Niềm đam mê nông nghiệp sạch của nữ kỹ sư phần mềm

Đinh Tài | 08/10/2020, 14:33

VOVLIVE - Việc nhìn thấy người thân trong gia đình hạnh phúc khi được ăn các loại rau quả tự tay mình trồng, đã thôi thúc Pragya Kashyap làm nông nghiệp sạch.

Cô Pragya Kashyap đến từ Accra, Ghana và từng là một kỹ sư phần mềm trong phòng nghiên cứu và phát triển của một công ty đa quốc gia ở Ấn Độ. Năm 2015, cô cùng gia đình đã chuyển đến Ghana sinh sống. Cô Kashyap luôn bị thu hút bởi những công việc liên quan đến nông nghiệp.

Tình yêu nông nghiệp từ thuở nhỏ

Theo Kashyap, cô đã từng chờ đợi kỳ nghỉ hè để có thể khám phá các trang trại, quan sát việc thu hoạch các loại rau xanh theo mùa như đậu bắp, đậu Hà Lan…Đó là những hoạt động yêu thích của cô ấy.

travel-quotes-photo-collage-1-.jpg
Quan sát thu hoạch rau quả là một trong những việc làm yêu thích của Pragya Kashyap. Ảnh: Humans Who Grow Food

Ông tôi đã rất vui và hài lòng khi chúng tôi thường sử dụng các loại rau quả từ chính trang trại của mình. Điều đó đã thôi thúc tôi tự tay trồng các sản phẩm trong khu vườn của mình”, cô Pragya Kashyap cho biết.

Khi Kashyap chuyển đến Ghana, thật may mắn là cô ấy có đủ không gian trong khuôn viên trường để khám phá sở thích làm vườn. Cô ấy bắt đầu với những loại rau dễ trồng và ngay vụ thu hoạch đầu tiên, cả ông và con trai cô ấy đều rất hài lòng với những sản phẩm thu được. Và đó là lý do Kashyap trồng thực phẩm để có thể  lan tỏa đam mê trồng thực phẩm sạch này cho thế hệ sau.

"Truyền lửa" tình yêu nông nghiệp cho cậu con trai

Con trai tôi tám tuổi thuyết trình ở lớp học về chủ đề “Reduce Reuse Recycle”. Cậu ấy giải thích những cách chúng ta có thể tái chế chất thải nhà bếp và sử dụng chúng trong khu vườn của mình. Một phụ huynh đã lắng nghe cậu ấy và hỏi liệu cậu ấy có thể trồng những cây khỏe mạnh từ rác thải nhà bếp hay không. Con trai tôi tự tin giải thích: “Rác thải nhà bếp cũng được, nhưng cần phải kiểm tra có ốc sên hay không”. Phân hữu cơ sẽ không hữu ích nếu khu vườn có nhiều ốc sên. Chúng sẽ phá hoại khu vườn. Vì vậy, vào buổi sáng và buổi tối, hãy nhặt hết ốc”. Câu trả lời của con tôi khiến tôi và mọi người hết sức ngạc nhiên”, cô Kashyap hào hứng nói.

hawaiian-summer-outdoor-travel-photo-grid.jpg
Con trai của Kashyap rất yêu thích công việc làm vườn. Ảnh: Humans Who Grow Food


Theo cô Kashyap, con trai của cô đã hiểu rất rõ khái niệm ủ phân vì trên lớp đã được giáo viên giải thích nhưng kiến ​​thức cơ bản về làm vườn cần thêm cả kinh nghiệm nữa.

Điều duy nhất khiến con trai cô ấy bối rối là tại sao mẹ của mình lại mua phân bò, phân trùn quế để phát triển vườn rau. Cuộc trò chuyện của hai mẹ con về chủ đề làm vườn luôn ngập tràn tiếng cười, nó như là liệu pháp gây cười vậy.

dark-green-hiking-storyboard-photo-collage.jpg
Ảnh: Humans Who Grow Food

Cô Kashyap khuyên mọi người nên trồng ít nhất hai thứ có thể ăn được trên ban công hoặc sân thượng nếu trong nhà không có đủ không gian. Việc làm đó sẽ dạy chúng ta sự kiên nhẫn cũng như cho chúng ta thấy những nỗ lực của người nông dân trong việc cung cấp thực phẩm cho mọi người.”./.

Theo Humans Who Grow Food
Copy Link
Bài liên quan
Lạc vào khu vườn rực rỡ sắc màu của chàng trai 18 tuổi
VOVLIVE - Để thỏa mãn niềm đam mê làm vườn từ khi còn nhỏ, Arthur đến từ Bỉ đã tự tạo một khu vườn cây trái ngập tràn sắc màu của riêng mình.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất