Lạc vào khu vườn rực rỡ sắc màu của chàng trai 18 tuổi

Đinh Tài | 24/09/2020, 14:11

VOVLIVE - Để thỏa mãn niềm đam mê làm vườn từ khi còn nhỏ, Arthur đến từ Bỉ đã tự tạo một khu vườn cây trái ngập tràn sắc màu của riêng mình.

Chàng trai, Arthur từ Brussels, Bỉ vừa bước sang tuổi 18. Khi  còn nhỏ, anh rất đam mê những hạt giống và cây trồng. Anh không hiểu làm thế nào mà quả bí ngô khổng lồ lại có thể mọc ra từ những hạt giống nhỏ bé. Và anh đã gặp một người đàn ông có tên là Fons, họ nhanh chóng thành bạn tốt của nhau. Ông ấy đã dạy cho Arthur một số mẹo và thủ thuật làm vườn.

vovlive-vuon-arthur-min.png
Những sắc màu tại khu vườn của chàng trai 18 tuổi 

"Đầu tiên, tôi giúp ông Fons làm vườn sau đó tôi đã tự tạo cho riêng mình một vườn rau với những loại rau dễ trồng nhất như bí xanh, bí ngô, cà rốt, củ cải…Ở trong công ty của ông Fons, tôi ngày càng học thêm nhiều điều thú vị về sở thích làm vườn này. Và rồi một ngày… ông Fons - người bạn thân thiết của tôi qua đời, tôi rất buồn về sự việc đó nhưng tôi đã quyết định tri ân ông Fons bằng cách tiếp tục sở thích của ông ấy: Làm vườn",  Arthur nói.

Hàng năm, Arthur đều cải thiện kỹ năng làm vườn của mình và thử một vài loại rau “mới”. Năm ngoái, anh đã thử món dưa chuột nổi tiếng, thậm chí cả bí dưa chuột. Thật may, mọi thứ đều thành công hơn mong đợi của anh.

vovlive-arthur-2-min.png
Arthur luôn cải thiện kỹ năng làm vườn của mình và thử một vài loại rau “mới”

"Tôi cũng có một giai thoại nhỏ muốn kể cho các bạn nghe. Đó là 3 năm trước, tôi đã đạt thành tích học tập rất tốt ở trường và khi ba mẹ tôi hỏi tôi muốn nhận phần thưởng gì về thành tích học tập này, tôi liền nói với họ là muốn một khu vườn lớn hơn. Và phản ứng của bố mẹ tôi kiểu như “ Cái gì, đó có phải là tất cả những gì con muốn chứ?!”, Arthur hào hứng nói.

Vào mùa Xuân năm 2019, Arthur đã nâng cấp khu vườn nhỏ từ 15m2 lên 25m2. Nhưng thực tế, khu vườn nhỏ này chỉ có 15 mét vuông diện tích trồng trọt sau khi trừ đi diện tích của lối đi và sân thượng nhỏ.

vovlive-arthur-3-min.png
Hạnh phúc của  Arthur mỗi khi thu hoạch nông sản tại vườn

"Tôi là một người đam mê làm vườn và yêu thích việc chia sẻ những ý tưởng mới, vụ mùa thu hoạch và tất cả những khoảnh khắc đẹp đẽ của tôi với thế giới và khuyến khích mọi người bắt đầu việc tạo cho riêng mình một khu vườn. Năm nay, tôi ít hoạt động hơn trên các nền tảng mạng xã hội bởi vì tôi cần dành thời gian cho bài thi cuối kỳ. Kết quả của tôi thật tuyệt vời, hiện tôi đang thực hiện một dự án rất lớn … và tôi cũng đang viết cuốn sách đầu tiên của mình. Cuốn sách đó sẽ được xuất bản vào tháng Hai, tháng Ba năm sau, cuốn sách đó sẽ được viết bằng tiếng Pháp, khoảng 150 trang với đầy đủ các ý tưởng làm vườn, hình ảnh, mẹo, thủ thuật và cả các công thức nấu ăn nữa," Arthur chia sẻ.

vovlive-arthur-4-min.png

Mảnh đất của Arthur là một trong những địa điểm mà anh yêu thích nhất,anh thích làm việc trong khu vườn của mình hơn là chơi game như tất cả những người bạn khác của mình. Việc làm vườn giúp Arthur giảm căng thẳng, mệt mỏi và nó cũng cung cấp nhiều sản phẩm rau quả tươi ngon!

vovlive-lamvuon1.jpg

"Một người cần những điều gì khác để được vui vẻ? Nếu mọi người đều tự trồng rau, tất cả chúng ta có thể hướng tới một thế giới tốt đẹp hơn và sẽ giảm được hiệu ứng của biến đổi khí hậu",  Arthur tâm sự./.

Theo Humans Who Grow Food
Copy Link
Bài liên quan
Hình ảnh tuyệt đẹp về 'khu vườn ươm sao' trên vũ trụ
NASA vừa công bố hình ảnh tuyệt đẹp về Tinh vân Mân Khôi cách Trái Đất 5.000 năm ánh sáng.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất