SEA Games 31 diễn ra khách quan, công bằng và hữu nghị

Khuất Tú/VOV2 | 21/05/2022, 18:13

Sáng nay (21/5), tại Hà Nội, BTC SEA Games 31 đã tổ chức hội nghị truyền thông quốc tế lần thứ 3, bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao khẳng định: “SEA Games 31 diễn ra khách quan, công bằng và hữu nghị”

Tại SEA Games 31, Đoàn Thể thao Việt Nam đã đoạt số HCV vượt trội so với các đoàn khác, vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng. Bà Lê Thị Hoàng Yến Phó trưởng tiểu ban truyển thông đại diện BTC cho biết thành tích trên là thành quả sự chuẩn bị nghiêm túc, kỹ lưỡng của Việt Nam, trong đó chú tâm vào các môn trọng điểm Olympic. Các môn điền kinh, bơi lội, vật và các môn võ của Việt Nam đều đoạt số lượng lớn HCV. Bên cạnh đó, đại hội cũng ghi nhận thành tích tốt của nhiều đoàn khu vực. 

Theo bà Lê Thị Hoàng Yến, Việt Nam đã làm những gì tốt nhất để tổ chức SEA Games công bằng, khách quan và hữu nghị theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ. Trong bối cảnh dịch Covid-19 gây nhiều ảnh hưởng, đây là nỗ lực lớn của nước chủ nhà, vượt qua khó khăn để tạo nên một SEA Games thành công. 

Bà Lê Thị Hoàng Yến cho biết: "Qua công tác truyền thông, chúng ta thấy rõ việc điều hành của trọng tài, các cuộc thi đấu diễn ra rất công bằng, đặc biệt ở các môn Olympic, những môn thể thao rất rõ về thành tích. Những môn khác như môn võ, những môn cảm tính cũng được điều hành một cách rất công bằng, chúng ta có bảng điện tử, có thiết bị đo đếm, trình chiếu lại, không có bất cứ khiếu kiện gì của các đoàn thể thao cho tới thời điểm này. Trong các hội nghị trưởng đoàn, các đoàn tham dự đều hài lòng về công tác điều hành của Việt Nam".      

Theo bà Lê Thị Hoàng Yến, BTC đã bố trí việc ăn nghỉ cho các đoàn quốc tế chu đáo tại khách sạn hầu hết là 5 sao hoặc số ít 4 sao. Công tác giao thông được bố trí tốt, “dù không thể lúc nào cũng tốt 100%, tuy nhiên về cơ bản vẫn chu đáo”.

Cũng tại hội nghị, BTC cho biết lễ bế mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra lúc 20h ngày 23/5 tại Cung điền kinh trong nhà, mang chủ đề hội tụ để toả sáng. Đại diện BTC cho biết chủ đề này xuất phát từ ý tưởng các VĐV khu vực hội tụ tại Việt Nam sau 2 năm đại dịch Covid-19. SEA Games 31 vì vậy lan toả sự chia sẻ, vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn.

Đại diện cho tổ đạo diễn Lễ bế mạc SEA Games 31, bà Nguyễn Tuyết Hoa chia sẻ: "Hoàn toàn khác so với lễ khai mạc, nếu như lễ khai mạc chúng ta thấy ở đó sự sôi động, có sự truyền cảm hứng, có những điểm nhấn về mặt văn hoá dân gian thì tại Lễ bế mạc, chúng tôi chuyển sang xu hướng xây dựng lễ bế mạc như một gala âm nhạc. Ở đó có những dư âm, có sự xúc động, có sự truyền cảm hứng, cũng như có một tinh thần trẻ của một kỳ SEA Games. Chúng tôi muốn tập trung vào chủ đề: Hội tụ để toả sáng".

Lễ bế mạc sẽ gồm các chương trình nghệ thuật đặc biệt, thể hiện văn hoá truyền thống Việt Nam bên cạnh các yếu tố hội nhập quốc tế. Thành phố Hà Nội sẽ được giới thiệu lung linh, huyền ảo và lãng mạn với các gánh hàng hoa, xích-lô, các cô gái vận áo dài… Lời ca quan họ Bắc Ninh cũng sẽ cất lên tại lễ bế mạc như lời giã bạn của nước chủ nhà. BTC sẽ thiết kế sân khấu chính 611m2 cùng 2 sân khấu phụ 315m2. Tại lễ bế mạc, Việt Nam cũng sẽ tiến hành trao cờ thể thao Đông Nam Á cho Campuchia, nước chủ nhà SEA Games 32./. 

Bài liên quan
Trịnh Văn Vinh giành suất thứ 6 dự Olympic cho thể thao Việt Nam
Lực sỹ Trịnh Văn Vinh giành suất dự Olympic 2024 cho đoàn thể thao Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất