"Làm nông nghiệp sạch giúp tôi thoát khỏi sự trì trệ do Covid-19"

Đinh Tài | 30/09/2020, 17:15

VOVLIVE - Nông dân Rennie Oommen nói rằng mục tiêu cuối cùng của nông nghiệp không phải là thu về lợi ích tiền bạc mà là sự trồng trọt và hoàn thiện con người.

Rennie Oommen là một nông dân đến từ Tiruvalla, Kerala, Ấn Độ. Ngay từ nhỏ, Oommen đã thấy cha của mình canh tác trên một mảnh đất nhỏ trong khu vực thị trấn nơi họ sinh sống. Kể từ đó, niềm đam mê làm vườn của ông cứ dần lớn lên.

3.png
Ông Oommen với những thành quả từ trang trại của mình. Ảnh: Humans Who Grow Food.

Sử dụng các phương pháp kiểm soát dịch hại tự nhiên

Oommen cũng rất thích những thực phẩm không dùng thuốc trừ sâu. Vì thế, ông tỏ ra rất hào hứng với công việc này: 

Nó mang lại cho bạn niềm vui vô hạn khi làm những việc đơn giản bao gồm gieo hạt sau đó chờ những cây con mọc ra khỏi đất để trở thành một cây kết trái và cuối cùng là thu hoạch chúng. Chúng tôi có thể trồng gần như tất cả các loại rau cần thiết để sử dụng hàng ngày ngoại trừ hành tây, khoai tây và cà chua. Chúng tôi trồng tất cả các loại rau dùng trong nấu ăn hàng ngày như đậu Hà Lan, khoai mỡ, ớt xanh, bắp cải, súp lơ, mướp đắng, bầu rắn, mồng tơi, mít, dưa leo, đu đủ, mồng tơi, ổi, dừa, chôm chôm.”, ông Oommen chia sẻ.

light-brown-and-blue-leaves-diy-influencer-facebook-post-set.png
Ảnh: Humans Who Grow Food.

Theo ông Oommen, đất giàu dinh dưỡng kết hợp với lượng nước và ánh sáng mặt trời thích hợp có thể góp phần đáng kể vào việc tăng sản lượng sản phẩm. Làm đất hợp lý cải thiện đáng kể chất lượng và năng suất của cây trồng.

Ông Oommen cũng sử dụng các phương pháp kiểm soát dịch hại tự nhiên bằng dung dịch nước vo gạo và bột hạt neem, và các loài côn trùng tự nhiên như loài kiến ​​vàng để kiểm soát tốt dịch bệnh cây trồng.

Niềm vui khi làm nông nghiệp trong thời kỳ phong tỏa do Covid-19

Đối với một người như tôi, người đã từng đi làm hàng ngày 6 tiếng như một phần công việc của mình, nghĩ đến việc quản lý một khu vườn trong bếp là một cảm giác vừa thử thách vừa e ngại. Đại dịch Covid-19 đã đẩy tôi ra khỏi sự trì trệ của mình. Chúng tôi xới một mảnh đất trống nhỏ liền kề với ngôi nhà của chúng tôi, nơi đã không được sử dụng trong 20 năm qua. Với tôi, đó chắc chắn là một thách thức vì ngay cả điều kiện khí hậu cũng khác nhau. Ban đầu, người nhà hoài nghi những việc làm của tôi nhưng sau này vợ con cũng hiểu và ủng hộ tôi.”, ông Oommen cho biết thêm.

Với cá nhân ông Oommen và những người thân, có rất nhiều thử thách và niềm vui khi làm nông nghiệp trong thời kỳ phong tỏa xã hội vì dịch bệnh. Vợ, con và các cháu của Oommen đã có nhiều cơ hội để ra ngoài làm việc với thiên nhiên. Đó thực sự là khoảng thời gian tuyệt vời để cả gia đình tận hưởng thành quả lao động của mình.

4.png
Ảnh: Humans Who Grow Food.

Tôi cảm thấy cuộc sống chúng ta như một trang trại thu nhỏ, ở đó chúng ta cần sự kiên nhẫn. Bạn không thể nóng vội với công việc này được. Mục tiêu cuối cùng của nông nghiệp không phải là thu về lợi ích tiền bạc mà là sự trồng trọt và hoàn thiện con người ”, ông Oommen kết luận./.

Theo Humans Who Grow Food
Copy Link
Bài liên quan
Lạc vào khu vườn rực rỡ sắc màu của chàng trai 18 tuổi
VOVLIVE - Để thỏa mãn niềm đam mê làm vườn từ khi còn nhỏ, Arthur đến từ Bỉ đã tự tạo một khu vườn cây trái ngập tràn sắc màu của riêng mình.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất