MV Tết Nhâm Dần và thông điệp “trở về nhà để yêu thương”

Thanh Vân/VOV.VN | 30/01/2022, 06:38

Với không khí vui tươi, các MV nhạc Tết 2022 còn tập trung thể hiện ý nghĩa cốt lõi của gia đình và mong muốn được đoàn tụ sum vầy trong những ngày Tết đến Xuân về.

"Tết này con sẽ về" – Bùi Công Nam

MV "Tết này con sẽ về" giữ được tinh thần giản dị, mộc mạc và tích cực trong sáng tác của Bùi Công Nam. Âm nhạc nhẹ nhàng, tha thiết cùng lời ca như những lời thủ thỉ, tâm tình của một người trẻ xa quê, đang chuẩn bị cho hành trình về thăm cha mẹ sau thời gian dài xa cách.

Ở "Tết này con sẽ về", Bùi Công Nam muốn lan tỏa một thông điệp ý nghĩa: "Tết chỉ đến khi những người thân yêu trở về bên nhau. Một cái Tết trọn vẹn với ba mẹ, chính là cái Tết được nhìn thấy con cái quây quần trong gia đình".

Đây không phải là thông điệp xa lạ trong những ca khúc Tết đến - Xuân về từng ra mắt trước đây, nhưng Bùi Công Nam vẫn chọn chủ đề này bởi nhu cầu được ở bên gia đình, cảm nhận sự ấm áp từ tình thân sau những khó khăn, vất vả của một năm đã qua lại càng trở nên quan trọng. Thông thường, mỗi mùa Tết đến thường đi kèm gánh nặng tiền bạc, sắm sửa quần áo, quà cáp, tuy vậy, ở bối cảnh đặc biệt của năm 2021, những điều đó không còn quan trọng. Chỉ cần trở về nhà, gặp lại người thân đã là cái Tết đủ đầy!

“Tết hà há ha" – Trúc Nhân, Ninh Dương Lan Ngọc

Với giai điệu bắt tai, đặc biệt cùng phần tiếng cười độc nhất vô nhị, bài hát "Tết hà há ha" của bộ đôi nhí nhố Trúc Nhân - Lan Ngọc gây ấn tượng mạnh cho khán giả. Chỉ mới qua những giai điệu đầu tiên, ai cũng phải bật cười (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) vì đoạn điệp khúc chỉ có mỗi tiếng cười 'hahahahahaha'. Điệu cười này hứa hẹn sẽ trở thành một giai điệu gây nghiện, được lan tỏa nhất mùa Tết năm nay!

“Con đã về” - Hoàng Yến Chibi

Với cảm hứng từ câu chuyện của một người bạn, Hoàng Yến Chibi sáng tác "Con đã về" mang theo câu chuyện của những người con xa quê luôn hướng về gia đình với một sự yêu thương chân thành và ấm áp.

Nữ ca sĩ chia sẻ: “Gia đình là quan trọng nhất, là nơi ta muốn về nhất sau ngày mệt mỏi. Dịch bệnh đã khiến ta xa cách, nhưng đồng thời cũng giúp mọi người nhận ra giá trị quan trọng hơn trong cuộc sống, đó là gia đình. Đó là nơi ta có mẹ luôn chờ cùng những bữa cơm, nơi mà ta thoải mái là ta, nơi mà ta gọi là nhà”.

Ca khúc như lời hứa của những người con với mẹ rằng: “Ngày mai dù nắng hay mưa thì con vẫn sẽ luôn mỉm cười” vì “đó là những điều ước mơ từ bấy lâu của mẹ”. Đây sẽ là một sản phẩm thúc đẩy những người con mau chóng sum họp với gia đình trong dịp Tết năm nay. Vì sẽ có nhiều nơi để đi, nhưng, chỉ có một nơi để về - về nhà.

"Tết real khum" – Wowy, MCK, Hnhngan

Trong MV "Tết real khum", Wowy, MCK, Hnhngan đem chính câu chuyện của mình vào bài hát, hát cho thỏa nỗi lòng một năm qua khốn khó. Như Hnhngan không muốn yêu xa nhưng khi gặp lại hay cãi nhau với bạn trai. Còn MCK ở nhà một mình, không có ai để bộc bạch tâm tình.

Đối với Wowy, việc không được đi diễn, gặp các fan là buồn nhất. Dù là HLV quyền lực của Rap Việt, nhưng thời dịch Wowy vẫn kẹt ở nhà thuê, trong căn trọ nhỏ bị dột nát, mỗi lần mưa xuống phải lấy thau ra hứng khắp nơi, vừa chống dịch bệnh, vừa chống nhà dột. Tuy nhiên, đối với Wowy, có sức khoẻ vượt qua được đại dịch đó là niềm hạnh phúc lớn nhất của anh.

Qua dự án ca nhạc này, ba nghệ sĩ nhắn nhủ một điều đến khán giả: hãy nhìn thấy mặt tích cực đằng sau những trở ngại. Không chỉ cuốn hút với sự xuất hiện thần thái của Wowy, MCK, Hnhngan, MV còn có giai điệu bắt tai, được dự đoán sẽ đi theo người nghe trong suốt mùa Tết.

"Xẩm xuân chúc phúc" - Hà Myo

MV “Xẩm xuân chúc phúc” là sự kết hợp độc đáo, đan xen giữa truyền thống và hiện đại. Bài hát dựa trên làn điệu Trống quân của nghệ thuật Xẩm để mang lại không khí lễ hội, vui tươi và tràn đầy nhựa sống. Hà Myo và ekip đã khoác lên Xẩm một màu sắc hoàn toàn mới mẻ, thu hút, ấn tượng.

"Xẩm xuân chúc phúc" hội tụ đầy đủ ý nghĩa của mùa xuân an lành với những lời chúc đầu năm an khang - thịnh vượng, về tình yêu quê hương, đất nước, tình cảm gia đình và tình yêu đôi lứa. MV "Xẩm xuân chúc phúc" với gam màu rực rỡ của mùa xuân, tươi vui đón chào năm mới với những điều tươi đẹp mở ra một cánh cửa hy vọng cho một năm nhiều sức khoẻ, bình an./.

Bài liên quan
Người Hà Nội xếp hàng gần 2 tiếng chờ mua bánh trôi, bánh chay ngày Tết Hàn thực
Ngay từ sáng sớm, nhiều cửa hàng bán bánh trôi, bánh chay ở Hà Nội đã đông nghẹt khách xếp hàng chờ mua, có người cho biết phải đợi gần 2 tiếng mới mua được bánh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
VOVLIVE - Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định phân công ông Trần Thanh Mẫn – Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội.
Mới nhất