TP.HCM vinh danh huấn luyện viên, vận động viên thi đấu xuất sắc tại SEA Games 31

Hà Khánh/VOV-TP.HCM | 04/06/2022, 06:40

Chiều tối nay (3/6), UBND TP.HCM tổ chức lễ vinh danh các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) của thành phố đã thi đấu xuất sắc tại SEA Games 31. Trước khi diễn ra lễ vinh danh, đoàn đã dâng hoa, báo công với Bác tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong lần thứ 2 SEA Games được tổ chức tại Việt Nam, đoàn thể thao TP.HCM tham dự với gần 200 vận động viên, đông nhất từ trước đến nay. Các VĐV tham gia tranh tài ở hầu hết các môn thể thao, đặc biệt là những môn trọng điểm, môn Olympic...và tạo nên những dấu ấn nổi bật trong thành công chung của đoàn thể thao nước nhà.

Cụ thể, đoàn thể thao TP.HCM đã đóng góp 103 huy chương trong tổng số 446 huy chương của đoàn thể thao Việt Nam; trong đó có 42 huy chương vàng, vượt xa chỉ tiêu 15 huy chương vàng. Đây cũng là thành tích tốt nhất mà thể thao TP.HCM từng giành được trong 1 kỳ SEA Games.

Đặc biệt, trong thành tích của đoàn thể thao TP.HCM, có nhiều thành tích được xem là kỳ tích như: góp công lớn cho chức vô địch SEA Games lần thứ 7 trong lịch sử của đội tuyển bóng đá nữ, hay như chiếc huy chương bạc ở môn bóng rổ 3x3… Ngoài ra, các vận động viên TP.HCM đã cùng với đoàn thể thao Việt Nam thể hiện tinh thần thể thao cao thượng.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chúc mừng thành tích của các HLV, VĐV khi đã có đóng góp lớn cho thể thao Việt Nam. Đây cũng là động lực để tất cả nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa.

Ông Dương Anh Đức nói: "Hôm nay chúng ta thật sự rất là vui mừng trước thành tích của tất cả các bạn, nhưng chúng ta cũng không quên chặng đường phía trước cũng sẽ còn rất là dài và như vậy những gì chúng ta đạt được hôm nay sẽ phải là động lực để chúng ta tiếp tục phấn đấu, để gặt hái được những thành tích lớn lao hơn nữa trong tương lai. Thể thao của TP.HCM phải luôn giữ vững là một trong những địa phương có thành tích dẫn đầu cả nước".

Đội ngũ HLV, VĐV cũng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của TP.HCM, khán giả, người hâm mộ…Vận động viên Châu Tuyết Vân, 5 lần liên tiếp vô địch SEA Games môn Teakwondo chia sẻ: "Khi bước ra sân thi đấu thì ở trên khán đài không còn ghế trống nào thì cảm giác của em có một chút bồi hồi tại vì mình thi sân nhà và khi mà giành được huy chương vàng thì niềm tự hào lại càng cao hơn. Và tự hào hơn nữa là chính bản thân em đã giành được 5 huy chương vàng liên tiếp. Đó là một cột mốc lịch sử đối với em. Huy chương vàng này là không phải do bản thân em có được mà chính thầy của mình, chính những đồng đội của mình để cùng góp sức để có được chiếc vé này". 

Dịp này, UBND TP.HCM đã có quyết định tặng bằng khen cho hơn 200 cá nhân đạt thành tích xuất sắc ở SEA Games 31. Nhiều nhà tài trợ cũng trao các phần thưởng giá trị cho đoàn thể thao TP.HCM. Trong đó, Tập đoàn Trung Nam tặng 2 tỷ đồng, Công ty Acecook Việt Nam tặng 2 tỷ đồng gồm hiện vật và hiện kim, Vạn Thịnh Phát, Viva Land và Time Squares mỗi đơn vị tặng 1 tỷ đồng./.

Bài liên quan
“Hiện tượng” điền kinh Lương Đức Phước và mục tiêu lớn trong năm 2023
Lương Đức Phước là hiện tượng của điền kinh Việt Nam khi thi đấu xuất sắc ở Đại hội Thể thao toàn quốc 2022. Trước đó, ở SEA Games 31, Phước không được kỳ vọng nhiều, nhưng đã chơi xuất sắc để giành HCV ở cự ly 1.500m.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất