví dụ như chiếc 48 đa phần họ sẽ lắp thêm một cái ghế sau cho người ngồi đằng sau cho một người ngồi vì bản chất con 48 cũng không có ghế đằng sau.

Anh Huy Hoàng: Đúng rồi. Đúng rồi yên solo, thường thì họ sẽ mua thêm hai cái yên phụ đằng sau và hai cái để chân ở dưới.

PV: Thế yên phụ trên con 48 đằng sau khi vận hành mình có bị lắc đảo không? Vì nó lắp trên chắn bùn sau?

Anh Huy Hoàng: Cái yên đó có một thanh nối vào đằng trước, dính vào nhau sẽ không bị lắc. Một đầu ốc ở trên dè, một đầu ốc yên trước, cố định luôn.

PV: Thường thường trong những chuyến đi xa, trước khi lên đường chúng ta cần chuẩn bị những gì đối với một chiếc Harley?

Anh Huy Hoàng: Thường thì sẽ kiểm tra lốp, xong bắt đầu đến đèn xe có ổn định không, đầu máy trong xe, dây ra, dầu phanh, má phanh,

PV: Nếu mình đang đi một chiếc Harley mà đi ở xa chẳng hạn mà xảy ra sự cố. Ví dụ như tôi đang đi đến Đà Nẵng xe tôi bị hỏng tôi sẽ phải làm thế nào?

Anh Huy Hoàng: Trong thời gian bảo hành thì Harley tại Việt Nam sẽ có gói cứu hộ miễn phí trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Họ sẽ tới và chở về Diuler gần nhất.

PV: Tiện liên quan đến bảo hành tôi sẽ hỏi anh Hoàng về chi phí vận hành của những chiếc Harley?

Anh Huy Hoàng: Tùy theo lượng sử dụng của mình, dòng xe của mình. Ví dụ như dòng Sporter thì hết khoảng gần 5 triệu, còn dòng scostail thì khoảng tầm gần 6 triệu.

PV: Xin được hỏi anh Hoàng thêmcâu nữa, hiện nay tại Hà Nội đang có những hội nhóm nào về Harley?

Anh Huy Hoàng: Đội Ford Hà Nội chapter, đội Free Chapter Hà Nội, đội Đại Bàng Trắng, đội Breakout Hà Nội. Harley-Davidson đối với các bạn bây giờ thì đang nghĩ dành cho người lớn tuổi, nhưng thực sự không phải.

Harley-Davidson rất mang tính cá nhân hóa, nó sẽ phù hợp với tất cả mọi người nếu bạn yêu chất của nó.

PV: Rất cảm ơn anh Trần Quốc Huy Hoàng!

Góc công nghệ

Chắc hẳn khi đã sử dụng ô tô thì chúng ta sẽ không tránh khỏi những lần phải đi sơn lại xe. Và điều khiến chúng ta luôn mệt mỏi là xử lý mùi sơn bay vào bên trong nội thất xe. Để giải đáp vấn đề này trong góc kỹ thuật ngày hôm nay chúng ta sẽ kết nối với anh Nguyễn Anh Tuấn – Quản lý của tiệm dọn nội thất xe hơi Autospa để cùng tìm hiểu về cách xử lý mùi sơn khi bay vào trong nội thất.

Anh Nguyễn Anh Tuấn: Trong nội thất xe nếu dính mùi sơn trong quá trình sơn, mùi lạ vào trong xe thì cách tốt nhất nên xử lý là dùng máy ozon công xuất cao để từ 5-10 phút. Có một cái là dùng Eriphetso làm sạch không khí nhưng hiệu quả nếu mùi sơn quá nhiều thì không hiệu quả lắm. Nếu mùi nó chỉ thoang thoảng thôi thì phơi nắng.

PV: Như vậy là chúng ta sẽ ưu tiên cách dùng máy Ozon để khử mùi, vậy cách làm như thế nào? Mời anh Nguyễn Tuấn chia sẻ cho chúng tôi biết:

Anh Nguyễn Anh Tuấn: Mình đưa máy Ozon vào, và đóng cửa kín vào để 5-10 phút, sau đó mở cửa ra rồi bật điều hòa lấy gió trong để gió to xong đóng cửa vào chạy trong khoảng 5-10 phút là mùi sơn sẽ hết.

Tin xe và công nghệ

VOC 2020 đã khép lại với hàng loạt các thông tin và con số ấn tượng như Giải đấu duy trì quy mô lớn với 80 đội đua, 160 tay đua từ khắp cả nước, tranh tài trên 11 đường đua, được chia thành 4 hạng thi đấu: Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng; giữ vững niềm tin về giải đấu lâu đời và lớn nhất cả nước, được tổ chức mang tính chất phong trào nhưng được tổ chức một cách chuyên nghiệp.

Nếu như ngày thi đấu đầu tiên, các vận động viên phải chinh phục các đường đua giữa khói bụi cùng cái nắng gay gắt của Đồng Mô, thì ở ngày thi đấu thứ 2, những trận mưa xối xả đã thực sự biến những đường đua thành chiến trường với bùn, đất, nước… nhưng tất cả không làm giảm đi nhiệt huyết trong mỗi khoang lái.

Các vận động viên dưới sự cổ vũ của hơn 2000 khán giả trực tiếp đến với VOC 2020 cùng hàng triệu lượt khán giả theo dõi trên hệ thống số đã chinh phục lần lượt các đường đua 02, 03, 05, 10, kết hợp với hiệu ứng của thời tiết tạo nên những màn tranh tài được cho là đặc sắc nhất suốt nhiều mùa giải, từ Vô lăng vàng 2008.

Toyota Việt Nam đã ra thông báo triệu hồi hai đợt liên tiếp đối với khoảng hơn 33.000 xe tại thị trường trong nước gồm những cái tên nổi bật như Fortuner, Innova, Camry, Alphard hay Land Cruiser.
Toyota Việt Nam đã ra thông báo triệu hồi hai đợt liên tiếp đối với khoảng hơn 33.000 xe tại thị trường trong nước gồm những cái tên nổi bật như Fortuner, Innova, Camry, Alphard hay Land Cruiser

Mới đây, Toyota Việt Nam đã ra thông báo triệu hồi hai đợt liên tiếp đối với khoảng hơn 33.000 xe tại thị trường trong nước gồm những cái tên nổi bật như Fortuner, Innova, Camry, Alphard hay Land Cruiser.

Những chiếc ô tô ngày càng hiện đại càng nhiều công nghệ thì càng gặp nhiều lỗi. Các cuộc triệu hồi để khắc phục lỗi trên ô tô không còn trở nên hiếm lạ vào thời điểm ngày nay khi từ hãng xe bình dân đến hạng sang, từ hãng xe nhỏ đến hãng xe lớn đều xảy ra khắp nơi trên thế giới.

Nếu bên trên là tin ko vui cho người dùng Toyota thì giờ sẽ là tin vui cho những ai yêu thích thương hiệu Nissan. Cụ thể Nhiều đại lý Nissan trên toàn quốc đang đồng loạt chào bán dòng xe Sunny với mức giảm kỷ lục. Cả 3 phiên bản gồm XL, XT-Q và XV-Q đều được áp dụng mức giảm giá.

Nissan Sunny vốn thuộc phân khúc sedan hạng B, nhưng với mức giá mới, số tiền để sở hữu Nissan Sunny chỉ ngang ngửa với những mẫu hatchback hạng A tại Việt Nam, như Kia Morning hay Grand i10.

Có 1 hãng thường ít khi giảm giá, thậm chí giá bán còn được các tiểu thương nâng lên nhiều mỗi khi có sản phẩm mới. Đó là Apple. Nhưng được nhiều người yêu thích không có nghĩa đó đã là 1 sản phẩm hoàn hảo.

Nhiều người dùng phản ánh rằng họ gặp vấn đề với việc mua Apple Watch phiên bản dây đeo Solo Loop, cụ thể đó là dụng cụ và cách mà Apple hướng dẫn người dùng đo đạc để mua dây đeo Solo Loop bị thiếu chính xác trong một số trường hợp.Đa phần trường hợp thiếu chính xác đều khiến khách hàng mua sợi Solo Loop to hơn so với cổ tay.

Apple xác nhận sợi dây Solo Loop trên Apple Watch sẽ giãn ra theo thời gian. Ngoài ra, Apple cũng bổ sung thêm trên phần miêu tả hướng dẫn chọn kích thước của dây Solo Loop nói chung một điểm đáng chú ý - nếu như cổ tay người nào đó có kích thước ở giữa 2 con số, thì nên chọn số nhỏ hơn.

Với lỗi nóng máy, hao pin, khi người dùng nâng cấp phiên bản mới nhất, các lỗi trên được người dùng đánh giá đã không còn nữa.

Có bao giờ bạn thắc mắc về bên cạnh lề của đường đua chính ở một số đoạn sẽ được rải sỏi, vậy vai trò của những khu vực rải sỏi đó là gì?

Khu vực được rải sỏi gọi là “Bẫy Sỏi”. Mục đích của việc có các “Bẫy Sỏi” là để dừng hẳn các xe đua khi bị văng khỏi đường đua.

Bên cạnh “Bẫy sỏi” trong đường đua F1 chúng ta còn thấy sự xuất hiện của những “Gờ răng cưa” thường đường đặt ở phần thoát ra của khúc cua. Vai trò của những gờ răng cưa này cũng rất quan trọng, nó sẽ cảnh báo các tay đua về nguy cơ sẽ vượt quá giới hạn đường đua.

Và cuối cùng, một phần nữa cũng không kém phần quan trọng trong đường đua F1 đó là "Gờ xúc xích”. Đây chính là Gờ bán nguyệt gắn bên lề đường đua nhằm cảnh báo cho các tay đua về nguy cơ vượt giới hạn đường đua.

Bài liên quan
Ducati ghi nhận doanh thu vượt 1 tỷ euro hai năm liên tiếp
Hãng xe Ý - Ducati vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2023 khá khả quan khi ghi nhận lợi nhuận tăng hơn 10% dù doanh thu và lượng xe xuất xưởng giảm nhẹ so với năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất