HLV Gong Oh-kyun: U23 Việt Nam đã quên vinh quang ở SEA Games 31

Hồng Nam | 01/06/2022, 14:56

HLV Gong Oh-kyun nhấn mạnh U23 Việt Nam đã để niềm vui chiến thắng tại SEA Games 31 ở lại phía sau để tập trung cho giải U23 châu Á.

"U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đã gặp nhau ở chung kết SEA Games. Đó là trận đấu rất kịch tính. U23 Thái Lan đã thay nhiều cầu thủ so với trận đó nhưng chúng tôi cũng thay đổi. U23 Việt Nam đã để chiến thắng ở SEA Games lại phía sau và tập trung cho trận tới", HLV Gong Oh-kyun trả lời trong cuộc họp báo trưa 1/6 (giờ địa phương). 

Sau chiến thắng 1-0 trước U23 Thái Lan để vô địch SEA Games 31, U23 Việt Nam lập tức lên đường tới Uzbekistan để chuẩn bị cho giải U23 châu Á. HLV Gong Oh-kyun cũng thay thế Park Hang Seo, trở thành "thuyền trưởng" mới của đội.

So với SEA Games, U23 Việt Nam không còn bộ ba cầu thủ quá tuổi, đồng thời bổ sung nhiều cái tên mới như Văn Trường (Hà Nội FC), Văn Khang (CLB Viettel),...

HLV Gong Oh-kyun: U23 Việt Nam đã quên vinh quang ở SEA Games 31 - 1

HLV Gong Oh-kyun thay HLV Park Hang Seo dẫn dắt U23 Việt Nam.

Theo HLV Gong Oh-kyun, các cầu thủ U23 Việt Nam đang thích nghi dần với chiến thuật mới và nhận ra sự thay đổi cần thiết để tiến bộ.

"Tôi học hỏi nhiều từ HLV Park Hang Seo và chiến thuật của ông để tìm ra phương án phù hợp cho U23 Việt Nam. Các cầu thủ cũng đã thích ứng với chiến thuật mới. Chúng tôi tin đã giúp họ nhận ra sự thay đổi trong thời gian ngắn.

U23 Việt Nam vừa dự SEA Games. Vì thế, ưu tiên hàng đầu với các cầu thủ lúc này là hồi phục. Đội từng đạt kết quả tốt vào năm 2018 (vào chung kết). Hy vọng, chúng tôi cũng đạt kết quả tốt năm nay", HLV Gong Oh-kyun đánh giá. 

HLV Gong Oh-kyun cũng đánh giá rất cao đẳng cấp của U23 Thái Lan - đối thủ mà U23 Việt Nam sẽ gặp mặt ở trận ra quân U23 châu Á. 

"Cầu thủ Thái Lan có kỹ thuật tốt và giàu năng lực. Các cá nhân của họ đều rất chất lượng. Tại giải này, Thái Lan có HLV khác SEA Games 31. Họ có lối chơi mới nên chúng tôi phải nghiên cứu", HLV Gong Oh-kyun nhấn mạnh. 

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng chia sẻ về áp lực gặp phải khi đóng vai trò kế nhiệm HLV Park Hang Seo.

"Áp lực khi làm HLV U23 Việt Nam là điều hiển nhiên vì điều đó luôn đi cùng niềm tin đặt lên mình. Tôi thấy các cầu thủ luôn nỗ lực theo giáo án của tôi và cảm thấy sự tin tưởng ở họ. Tôi luôn nỗ lực vượt qua mọi stress", HLV Gong Oh-kyun phân tích. 

Hồng Nam

Bài liên quan
Xác định 2 đội bóng bị loại sớm ở U23 châu Á 2024
Sau các lượt trận của bảng A, B và C, Ban tổ chức xác định được 2 đội bóng đã bị loại sớm khỏi VCK U23 châu Á 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất